Ăn mãi, ăn hoài mà không hề tăng được cân nào, nguyên nhân không ai ngờ đến lại là!

Uống quá ít nước

Việc uống đủ nước sẽ giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể tốt hơn, bao gồm cả hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa hoạt động bình thường giúp đảm bảo việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài việc uống nước, bạn hãy tăng cường ăn trái cây và rau xanh để cấp đủ nước cho cơ thể. Thay đổi thói quen đơn giản này cũng sẽ giúp hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả hơn.

Ăn mãi, ăn hoài mà không hề tăng được cân nào, nguyên nhân không ai ngờ đến lại là!

Ăn nhiều không tăng cân do thân thể kháng lại việc tăng cân

Phần này đề cập đến yếu tố di truyền, tức những người gầy ăn nhiều mà ko tăng cân, ko mập lên do yếu tố di truyền. Qua các nghiên cứu về cân bằng năng lượng, những nhà khoa học chỉ ra rằng mỗi người sẽ được yếu tố di truyền quyết định một mức cân nặng nào đấy được gọi là mức cân nặng tự nhiên. Yếu tố di truyền tác động đến những yếu tố nội tiết tố, chuyển hóa cơ bản, khẩu vị… và cuối cùng là duy trì cân nặng của mỗi người ở một mức đc định sẵn bất chấp mọi nỗ lực làm tăng cân hay giảm cân của bản thân.

Công việc ít vận động hoặc lao động năng, áp lực cao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người làm việc cường độ cao trong môi trường áp lực lớn, ít được nghỉ ngơi và thiếu thời gian vận động thường bị ức chế thần kinh, khiến ăn không ngon miệng, hấp thụ kém. Nếu không thể thay đổi công việc, bạn nên cân đối thời gian nghỉ ngơi và làm việc, tăng cường luyện tập để giải tỏa căng thẳng, giúp ăn ngon miệng hơn.

Hệ tiêu hóa khó hấp thu

Người gầy dù ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân là do hệ tiêu hóa thiếu hụt lợi khuẩn nên không hấp thụ được chất dinh dưỡng từ thức ăn đưa vào. Lợi khuẩn sản xuất 75% kháng thể nên thiếu hụt lợi khuẩn hệ miễn dịch cũng kém đi nên người gầy thường hay ốm vặt, ăn uống không ngon miệng. Chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ bên trong là bước không thể bỏ qua nếu người gầy muốn tăng cân nhanh.

Thức khuya, ngủ nướng

Thói quen thức khuya của nhiều người không chỉ gây hại rất nhiều cho sức khỏe mà thường xuyên làm "cú đêm" còn khiến cân nặng giảm sút. Thức khuya khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi và chán ăn, và rồi việc "ngủ nướng" vào hôm cũng khiến bạn dễ bỏ qua bữa sáng nên không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Để tăng cân hiệu quả, bạn cần duy trì thời gian biểu cho việc ngủ nghỉ hợp lý. Không thức khuya và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp cải thiện cân nặng tốt hơn.