Xu hướng tóc thủy tinh đang trở thành hottrend nóng nhất mùa hè này

Sau xu hướng da thủy tinh (glass skin) xuất phát từ Hàn Quốc, các tín đồ làm đẹp thế giới lại vừa có thêm một xu hướng tương tự nữa để "hóng", chỉ khác là lần này nó đến từ Hollywood: tóc thủy tinh - glass hair. Tóc thủy tinh...

Tóc thủy tinh chính là xu hướng tóc được hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Kim Kardashian, Lucy Hale, Olivia Culpo, Jenna Dewan… lăng xê trong thời gian qua. Thực chất, đây chính là kiểu tóc bob cắt bằng (blunt bob) quen thuộc nhưng được "nâng cấp" qua cách tạo kiểu, xử lý kỳ công để đạt tới hiệu ứng bóng mượt hoàn hảo tạo cảm giác như mái tóc được tráng một lớp thủy tinh bóng loáng vậy. Nghe hấp dẫn như vậy, không khó hiểu khi đây đang là xu hướng khiến các tín đồ làm đẹp cảm thấy kích thích nhất.

Tóc thủy tinh thực chất là kiểu tóc bob ngang vai được cắt bằng khá quen thuộc. Tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng để tạo sự độc đáo và thu hút, mái tóc đã được xử lý để đạt hiệu ứng bóng sáng hoàn hảo tựa như tráng một lớp thủy tinh long lanh lên mái tóc.

Xu hướng tóc thủy tinh đang trở thành hottrend nóng nhất mùa hè này

Nhìn thoáng qua, mái tóc là kiểu đầu bob ngang vai quen thuộc, được duỗi thẳng, cắt tỉa tỉ mỉ theo một đường sắc nét.

Tuy nhìn đơn giản nhưng thực chất mái tóc sẽ được xử lý công phu và đòi hỏi khá nhiều kĩ thuật để đạt đến độ hoàn mỹ tối đa.

Mái tóc bob hiện đại, mát mẻ được biến tấu thêm hiệu ứng bắt sáng như thủy tinh cực thích hợp để diện vào mùa hè.

Ít ai biết rằng, tóc thủy tinh đã xuất hiện từ thập niên 60. Kỹ thuật xử lý tóc tạo hiệu ứng bóng mượt thần kỳ này được tạo ra từ chuyên gia tạo mẫu tóc Vidal Sassoon. Chính nhờ độ hấp dẫn và cực kỳ bắt mắt nên không khó hiểu khi trào lưu tóc thủy tinh lại được các ngôi sao hàng đầu thế giới ưa chuộng đến vậy.


Các ngôi sao Hollywood cực mê mẩn trào lưu tóc thủy tinh. Từ Hailey Baldwin, Kim Kardashian...

... cho đến Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach đều khoe trọn vẻ sang chảnh và quyến rũ khi diện kiểu tóc này.

Kyile Jenner và Selena Gomez khi quyết tâm lột xác, đổi mới hình ảnh đã lựa chọn kiểu tóc thủy tinh.

Là cô nàng cá tính yêu phong cách năng động, trẻ trung, Dua Lipa thường xuyên gắn liền hình ảnh cùng kiểu tóc thủy tinh đang làm mưa làm gió.

Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết mọi gương mặt, từ mặt tròn, trái xoan cho đến mặt vuông, mặt dài... Có lẽ vì vậy mà trào lưu tóc thủy tinh được nhiều cô nàng mê mẩn.

Màu tóc thích hợp cho glass hair là các tông màu đậm như màu đen, màu nâu trầm, khói sáng hoặc nâu đỏ... để khoe hiệu ứng sáng bóng đẹp mắt một cách tối đa.