10 tuyệt chiêu chăm sóc tóc hằng ngày mà bạn cần ghi nhớ, rất hữu ích đấy

1. Tránh xa những nguyên nhân gây hư tổn cho tóc

Việc xơ, gãy, chẻ ngọn tóc thường bị gây ra bởi một số nguyên nhân chính: Thiếu độ ẩm; sử dụng quá nhiều hóa chất; sấy tóc quá đà; và hời hợt khi chăm sóc tóc. Đặc biệt, những ai có mái tóc xù hay quăn tự nhiên cần chăm chút cho bản thân nhiều hơn. Những dấu hiệu như tóc rụng bất bình thường hay da đầu bị gầu trắng là cảnh báo rằng quy trình chăm sóc tóc của bạn có vấn đề.

10 tuyệt chiêu chăm sóc tóc hằng ngày mà bạn cần ghi nhớ, rất hữu ích đấy

Chưa kể, cách chải chuốt tóc hàng ngày cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mái tóc bạn. Theo lời của một nhà tạo mẫu tóc tại Los Angeles, kiểu cột tóc đuôi ngựa cao là kiểu tóc gây hư tổn nhất. Kiểu chải tóc này gây stress cho sợi tóc từ gốc cho đến đoạn bị cột chặt, các sợ tóc bị kéo căng ra gây tổn thương cho da đầu. Nếu thích cột tóc đuôi ngựa cao, như Ariana Grande, bạn cần tiết chế lại để giảm stress cho mái tóc mình.

2. Không nên gội đầu hàng ngày

Nếu có, hãy dùng dầu xả thay vì dầu gội.Gội đầu hàng ngày vô tình lấy đi hết lượng dầu cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc, tóc trở nên khô xơ hơn bình thường, thay vì đó chúng ta có thể dùng dầu xả thay cho dầu gội

Phương thức này được gọi là co-washing. Khi gội đầu với dầu xả, bạn đang bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho sợi tóc hàng ngày. Như vậy, nếu cảm thấy nóng nực và muốn gội đầu hàng ngày, bạn hãy bỏ qua bước sử dụng dầu gội.

Còn nếu vẫn nhất quyết muốn gội đầu hàng ngày, bạn hãy chọn những sản phẩm không tạo bọt xà phòng nhiều. Đây là bởi vì những hóa chất tạo bọt xà phòng rất dễ làm khô sợi tóc của bạn. Hãy đọc thành phần dầu gội đầu và ưu tiên cho các loại không chứa sulfate.

3. Dưỡng ẩm sâu hai lần/tuần

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc để cấp ẩm sâu cho mái tóc bạn. Không quan trọng dưới hình thức nào: cho dù bạn dùng mặt nạ dưỡng tóc khi đang tắm rửa hay thậm chí dưỡng qua đêm.

Nếu như da đầu và tóc của bạn đặc biệt khô, bạn cũng có thể kết hợp mát-xa với dầu nóng. Như dầu dừa, dầu jojoba, hay dầu bơ. Dầu có tính năng như một lớp màng bảo vệ, khóa chặt dưỡng ẩm vào da đầu. 

4. Tuyệt chiêu gỡ rối

Nếu thường xuyên chải đầu và gỡ rối tóc lúc tóc khô, bạn đang gây hại cho mái tóc, khiến tóc đứt gãy, gián tiếp làm tổn thương đến da đầu. Cách tốt nhất là gỡ rối tóc khi đang dùng dầu xả. Các sợi tóc được bảo vệ bởi lớp dầu xả trơn trượt. Vì vậy, khi được gỡ rối sẽ khó gãy hơn.

5. Dùng áo thun để lau khô tóc

Một chiếc khăn tắm thông thường có thể gây hại tóc, vì cách dệt của nó tạo lượng ma sát cao với tóc. Hãy thử dùng một chiếc áo thun cũ để lau tóc. Cách dệt áo thun giảm ma sát với sợi tóc, khiến sợi tóc khó gãy rụng hơn.

6. Hạn chế áp dụng hơi nóng để tạo kiểu tóc

Có nhiều cách để tạo kiểu tóc không cần sấy hay ép tóc. Ví dụ, nếu muốn tạo lọn tóc quăn, bạn có thể tết hoặc cuốn tóc khi đi ngủ. Mái tóc của bạn sẽ có dợn sóng quăn nhẹ qua đêm. Còn nếu muốn sấy tóc, bạn hãy dùng mức độ thấp nhất, chọn máy sấy tóc có ion, và áp dụng serum dưỡng tóc chống hư tổn từ nhiệt.

7. Đừng quên sử dụng leave in conditione

rLeave in conditioner là các loại dầu xả không cần gội. Bạn cũng có thể thử dầu dưỡng tóc hay kem BB. Những sản phẩm này tạo một lớp màng bảo vệ quanh sợi tóc, hạn chế những tác nhân gây hư tổn từ bên ngoài.

8. Kết hợp với chế độ dưỡng tóc từ trong

Các viên thực phẩm chức năng chứa Biotin luôn là lựa chọn tốt để củng cố sợi tóc từ bên trong. Kết hợp với thực đơn giàu dầu cá Omega-3 hay hạt chia có Omega-6 để có kết quả tốt.

 9. Thích tạo kiểu thường xuyên? Hãy thử tóc giả

Nếu bạn là người mau chán kiểu tóc của mình, thích tẩy và nhuộm nhiều màu thời trang. Sao bạn không thử chọn mua tóc giả. Vì là tóc giả, bạn thoải mái tạo kiểu, nhuộm màu đủ kiểu mà không gây stress cho mái tóc thật. Nữ diễn viên Sophie Turner cũng từng dùng phương thức này để giảm gãy rụng tóc khi đóng phim Trò chơi vương quyền. Nếu muốn thử nghiệm các màu tóc ombré, bạn cũng có thể thử phương thức nối tóc.

 Nhiều kiểu tóc phức tạp trong bộ phim Game of Thrones thực chất là…tóc giả. Bạn cũng có thể học mẹo này để tạo kiểu tóc nhưng vẫn giảm gãy rụng tóc.

10. Cuối cùng, hãy dùng gối ngủ làm từ lụa

Các loại gối ngủ của chúng ta được làm từ cotton hay polyester, có độ ma sát cao khiến tóc gãy rụng khi bạn đang ngủ. Hãy chuyển qua sử dụng một bao gối làm từ lụa tơ tằm. Lụa tơ tằm là những sợi protein tự nhiên, mịn và mượt. Sợi tóc của bạn sẽ trượt qua gối thay vì bị cuốn vào do ma sát.

 Gối ngủ cũng như chăn mền lụa đang là trào lưu giúp giảm gãy rụng tóc hot nhất