Chăm sóc da nhờn vào mùa hè sao cho đẹp?

Dấu hiệu của da bị nhờn

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất nếu bạn sở hữu một làn da nhờn là khu vực da vùng chữ T (bao gồm trán, mũi, cằm) hay bị bóng nhẫy. Khu vực này lỗ chân lông thường rất to và có rất nhiều mụn xuất hiện, mụn trứng cá, mụn đầu đen,…

Chăm sóc da nhờn vào mùa hè sao cho đẹp?

Nguyên nhân khiến da bị nhờn

Da bị nhờn là do những nguyên nhân sau đây:

Do bạn được thừa hưởng di truyền từ bố mẹ. Rất nhiều người có da nhòn là do tự nhiên, không do ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường hay ăn uống.

Do chế độ ăn uống của bạn có quá nhiều đường hay đồ ngọt, chất béo hay đồ ăn mặn. Đây là nguyên nhân khiến da bạn bị nhờn, vì vậy, chú ý đảm bảo ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn hạn chế được độ nhườn của da.

Do cường độ công việc cuộc sống của bạn quá căng thẳng, không ngủ đúng giờ, thiếu ngủ gây rối loạn, khiến cho da bạn rối loạn tiết dầu trên da và làm chúng trở nên bị nhờn.Do thay đổi nội tiết tố với con gái, thay đổi theo độ tuổi dậy thì, theo chu kỳ kinh nguyệt sẽ ảnh hưởng đến lượng dầu trên da.

Do thói quen sử dụng mỹ phẩm hàng ngày của bạn. Hóa chất, sản phẩm dưỡng da không phù hợp sẽ khiến da bạn trở nên nhờn hơn, nhiều dầu hơn.

Chăm sóc da nhờn ngày hè thế nào cho đúng?

Da nhờn sẽ khiến cho làn da bạn lúc nào cũng cảm thấy bóng nhẫy vì vậy làm sạch da là bước đầu tiên bạn cần chú ý. Làm sạch da bạn khỏi lớp trang điểm, bụi bẩn. Sử dụng nhiều nước để rửa mặt để lấy đi lượng dầu nhờn trên da của bạn.

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết thường xuyên 1 lần một tuần để xóa đi lớp da chết trên bề mặt, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng. Nếu bạn không có thói quen thường xuyên tẩy da chết, lớp da chết này kết hợp với lượng dầu tiết ra cùng với bụi bẩn vi khuẩn sẽ gây mụn cho làn da của bạn.

Dưỡng da với sản phẩm chuyên dụng cho da nhờn

Rất nhiều người có quan niệm sai lầm rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm. Thực tế, khi bạn rửa mặt, lớp dầu bên ngoài da bị mất đi, da bạn sẽ phản xạ bằng cách tăng tiết thêm dầu cho da, vì vậy, nếu bạn bổ sung lượng ẩm lúc này sẽ hạn chế được việc tiết dầu này. Bạn cần chú ý đến điều này nhé.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo

Nếu bạn sở hữu làn da nhờn thì trong bữa ăn hàng ngày bạn cần bổ sung thêm nhiều chất xơ như bánh mỳ, ngô, khoai, các loại hoa quả như cam quýt sẽ giúp da bạn khỏe mạnh, hạn chế tiết dầu. Ăn thật nhiều rau xanh thay vì ăn nhiều đồ chiên rán bạn nhé, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp làm đẹp cho da dầu.

–  Bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể giúp thải

độc tố ra ngoài, giúp da bạn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

–  Hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ mặn, những loại thực phẩm này sẽ làm cho da bạn tăng mức độ tiết dầu hơn.

Sử dụng các loại mặt nạ phù hợp

- Mặt nạ từ chanh kết hợp với lòng trắng trứng

Trong chanh có chứa axit kết hợp với các loại vitamin dưỡng chất có trong trứng gà sẽ giúp làm sạch lượng dầu trên da của bạn, se khít lỗ chân lông. Tách lấy lòng trắng trứng gà cho vào 1 chiếc bát nhỏ, sau đó cho vài giọt nước cốt chanh vào (khoảng 5-6 giọt), trộn đều hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì thoa hỗn hợp lên mặt, maxta nhẹ nhàng trong 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Áp dụng thường xuyên 1-2 lần 1 tuần.

- Mặt nạ cà chua dưỡng da hiệu quả

Trong cà chua cũng có chứa lượng axit nhỏ nên cũng sẽ có tác dụng loại bỏ dầu, se khít lỗ chân lông. Hơn nữa, trong cà chua còn chuqwas nhiều vitamin A, C, lycopene, giúp làn da mềm mịn luôn tràn đầy sức sống. Bạn có thể thái cà chua thành từng lát nhỏ để sử dụng đắp lên mặt hoặc ép cà chua lấy nước để thoa lên mặt. Áp dụng phương pháp này 1-2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy được kết quả mong đợi.

- Mặt nạ dưa chuột lòng trắng trứng

Dưa chuột chứa nhiều vitamin E giúp cho làn da của bạn luôn được khô thoáng. Lòng trắng trứng gà được tách riêng, Dưa chuột ép lấy nước hay xay nhuyễn trộn đều cùng lòng trắng trứng gà. Làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp lên mặt, để im trong 20 phút và rửa sạch lại với nước.

Trên đây là những phương pháp, bí quyết để chăm sóc da nhờn ngày hè mà bạn nên áp dụng. Mùa hè oi bức khó chịu nhưng bạn cố gắng chịu khó chăm sóc đặc biệt hơn cho làn da của mình để da luôn căng mịn, tươi trẻ, tràn đầy sức sống nhé. Chúc các bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả.