Hy sinh cả thanh xuân để trị nám nhưng đã bao giờ bạn tìm hiểu cách ngăn ngừa nám hiệu quả nhất

Phòng ngừa nám da như thế nào cho hiệu quả ?

Khi bị nám, việc đầu tiên là nên xác định nguyên nhân thì mới có thể đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp nhất. Tuy cơ thể con người có khả năng tự điều chỉnh, tự giải độc để chữa trị cho các rối loạn ở da, nhưng nếu không tránh ánh nắng và ăn nhiều rau quả tươi mà tự chữa bằng mỹ phẩm hoặc dùng thì có thể gây hại thêm cho làn da.

Hy sinh cả thanh xuân để trị nám nhưng đã bao giờ bạn tìm hiểu cách ngăn ngừa nám hiệu quả nhất

Khi thấy da bắt đầu có biểu hiện bị nhiễm sắc, cần tránh ánh nắng trong một thời gian để da phục hồi. Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm, cần có chế độ chăm sóc da cẩn thận, nên đội mũ và bôi kem chống nắng khi đi biển, đặc biệt nên ăn nhiều rau quả tươi.

- Dùng kem chống nắng bảo vệ da dưới ánh nắng Mặt Trời

- Tuyệt đối không bôi hoặc mỹ phẩm cho dù hoặc mỹ phẩm đó đã được kiểm nghiệm qua một số người sử dụng mà không bị dị ứng hay bị tác dụng phụ nào. Các hoá chất được dùng nhiều trong các mỹ phẩm làm trắng da, chống nám… đều chứa lượng chất tẩy mạnh, có thể lúc mới dùng da được tẩy trắng trông rất đẹp, nhưng dùng một thời gian lâu, càng ngày da càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu đi nắng rất dễ bị nám da; đồng thời trong kem có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu da mặt sẽ nám .

- Cẩn thận trong việc ăn uống: có những thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.

- Bổ sung thực đơn rau củ vào các bữa ăn hàng ngày để có làn da khỏe đẹp.

Nguyên nhân nào gây sạm nám da ???

- Sự lão hoá của cơ thể: dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng. Với người phụ nữ, có thể cảm nhận thấy sự già đi của mình khi bước qua tuổi 30, kèm theo đó là các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.

- Sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể phụ nữ: Mỗi khi sự bài tiết nội tiết tố sinh dục estrogen… ở phụ nữ bị rối loạn (phụ nữ mang bầu và ở tuổi tiền mãn kinh) sẽ kích thích cơ thể tăng sản xuất các hắc sắc tố gây nám da, sạm da và tàn nhang.

- Người máu xấu, kém lưu thông khí huyết dẫn đến làn da kém được nuôi dưỡng cũng dễ dẫn đến tình trạng nám da, sạ da, tàn nhang.

- Ánh nắng mặt trời: Người tiếp xúc trực tiếp thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ có nguy cơ bị nám da cao hơn nhiều lần so với các đối tượng khác. Do vậy, rất cần thiết dùng kem chống nắng thích hợp mỗi khi ra ngoài đường.