Gợi ý dùng dầu dừa đúng cách để chống nắng mùa hè

Làn da cháy nắng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà đó còn là vấn đề về sức khỏe. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến da của chị em nhanh bị lão hóa và bằng dầu dừa sau đây.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Phái nữ có thể sử dụng dầu dừa thoa trực tiếp trên các vùng da bị cháy nắng để làm dịu và lành da. Ngoài ra, nguyên liệu này cũng có thể làm giảm sự cháy, sưng tấy, đỏ mẩn,…vv.

Gợi ý dùng dầu dừa đúng cách để chống nắng mùa hè

Phái nữ có thể sử dụng dầu dừa thoa trực tiếp trên các vùng da bị cháy nắng để làm dịu và lành da – Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh dầu dừa nguyên chất. Sau đó, cho dầu dừa vào lòng bàn tay và thoa trực tiếp lên các vùng da bị rám nắng. Tiếp theo, chị em hãy xoa bóp những vùng da này thật nhẹ nhàng từ 3-5 phút.

Đồng thời, bạn cũng có thể xoa bóp làn da bị rám nắng bằng loại dầu này trước khi đi ngủ và để lại qua đêm. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên dùng dầu dừa để chữa cho làn da bị cháy nắng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng nguyên liệu này thay cho kem chống nắng trước khi đi ra ngoài dưới ánh sáng mặt trời.

Dưa chuột và dầu dừa

Dưa chuột có chứa nhiều tinh chất làm mát tự nhiên có thể giúp làn da của bạn mát lạnh và làm giảm sự sưng đỏ, bỏng da do cháy nắng.

Dưa chuột có thể giúp làn da của bạn mát lạnh và làm giảm sự sưng đỏ, bỏng da do cháy nắng – Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Chị em cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, 1 muỗng cà phê dầu dừa và 1 chai xịt. Đầu tiên, bạn hãy gọt sạch vỏ dưa chuột và ép lấy nước. Tiếp theo, đổ loại nước này vào chai xịt và thêm dầu dừa. Cuối cùng, hãy phun hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng hỗn hợp từ dưa chuột và dầu dừa vài lần mỗi ngày.

Nghệ, dầu dừa và mật ong


Mật ong có các thành phần thiết yếu giúp phái đẹp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Do đó, nó có thể ngăn ngừa da khô và ngứa khi bị cháy nắng.

Bên cạnh đó, các chất khử trùng tự nhiên của nghệ cũng góp phần chữa lành các tế bào da bị tổn thương do cháy nắng.

Mật ong, nghệ và dầu dừa có thể ngăn ngừa da khô và ngứa khi bị cháy nắng – Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh dầu dừa, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và 1 cái bát sạch. Đầu tiên, chị em hãy trộn mật ong, bột nghệ và dầu dừa vào bát.

Sau đó, sử dụng hỗn hợp vừa tạo thành trên vùng da của bạn và để nó trong 20 phút. Cuối cùng, rửa da bằng nước sạch. Chị em nên lặp lại quy trình này hai lần mỗi tuần để lấy lại sự mềm mại, trắng hồng cho làn da.

Sữa tươi và dầu dừa

Khoáng chất thiết yếu tự nhiên và chất béo có trong sữa tươi sẽ giúp bạn làm ẩm và phục hồi làn da bị cháy nắng một cách nhanh chóng.

Khoáng chất thiết yếu có trong sữa tươi sẽ giúp bạn làm ẩm và phục hồi làn da bị cháy nắng nhanh chóng – Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Chị em cần chuẩn bị 1/2 chén sữa tươi, 1 muỗng cà phê dầu dừa, 4 viên đá nhỏ và 1 vải bông mềm.

Bạn hãy cho sữa chua vào một cái bát sạch. Sau đó, thêm 4 viên đá và dầu dừa vào bát. Tiếp theo, ngâm vải bông mềm vào sữa và nhẹ nhàng lau lên da. Lúc này, bạn không nên vắt khăn quá mạnh, bởi điều này có thể làm mất đi lượng sữa tươi nhất định trong đó.

Tiếp đó, bạn hãy đặt vải bông này lên vùng da bị cháy nắng và giữ nó trong 5 phút. Lặp lại quy trình này mỗi ngày cho đến khi bạn thấy vùng da bị cháy nắng bớt sưng tấy và đỏ là được.