Được sử dụng nhiều nhất nhưng 9 sản phẩm làm đẹp này lại trở nên vô dụng lạ thường

Kem dưỡng da ban ngày

Kem dưỡng da ban ngày chỉ là một sản phẩm đắt tiền không bảo vệ làn da khỏi tia bức xạ UV, đặc biệt là nếu bạn ở dưới ánh sáng mặt trời quá lâu.

Được sử dụng nhiều nhất nhưng 9 sản phẩm làm đẹp này lại trở nên vô dụng lạ thường

Phương pháp thay thế: Nếu bạn thực sự muốn bảo vệ làn da vào ban ngày, tốt hơn bạn nên thoa kem chống nắng có chứa tất cả các chất dưỡng ẩm và chất chống oxy hóa cần thiết.

Lotion làm da rám nắng dùng trong phòng tắm

Thoạt nhìn, lotion dạng kem dùng trong phòng tắm có vẻ như là một sản phẩm làm đẹp tuyệt vời. Tuy nhiên, thực tế, nó không thực sự hiệu quả, rất khó áp dụng và để lại mùi khủng khiếp trong phòng tắm trong nhiều ngày.

Phương pháp thay thế: Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, rám nắng, bạn hãy dùng lotion rám nắng truyền thống hoặc nước hoa dưỡng thể.

Mascara chống thấm nước

Sáp và silicon giúp loại mascara chống thấm nước chống lại mồ hôi, nước mắt và nước nhưng lại khiến lông mi rụng dần.

Phương pháp thay thế: Mascara cũ có thể tạo ra hiệu ứng tương tự như mascara chống thấm nước. Ngoài ra, khi rửa mặt, vùng da nhạy cảm quanh mắt không bị kích ứng.

Toner

Toner thực sự không vô dụng vì nó giúp giảm độ pH của da. Tuy nhiên, nếu bạn rửa và dưỡng ẩm da mặt đúng cách và không sử dụng quá nhiều sản phẩm độc hại, làn da sẽ đẹp hơn nếu không có dùng toner.

Nếu bạn sử dụng toner trong một thời gian dài, da sẽ bị mất nước và kích ứng. Vì toner có chứa cồn, làm loại bỏ dầu tự nhiên trên da.

Phương pháp thay thế: Nếu bạn không có làn da nhờn, dễ nổi mụn, bạn hoàn toàn có thể không dùng toner và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Sau khi rửa mặt, bạn chỉ cần sử dụng khăn lau để loại bỏ bụi bẩn.

Kem trị rạn da

Rạn da là một loại sẹo mà phát triển từ bên trong cơ thể. Vì vậy, bạn khó có thể loại bỏ nó. Các sản phẩm không cần kê toa đắt tiền được dự đoán sẽ làm mờ vết rạn bằng cách giữ ẩm cho làn da.


Phương pháp thay thế: Bơ ca cao hoặc bất kỳ loại kem dưỡng ẩm giá rẻ nào vừa giúp bạn tiết kiệm tiền và làm mờ vết rạn da.

Tẩy tế bào chết

Khi bạn tẩy tế bào chết, bạn có thể nghĩ rằng bạn đang chăm sóc da, nhưng bạn thực sự đang làm hại da. Tẩy tế bào chết chỉ loại bỏ lớp da bên ngoài, làm mất một hàng rào bảo vệ da khỏi môi trường. Tất nhiên, làn da của bạn không có dầu, nhưng kết quả này chỉ là tạm thời. Sau khi tẩy tế bào chết, tuyến dầu bắt đầu tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến mất cân bằng da.

Phương pháp thay thế: Thay vì tẩy tế bào chết, bạn hãy tuân thủ quy trình chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn.

Kem mắt

Hầu hết các loại kem mắt đều chỉ làm ẩm bề mặt da vì chúng không thể đi sâu qua da. Vì vậy, kem mắt chỉ hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn.

Phương pháp thay thế: Vùng da quanh mắt mỏng và dễ bị tổn thương bởi tia UV, vì vậy bạn nên dưỡng ẩm cho vùng da này và thoa kem chống nắng thường xuyên.

Nước tẩy trang

Ngày nay, có nhiều chất tẩy rửa có thể vừa tẩy trang vừa làm sạch da cùng một lúc. Đó là lý do tại sao tẩy trang được xem như là một sản phẩm làm đẹp riêng biệt đã trở nên khá lỗi thời và không cần thiết.

Phương pháp thay thế: Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang micellar, sữa rửa mặt, khăn lau tẩy trang và dầu dừa.

Mặt nạ

Mặt nạ là một sản phẩm làm đẹp không cần thiết. Nếu bạn cảm thấy cần phải đắp mặt nạ hàng tuần, có điều gì đó không ổn với thói quen hàng ngày của bạn.

Phương pháp thay thế:

Nếu bạn cảm thấy da đẹp hơn sau khi đắp mặt nạ sữa chua hoặc enzyme, có lẽ là do các axit đã loại bỏ tế bào chết và giúp hơi ẩm dễ dàng thâm nhập vào da. Trong trường hợp này, bạn hãy cố gắng thay đổi kem dưỡng da. Nếu bạn cảm thấy da bớt nhờn sau khi đắp mặt nạ đất sét, bạn hãy thử sử dụng sản phẩm chứa axit salicylic.