Nếu da mắc phải 4 dấu hiệu này nên đổi ngay Lotion dưỡng ẩm trước khi quá muộn

Da căng ra

Nếu da mắc phải 4 dấu hiệu này nên đổi ngay Lotion dưỡng ẩm trước khi quá muộn

Đâu là những biểu hiện của một làn da đang dùng sai các sản phẩm chăm sóc? Chính là làn da bị căng ra quá mức. Bạn cần phân biệt được làn da căng mướt mịn màng do được dưỡng ẩm đúng cách và làn da đang căng lên để “phản đối” các loại mỹ phẩm không phù hợp.

Da khô

Lotion dưỡng ẩm bạn đang dùng có đủ “nặng đô” với làn da của bạn? Nếu sau một thời gian sử dụng mà da bạn vẫn khô ráp thì bạn nên cân nhắc đến việc thay đổi một loại kem dưỡng ẩm khác để dưỡng ẩm cho da được tốt hơn.

Da dầu hơn

Trái ngược với da khô, nhiều nàng lại gặp phải trục trặc vì da tiết nhiều dầu hơn khi dùng sai lotion dưỡng ẩm. Da được cấp ẩm và dưỡng ẩm nhiều hơn cần thiết sẽ chuyển lượng ẩm dư thừa đó thành bã nhờn và dầu. Điều này thật khiến các cô nàng vốn có làn da dầu phải “khó xử” bạn nhỉ.

Hơn thế nữa, nếu lượng dầu tiết ra quá nhiều, lỗ chân lông cũng rơi vào tình trạng bít tắc dẫn đến mụn. Đã chẳng thể dưỡng ẩm hay chăm sóc da mà còn phải tốn thời gian điều trị mụn thì khá phiền phức. Vì vậy, bạn nên chọn một dòng lotion dưỡng ẩm phù hợp hơn.

Da bị phá vỡ cấu trúc thường có

Lotion dưỡng ẩm không phù hợp, nếu được dùng thường xuyên sẽ khiến da bạn bị phá vỡ cấu trúc da ban đầu. Nếu nhẹ, da chỉ khô ráp sần sùi hoặc đổ dầu. Tuy nhiên, nếu nghiêm trọng hơn, da sẽ dần thâm sạm, ăn nắng và phát sinh ra 1001 loại mụn “từ trên trời rơi xuống”.

Nếu nặng hơn, da còn nổi mẩn đỏ và kích ứng, ngứa ngáy khó chịu. Nếu không kịp thời thay đổi lotion dưỡng ẩm, làn da của bạn sẽ bị phá huỷ.

Tips chọn body lotion phù hợp

Các dòng lotion có chiết xuất tự nhiên sẽ tốt hơn cho làn da. Các thành phần thiên nhiên lành tính, lại phù hợp với túi tiền của học sinh-sinh viên và các cô gái văn phòng lại vừa phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.