7 loại vitamin giúp sáng da, trẻ hóa, ngừa thâm nám phụ nữ nhất định phải uống

1. Vitamin A 

7 loại vitamin giúp sáng da, trẻ hóa, ngừa thâm nám phụ nữ nhất định phải uống

Vitamin A rất cần thiết cho cơ thể cũng như đem lại lợi ích trong việc làm đẹp da của hội chị em. Các chuyên gia làm đẹp cũng chỉ ra rằng cung cấp hàm lượng vitamin A sẽ làm giảm các nếp nhăn, đốm nâu và ngăn ngừa lão hóa để da mịn màng, trẻ trung. Khi cơ thể thiếu hụt vitamin A thì làn da sẽ bị bong tróc, ngứa ngáy, khô sần, xuất hiện mụn trứng cá.

Nguồn: cà rốt, rau lá xanh, khoai lang, cá, trứng…

2. Vitamin C

Tờ Journal of Dermatology báo cáo vào tháng 2 năm 2005 rằng những người uống vitamin C và E trong thời gian dài giảm bớt tác hại của tia UVB khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã chứng kiến sự giảm các yếu tố liên quan đến sự phá hủy DNA trong tế bào da khi bổ sung đầy đủ vitamin C, dẫn đến kết luận rằng các vitamin C chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại sự hư hại DNA. Ngoài ra, vitamin C làm tăng sự sản xuất glutathione tự nhiên trong cơ thể, giúp da sáng màu hơn trông thấy.

Nguồn: Cam, táo, chanh, ngũ cốc,…

3. Vitamin B1 

Vitamin B1 còn được gọi với tên Thiamine, chất này giúp làm trẻ hóa da, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Thiamine được xem là hợp chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm quá trình sản xuất gốc tự do trong cơ thể gây ra tình trạng nám, đốm nâu trên da. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 sẽ làm giảm dấu hiệu liên quan đến tuổi tác trên da.

Nguồn: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, hạt dẻ, hạt hướng dương, rau chân vịt, thịt nạc heo, nấm…

4. Vitamin B6 

Vitamin B6 là loại vitamin cần thiết giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Loại vitamin còn được coi là chất sát trùng giúp điều trị bệnh về da, trị mụn trứng cá hiệu quả. Thường xuyên bổ sung vitamin B6 (Pyridoxine) sẽ giúp tăng cường hệ thống tuần hoàn, cung cấp dưỡng chất cho da.

Nguồn: bơ, khoai tây, dậu, cá, bột yến mạch, ngũ cốc, các loại hạt, hoa quả khô.

5. Vitamin E 

Vitamin ETrong nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên năm 2002 của Viện Da liễu Hoa Kỳ, nhà nghiên cứu Sheldon Pinnell và các đồng nghiệp của Đại học Duke đã chứng minh rằng "Sự bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời là một trong các công dụng của vitamin E”

Karen E. Burke, MD, cho biết: "Bổ sung vitamin E tự nhiên 400 mg mỗi ngày đã được ghi nhận để làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời, nếp nhăn và cải thiện kết cấu da. Đồng thời làm da sáng màu hơn.

Nguồn: Hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina (rau chân vịt), quả bơ, bông cải xanh.

6. Vitamin K

Vitamin K hoạt dụng tốt nhất trên da khi được áp dụng ngoài da. Hầy hết các loại kem vùng dưới mắt đều chứa vitamin K là thành phần cơ bản vì khả năng giảm thiếu quầng thâm dưới mắt cũng như nếp nhăn. Vitamin K có khả năng tuyệt vời khi làm che dấu quầng thâm và bạn sẽ nhận thấy quầng thâm mất dần sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Nguồn: dầu oliu, cần tây, rau mùi, dưa chuột, chuối, lê, hoa quả sấy khô.

7. Vitamin H

Chất này còn được gọi với cái tên quen thuộc là Biotin có khả năng phục hồi lớp biểu bì, da tổn thương sau khi nặn mụn, khi kim.

Nguồn: gan động vật, đậu nành, trứng gà, sữa chua, phô mai,...