Thường xuyên ăn loại thực phẩm này da săn chắc mịn màng chẳng bao giờ còn sợ nếp nhăn

Việc cải thiện chế độ ăn uống của bạn là vô cùng dễ dàng từ các loại thực phẩm trong thiên nhiên giúp giảm các nếp nhăn, hạn chế tình trạng bị chảy xệ. Một số thực phẩm sau có thể hạn chế hình thành các nếp nhăn da giúp da luôn mịn màng, căng bóng.

Thường xuyên ăn loại thực phẩm này da săn chắc mịn màng chẳng bao giờ còn sợ nếp nhăn

Cá có nhiều axit béo omega-3. Các loại cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe mạnh. Axít béo Omega-3 giữ cho làn da mềm mại, giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn giàu vitamin E, chống oxy hóa. Ngoài ra, kẽm trong cá là một khoáng chất chữa lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da.

Gạo lứt

Gạo lứt nói chung và đặc biệt lớp cùi và phôi của gạo lứt chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng làm tăng cường vẻ đẹp bao gồm C0Q10, các vitamin E, vitamin nhóm B có cả Ca/biotin, các chất béo không bão hòa omega 3,6,9 là những chất tạo nên vẻ đẹp bên trong.

Gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.

Gạo lứt còn chứa những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám. Ở nước Mỹ tinh chất gạo lứt được xếp hạng là thực phẩm hàng đầu trong số 28 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên.

Quả bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose - một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen

Cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút.

Cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.

Rau xanh đậm

Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải... đều là những loại rau màu xanh rất tốt cho da bởi chúng chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thúc đẩy sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Vì thế, hãy lên thực đơn bổ sung những loại rau xanh này vào cơ thể mỗi ngày để làn da luôn sáng khỏe, mịn màng hơn.

Ớt chuông (đỏ và vàng)

Giàu vitamin B6, B9 để ngăn ngừa hoặc chống lại các tình trạng viêm da, eczema, và mụn trứng cá, folate giúp cải thiện độ săn chắc của làn da.

Các loại đậu

Các loại đậu, đậu xanh và đậu đen là "thần dược" cho phái đẹp, giúp hỗ trợ sản sinh estrogen, ngừa lão hóa xương. Có thể chế biến đậu cùng các thực phẩm giàu collagen như móng giò, cánh gà để nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng trẻo, tăng độ đàn hồi lớp colagen trong da giúp da giữ độ ẩm, kéo dài tuổi thọ tế bào da.

Lựu

Chất chống oxy hóa chứa bên trong quả lựu ngăn chặn việc sản xuất các gốc tự do của DNA trong tế bào. Vì vậy, một ly nước ép lựu mỗi ngày có thể ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa và điều trị những tổn thương tế bào trong da.

Cà rốt

Cà rốt có chứa hàm lượng cao vitamin A, được gọi là beta carotene, giúp mang đến vẻ mịn màng cho làn da và ngăn ngừa những nếp nhăn đáng ghét. Cà rốt cũng hỗ trợ việc sản xuất collagen và ngăn chặn các gốc tự do có hại tấn công tế bào.

Những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe làn da

Soda: Chúng làm tăng lượng mỡ dưới da, làm phình các chất béo và làm làn da bạn bị giãn nhanh, chảy xệ da.

Thực phẩm cay: Khi ăn các loại thực phẩm cay, mạch máu sẽ giãn ra là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh rosacea: chứng đỏ mặt, hoặc bị mẩn đỏ ở mặt.

Mì: Mì chứa nhiều tinh bột và các loại carbs có hại gây ra bệnh béo phì và làm nổi mụn trên da.

Bánh mì trắng: Chứa một lượng lớn carbohydrate, gây ảnh hưởng xấu đến làn da, khiến chúng bị chảy xệ, kém đàn hồi.

Khoai tây chiên: Là một đồ ăn nhẹ phổ biến có nhiều tính axit có thể gây viêm và không tốt cho da.

Cupcakes: Tương tự với khoai tây chiên, cupcakes còn chứa nhiều đường gây ra sự lão hóa, không mịn màng.