Cách chọn serum cho từng loại da, phụ nữ muốn đẹp nhất định phải biết

Serum là loại mỹ phẩm gồm các phân tử nhỏ có khả năng thẩm thấu sâu hơn vào da. Serum giàu lipid, chất béo tạo ra một rào cản trên da, ngăn chặn mất độ ẩm giúp sửa chữa các lớp tế bào hư tổn. 

Dưới đây là hướng dẫn từ các chuyên gia nổi tiếng giúp bạn tìm ra loại serum phù hợp với làn da nhất.

Serum cho da mụn

Nếu bạn muốn dùng serum để trị mụn, hãy đầu tư cho mình sản phẩm nào chứa BHA (Salicylic Acid) hay AHA (Glycolic Acid, Lactic Aicd, Mandelic Acid…). Các loại serum này sẽ giúp thanh tẩy da, loại bỏ lớp da chết trên bề mặt và thông thoáng lỗ chân lông, điêu tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn phát sinh thêm, làm khô cồi mụn nhanh chóng và hạn chế tình trạng sẹo thâm sau mụn.

Cách chọn serum cho từng loại da, phụ nữ muốn đẹp nhất định phải biết

Các serum chứa retinol cũng là một ý hay cho bạn khi chúng có khả năng thúc đẩy quá trình sừng hoá da, kích thích tái tạo tế bào, đẩy mụn ẩn khá tốt. Đồng thời, retinol có nồng độ tương đối nhẹ sẽ rất phù hợp cho da nhạy cảm khi làm dịu đi ửng đỏ do mụn và hạn chế tiết dầu.

Chọn serum cho làn da hỗn hợp

Chuyên gia Danberry khuyên serum chứa axit mandelic rất tốt cho da hỗn hợp vì chất này có thể đánh bay mụn trứng cá và làm mờ sẹo thâm cực kỳ hiệu quả.

Vị chuyên gia này cũng khuyên bạn nên sử dụng axit hyaluronic cho da hỗn hợp để chống khô và ngăn ngừa nếp nhăn.

Serum cho da khô, mất nước

Dù là da khô hay da dầu thì cũng xảy ra hiện tượng da thiếu nước, lúc này,serum chứa Hyaluronic Acid sẽ đem lại khả năng cấp nước cho da hiệu quả nhất.

Với da khô, nhạy cảm, dễ bong tróc, tốt nhất bạn nên chọn các loại serum chứa thành phần dưỡng ẩm và có khả năng khôi phục hàng rào bảo vệ da như glycerin, pathenol (vitamin B5) sẽ giúp da cấp nước và giữ ẩm hiệu quả. Các serum chứa vitamin E sẽ giúp bạn da bạn chống oxy hóa hiệu quả, da sáng và mềm mịn hơn.

Nếu da bạn khô, thô sần và xỉn màu thì serum có chứa AHA sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp đem lại làn da sáng mịn, đồng thời hỗ trợ cung cấp độ ẩm và chống lão hoá cho da.

Chọn serum cho làn da lão hóa

Khi da bắt đầu xuống cấp và hình thành các nếp nhăn, bác sĩ da liễu Gold gợi ý bạn nên sử dụng chất chống oxy hóa, một thành phần phòng ngừa. Chất chống oxy hóa hoạt động như vitamin C giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của các gốc tự do và tăng mức độ collagen nhằm làm giảm nếp nhăn.

Chuyên gia đề xuất các loại serum chứa peptide cho da lão hóa vì chúng giúp tăng cường các tế bào, từ đó làm giảm các nếp nhăn nhanh chóng.