Đừng lạm dụng quá nhiều skincare vì làn da của bạn cũng cần được chăm sóc đúng cách!

Theo đuổi một quy trình skincare cố định, dù chỉ dăm ba bước hay đến tận 10 thao tác khác nhau thì việc lặp đi lặp lại, thực hiện "đều như vắt chanh" mỗi ngày cũng khiến nhiều nàng cảm thấy mệt mỏi; thậm chí còn hồ nghi về khả năng cải thiện làn da của một số sản phẩm skincare mình đang dùng.

Và nếu bạn từng có những cảm giác hệt như vậy, hãy để làn da được nghỉ ngơi khỏi "hàng tá" sản phẩm đang dùng như xu hướng skincare mới nhất: Skin Fasting này xem sao!

Đừng lạm dụng quá nhiều skincare vì làn da của bạn cũng cần được chăm sóc đúng cách!

Xu hướng Skin Fasting giống như một chế độ ăn kiêng tạm thời cho làn da vậy; hay nói một cách dễ hiểu thì ngoài bước làm sạch, bạn sẽ không thoa thêm bất cứ sản phẩm skincare nào khác lên da.

Mới nghe thì thấy xu hướng này ngược lại hoàn toàn với quan điểm "có công mài sắt có ngày nên kim" trong chăm sóc da; tuy nhiên, việc cho phép làn da được nghỉ ngơi hoàn toàn khỏi những công đoạn skincare lích kích, lằng nhằng lại có thể mang đến một số lợi ích không ngờ.

Theo chia sẻ của bà Justine Hextall – một trong những bác sĩ da liễu hàng đầu nước Anh, sáng lập viên của trung tâm da liễu Tarrant Street Clinic: "Thực hiện chế độ Skin Fasting tức là bạn sẽ tạm xa những sản phẩm skincare mình thường dùng, nhất là kem dưỡng ẩm. Và như thế, làn da sẽ có cơ hội để tự mình sản sinh ra dầu tự nhiên cùng những nhân tố giúp cấp ẩm khác để tự "cứu" lấy chính nó". Nói một cách khái quát hơn, chế độ "ăn kiêng" sẽ giúp thúc đẩy khả năng "tự" làm hết mọi thứ của làn da, bao gồm: tự dưỡng ẩm, tái tạo hay tự mình đối mặt với yếu tố có hại từ môi trường mà không cần nhờ cậy đến sự trợ giúp của các sản phẩm skincare. Từ đó, làn da trở nên khỏe khoắn, tự bảo vệ mình tốt hơn khỏi các yếu tố gây hại.

Tần suất thực hiện chế độ Skin Fasting hợp lý là khoảng 1 – 2 lần/tuần, điều này sẽ đảm bảo da bạn không bị rơi vào tình trạng khô tróc hay đổ dầu quá nhiều. Cụ thể, bạn hãy thực hiện bước làm sạch: tẩy trang + dùng sửa rửa mặt để loại bỏ tất cả những tàn dư gây bít tắc lỗ chân lông và dừng lại ở đây; vào buổi sáng hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt với nước ấm để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên có nhiệm vụ bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, Skin Fasting sẽ diễn ra thuận lợi nhất nếu bạn uống đủ 2 lít nước/ngày và nếu có thể, hãy tránh ngồi phòng điều hòa hoặc chí ít, hãy đặt thêm máy phun sương hoặc chậu nước để môi trường xung quanh đủ độ ẩm.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không phải ai cũng nên thực hiện Skin Fasting, theo bác sĩ da liễu Justine Hextall: "Với những ai đang sử dụng các sản phẩm trị liệu chứa hoạt chất mạnh như: retinol hay benzoyl peroxide thì sẽ rất khó để bạn bỏ qua kem dưỡng ẩm – món skincare giúp làm dịu da, đảm bảo làn da không bị khô tróc do tác dụng phụ của retinol hay benzoyl peroxide". Bên cạnh đó, những trường hợp đang nhờ cậy đến phương pháp lột da hóa học hay laser cũng không được khuyến khích theo đuổi chế độ "ăn kiêng" này.

Nói tóm lại, nếu cảm thấy mệt mỏi với quy trình skincare đang theo đuổi; hoặc mong muốn tăng cường "sức khỏe" cho làn da, bạn hãy thử theo đuổi xu hướng skincare mới toanh này để xem, làn da của mình có thực sự được cải thiện không nhé!