Thư giãn và nghỉ ngơi tại 5 nghĩa trang đẹp tựa công viên

Nhắc tới nghĩa trang, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khung cảnh cô quạnh và huyền bí. Tuy nhiên, tại một số nơi trên thế giới, nghĩa trang lại trở thành điểm đến thu hút nhiều người tới tham quan.

Nghĩa trang Okunoin, Nhật Bản

Được mệnh danh là thánh địa Phật giáo, nghĩa trang Okunoin nằm trên núi Koya, là điểm hành hương nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây cũng là nghĩa trang lớn nhất vùng với 5.000 bia mộ và hơn 10.000 chiếc đèn lồng không bao giờ tắt.

Ngoài ra đây cũng là nơi yên nghỉ của nhiều doanh nhân vĩ đại, nổi tiếng tại Nhật Bản như Oda Nobunaga và những nhà sáng lập của Kirin, Nissan, Toyota. Phần lớn các du khách và những người tu hành sẽ tới đây vào chiều tối hoặc sáng sớm.

Nghĩa trang Cimitirul Vesel, Chile

Cimitirul Vesel được biết đến là nghĩa trang lớn nhất Nam Mỹ với hơn 2 triệu ngôi mộ. Nơi đây nổi tiếng bởi những bia mộ nhiều màu sắc và những tượng điêu khắc độc đáo.

Mặc dù hiện tại, một số khu vực tại nghĩa trang Cimitirul Vesel đã bị hư hỏng nặng, cần được tu sửa. Nhưng bạn vẫn có thể tham quan "khu nhà giàu" để chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo như kim tự tháp, hay biệt thự thu nhỏ.

Nghĩa trang Pere Lachaise, Paris, Pháp

Với kiến trúc cổ và vẻ ngoài thơ mộng, trầm lắng, nghĩa trang Pere Lachaise là nơi yên nghỉ của những nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Jim Morrison, nhà văn Oscar Wilde, họa sĩ Delacroix. Ngoài ra đây cũng là nghĩa trang lớn nhất thủ đô nước Pháp với 70.000 ngôi mộ.

Không chỉ là nơi chôn cất của những người đã khuất, nghĩa trang này còn được người dân Paris xem như một công viên xanh để nghỉ ngơi và thư giãn.

Nghĩa trang Highgate, Vương quốc Anh

Nằm ở phía Bắc London, nghĩa trang Highgate được xây dựng vào năm 1839 trong. Đây là một trong những thành quả của kế hoạch xây dựng 7 nghĩa địa lớn tại London với tên gọi “Bảy kỳ quan - Magnificent Seven”.

Nghĩa trang được chia làm hai khu vực là phía Đông và phía Tây, chúng được ngăn cách bởi một con đường nhỏ, rợp bóng mát bởi những hàng càng cây xanh. Được biết, đây là nơi yên nghỉ của 170.000 người.

Ngoài những ngôi mộ được xây dựng với kiến trục cầu kỳ, Highgate còn là khu bảo tồn thiên nhiên với hàng nghìn cây cổ thụ, cùng các bụi cây và nhiều loài hoa dại. Đây cũng là nơi trú ngụ của nhiều loại động vật như chim, sóc, cáo, chồn...

Nghĩa trang Green-Wood, New York, Mỹ

Với khoảng 478 mẫu Anh, Green-Wood là một nghĩa trang rộng lớn với nhiều ao hồ và những không gian độc đáo. Được biết vào năm 2006, nơi này đã chính thức trở thành danh lam lịch sử quốc gia.


Đây cũng là khu vực này từng chứng kiến trận đấu lịch sử tại Long Island vào năm 1776. Hiện nay nghĩa trang vẫn mở cửa hàng ngày, chào đón khách du lịch đến đến tản bộ.

Bài liên quan
Thư giãn và nghỉ ngơi tại 5 nghĩa trang đẹp tựa công viên
Chuyến tàu chở quan tài ở Anh và nghĩa trang dành cho người nghèo
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những nhà vệ sinh công cộng độc đáo trên thế giới
Những dịch vụ kỳ lạ của các khách sạn trên thế giới