Da nhờn cần bỏ túi ngay 8 cách kiềm dầu tức thì sau

Da nhờn cần bỏ túi ngay 8 cách kiềm dầu tức thì sau

Da nhờn thường mang lại cảm giác khó chịu vì da mặt thường có nhiều dầu, lỗ chân lông to và rất dễ bị bụi bẩn xâm nhập và bị mụn cám. Vậy nàng chấp nhận “sống chung với lũ” hay liệu có cách kiềm dầu cho da mặt? Đừng bỏ qua những bí quyết kiềm dầu mà Đẹp365 mang đến ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân khiến da bị nhờn dầu

Nguyên nhân khiến da bị nhờn dầu là từ đâu? (Ảnh: Internet)

Da nhờn là tình trạng da bóng dầu sau một khoảng thời gian nào đó. Khi chạm vào da sẽ thấy da nhờn với một lớp dầu bên trên. Một số lý do chính dẫn đến tình trạng da nhờn có thể kể đến như:

  • Nội tiết tố: Nội tiết tố trong cơ thể khi sản sinh ra quá mức sẽ khiến dầu trên da tiết ra một cách khó kiểm soát và khiến da bị nhờn. Tình trạng này thường xảy ra ở những người đang trong độ tuổi dậy thì, thời kỳ mang thai, trong thời kỳ kinh nguyệt  hay mãn kinh.
  • Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống chưa đúng cách, vitamin chưa đủ, thiếu nước, thường xuyên thức khuya… cũng là nguyên nhân khiến làn da đổ dầu và bị nhờn.
  • Căng thẳng: Cảm xúc ảnh hưởng nhiều đến nội tiết tố trong cơ thể. Việc stress quá mức sẽ khiến cho nội tiết tố tăng lên, từ đó sản sinh ra nhiều bã nhờn.
  • Thời tiết và môi trường: Chúng ta có xu hướng tiết nhiều dầu nhờn hơn khi sống ở khu vực nóng ẩm. Vì vậy, bạn sẽ sản sinh ra nhiều dầu nhờn hơn vào mùa hè so với mùa thu hoặc mùa đông.
  • Tác dụng của thuốc: Thuốc tránh thai hay thuốc lợi tiểu có thể làmthay đổi quá trình sản xuất lượng dầu trên da.
  • Chăm sóc da chưa đúng cách: Nếu không chăm sóc hoặc chăm sóc chúng chưa đúng cách cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng da nhờn và kém hấp dẫn. Các thành phần tẩy rửa mạnh trong sản phẩm chăm sóc da như Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate, Ammonium Laureth Sulfate sẽ khiến da tiết ra nhiều nhờn hơn 
  • Rửa mặt nhiều lần trong ngày: Rửa mặt quánhiều sẽ khiến tuyến bã nhờn trên da bị phá vỡ, từ đó mất đi lớp dầu bảo vệ, khiến da bị tổn thương, yếu đi và dễ ảnh hưởng bởi các tác động xấu của môi trường.

Các cách kiểm soát dầu nhờn trên da

“Da nhờn, phải làm sao?” luôn là câu hỏi mà các cô nàng da dầu thắc mắc. Hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu các cách kiểm soát dầu nhờn đơn giản nhé!

1. Rửa mặt đúng cách bằng sữa rửa mặt

Da dầu cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi sáng và tối thôi nhé!
(Nguồn: Glossier)

Với làn da nhờn, lỗ chân lông lại hay “rộng mở” nên bụi bẩn và độc tố bám vào rất dễ dàng. Vì vậy làm sạch da mặt là bước vô cùng quan trọng mà nàng nhất định không được bỏ sót. Chỉ có rửa mặt bằng sữa rửa mặt mới có thể rửa trôi phần lớn bụi bẩn trên da.

Tuy nhiên với da nhờn thì cần cẩn trọng khi chọn loại sữa rửa mặt. Đó là nên chọn loại không chứa chất tẩy, và nên chọn các thành phần kháng khuẩn như: benzol peroxide, axit salicylic, axit beta-hydro. Cách kiềm dầu cho da mặt bằng sữa rửa mặt cần chú ý nên massage mặt nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh. Chà xát mạnh dễ dẫn đến kích ứng da và kích thích gia tăng lượng dầu.

2. Sử dụng giấy thấm dầu

Sắm “quả” giấy thấm dầu sang chảnh như này để có động lực… thấm dầu thường xuyên nha nàng!
(Nguồn: Fenty beauty)

Một loại “vũ khí bí mật” chăm sóc da hàng ngày mà tất cả các cô nàng da dầu nhất định phải có trong túi đó chính là giấy thấm dầu. Bởi đặc tính làn da dễ tiết dầu và bị bám bẩn, nếu không làm sạch kịp thời bụi bẩn sẽ tích lũy bên trong các lỗ chân lông gây mụn. Dùng giấy thấm dầu thường xuyên để kịp thời loại bỏ dầu thừa một cách nhanh chóng và hiệu quả nha.

