Nghịch lý: Dưỡng trắng da thường khiến da dễ bắt nắng hơn


Nghịch lý: Dưỡng trắng da thường khiến da dễ bắt nắng hơn

Để có được một làn da trắng hồng tươi tắn chắc hẳn bạn đã phải cố gắng với nhiều cách làm trắng da toàn thân tự nhiên mỗi ngày. Tuy nhiên, dưỡng trắng da thường khiến da dễ bắt nắng hơn là một nghịch lý khiến chúng ta lo lắng? Cùng Đẹp365 đi tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên nhé!

3 Nguyên nhân dưỡng trắng da thường khiến da dễ bắt nắng hơn

#1 Do sử dụng các sản phẩm không đảm bảo

Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày càng nhiều phương pháp da trắng nhanh chóng xuất hiện như kem tắm trắng, kem dưỡng trắng da, thuốc tiêm, thực phẩm chức năng, sản phẩm sáng da ngừa mụn… Tuy nhiên hầu hết những phương pháp này đều khiến da mỏng và yếu đi, dễ dàng bị tổn thương và bắt nắng hơn bình thường.


#2 Da bị ăn mòn do các sản phẩm acid tự nhiên

Ngay cả đến các cách làm trắng da toàn thân tự nhiên cũng không ngoại lệ. Lấy ví dụ điển hình như việc bạn thường dùng chanh cho công cuộc làm đẹp da. Thành phần axit trong chanh là một trong những dưỡng chất tuyệt vời cho việc dưỡng trắng sáng da ngừa mụn. Nhưng ngược lại chính loại axit này cũng dễ dàng làm da bị cháy nắng, sạm đen thậm chí là bong tróc. Điều này xảy ra tương tự với các cách làm trắng da toàn thân tự nhiên với cà chua, dưa leo, bột cám gạo…

Serum dưỡng ẩm, lotion dưỡng ẩm, cream dưỡng ẩm... rốt cuộc da bạn đang cần loại nào?

#3 Tế bào da mỏng hơn

Cơ chế hoạt động của các cách làm trắng da toàn thân tự nhiên hay nhân tạo hầu hết đều loại bỏ đi các lớp tế bào chết body bên ngoài, phần nào bào mòn lớp da sậm màu để da sáng hơn. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da sáng hồng rạng rỡ. Làn da trắng thường dễ bắt nắng hơn với những trường hợp có da nâu hay sậm màu bởi vì da trắng thường mỏng, các tế bào hắc tố da hoạt động không nhiều làm cho làn da dễ dàng hấp thu tia tử ngoại và làm da dễ bị bắt nắng.


3 cách khắc phục và hạn chế tình trạng da dễ bắt nắng.

#1 Không dưỡng da khi da còn ẩm

Việc thoa ngay kem dưỡng khi da còn ướt sẽ làm sản phẩm không phát huy hết tác dụng. Không chỉ vậy, việc làm này còn có thể gây xuất hiện tình trạng nhờn, làm cho bụi bẩn dễ dàng bám dính trên da gây ra mụn, nám… Vì vậy, bạn nên để da khô rồi hãy sử dụng kem dưỡng nhưng chú ý đừng để da khô quá 5 Phút, như vậy da sẽ bị mất nước.

Bạn cũng có thể chọn dòng sản phẩm sáng da ngừa mụn, đây là lựa chọn tối ưu cho mùa hè. Sản phẩm với các thành phần vừa giúp da trắng sáng lại còn là phương pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đặc biệt các bạn đang trong giai đoạn dậy thì luôn bị đe dọa bởi các đốm mụn.

4 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang làm trắng da sai cách


#2 Các cách làm trắng da toàn thân tự nhiên nên thực hiện vào buổi tối

Trong các nguyên liệu tự nhiên có nhiều thành phần giúp chăm sóc và dưỡng trắng da hiệu quả, nhưng trong những nguyên liệu tự nhiên này cũng chứa những thành phần làm da dễ dàng bị bắt nắng. Chính vì vậy, hãy sử dụng các cách làm trắng da tự nhiên này vào các bước dưỡng da ban đêm để vừa cho da thời gian hấp thụ dưỡng chất mà không cần lo lắng da dễ dàng bắt nắng.

#3 Dùng kem chống nắng cho mặt và body mỗi khi ra ngoài

Việc này vô cùng quan trọng, sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da không bị sạm đen đi mà còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp da chống lại lão hóa và căn bệnh ung thư da thường gặp. Các sản phẩm dưỡng trắng da thực chất cũng đã có trong mình thành phần chống nắng, tuy nhiên liều lượng không đủ. Vì vậy, nhớ dùng kem chống nắng hằng ngày bạn nhé!


Các cách làm trắng da toàn thân bằng tự nhiên hay nhân tạo đều góp phần giúp chúng ta cải thiện làn da của mình. Tuy nhiên việc chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, hạn chế việc da bị bắt nắng trở lại là điều quan trọng. Đừng quên che chắn da cẩn thận khi đi ra ngoài và sử dụng các sản phẩm an toàn cho da theo chỉ dẫn của các chuyên gia. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé!

Tháng giêng là tháng ăn chơi, mà ăn chơi thì không thể thiếu kem chống nắng!