3. Đắp mặt nạ đất sét

Dù là da dầu nhưng cũng đừng đợi mặt nạ khô cong lại mới rửa nhé, rất dễ gây “hút ẩm ngược” đấy!
(Nguồn: Pinterest)

Mặt nạ đất sét có công dụng chăm sóc da nhờn mụn, giúp làn da mịn màng một cách “thần thánh”.  Với làn da nhờn nhiều dầu “khó ưa” thì mặt nạ đất sét đích thị là vị “cứu tinh” tuyệt vời. Mặt nạ đất sét sẽ hút sạch lớp dầu thừa và cặn bẩn, giúp da khô thoáng và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, chỉ nên sử dụng 2 lần/ tuần và không quá 15 phút cho 1 lần đắp đâu nhé.

4. Toner

Nên chọn loại toner có công dụng kiềm dầu thì mới “đủ bộ”
(Nguồn: Everything that matters)

Toner cũng là một trong những liệu pháp giúp kiểm soát lượng dầu trên da rất tốt. Thoa toner lên những vùng da nhiều dầu giúp kiểm soát một cách hiệu quả dầu ở vùng da đó. Nhưng có phải toner nào cũng dùng được? Không nhé! Nên dùng những loại toner có công dụng kiềm dầu và dưỡng ẩm cho da nhờn thì mới hiệu quả!

Và lưu ý chỉ nên dùng cho vùng da cần kiểm soát dầu, toner kiềm dầu không nên thoa đều trên cả mặt rất dễ gây nên tình trạng ửng đỏ và kích ứng ở những vùng da nhạy cảm.

5. Dưỡng ẩm

Nên nhớ “ẩm” và “nhờn” khác nhau nha nàng!
(Nguồn: Pinterest)

Nhiều bạn gái cho rằng: “Ơn giời da nhiều dầu rồi nên không cần dưỡng ẩm nữa!”. Thực ra đây là một quan niệm “sai bét”. Bởi làn da càng khô, cơ thể lại tự điều chỉnh lượng dầu tiết ra càng lớn để giữ ẩm cho da mặt. Vì vậy 1 trong những cách kiềm dầu cho da mặt tốt nhất là dưỡng ẩm đầy đủ dù cho da nhờn. Hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dimethicone giúp loại bỏ dầu nhờn mà không làm khô da. 

6. Có chế độ ăn uống hợp lý

Có chế độ ăn uống hợp lý (Ảnh: Pinterest)

Một trong những cách chăm sóc da dầu, da nhờn hiệu quả là bạn cần phải tránh xa những thực phẩm không có lợi cho làn da.

Ăn uống theo một chế độ riêng dành cho da dầu là điều cần thiết để giảm dầu. Cụ thể là trong thực đơn ăn uống không có sự xuất hiện của những thực phẩm cay và nóng, đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, các sản phẩm từ sữa, cà phê, đồ uống có gas…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể để cải thiện tình trạng mất nước cho làn da, từ đó hạn chế sản sinh bã nhờn và những ảnh hưởng không tốt đến da của mình.

7. Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Tẩy tế bào chết mỗi tuần (Ảnh: Internet)

Làn da dầu sẽ chứa nhiều chất bẩn và bã nhờn bên trong làn da nên việc tẩy da chết1 – 2 lần một tuần là vô cùng cần thiết để lấy hết mọi bụi bẩn dưới da, giúp da thoáng sạch và không bị bít tắc lỗ chân lông.

Lưu ý không nên chà xát quá nhiều các vùng da mỏng, nhạy cảm vì có thể làm da mất độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng. Thêm nữa, không nên quá làm dụng phương pháp này vì nếu tẩy tế bào chết quá nhiều cũng sẽ khiến da mặt mất đi hàng rào bảo vệ, từ đó sản sinh nhiều bã nhờn hơn. 

8. Dùng phấn thấm hút dầu

Dùng phấn thấm hút dầu (Ảnh: Internet)

Hiện nay, các loại phấn thấm nhờn được các nàng da dầu tin dùng trong các bước trang điểm. Chúng sẽ hút đi chất nhờn dư và che đi những lỗ chân lông to. Từ đó, hạn chế việc tiết ra bã nhờn.

Với 8 cách kiềm dầu da mặt cực hiệu quả ở trên, các bạn gái hoàn toàn có thể tự tin có được bí quyết chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình. Bắt tay vào áp dụng và xem làn da bạn xinh xắn hơn từng ngày nào.  

The post Da nhờn cần bỏ túi ngay 8 cách kiềm dầu tức thì sau appeared first on Đẹp365.