Đối Phó Với 5 Vấn Đề Thường Gặp Khi Chăm Sóc Da Vào Mùa Thu

Sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm vào mùa thu có thể khiến chúng ta gặp rắc rối với làn da của mình. Hôm nay, Sheis sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách đối phó với các vấn đề thường gặp khi chăm sóc da vào mùa thu nha.1. Khô daNếu như mùa hè chúng ta thường xuyên phải đối mặt với tình trạng da đổ dầu thì khi thời tiết chuyển sang thu bạn sẽ nhận thấy làn da của mình trở nên khô hơn. Nguyên nhân là do làn da cũng phụ thuộc vào khí hậu, nhiệt độ và độ ẩm trong không khí hạ xuống sẽ khiến da của chúng ta trở nên khô hơn.
Đối Phó Với 5 Vấn Đề Thường Gặp Khi Chăm Sóc Da Vào Mùa Thu
Mùa thu độ ẩm trong không khí giảm xuống khiến da khô hơn (Nguồn: arstide)Để tránh da bị khô và bị kích thích bạn cần cấp ẩm đầy đủ bằng cách dùng thêm dầu dưỡng hoặc serum kết hợp với kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, một loại kem nhiều dưỡng dành cho ban đêm hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm cho cơ thể cũng rất cần thiết.
Những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ sẽ giúp bạn giữ lại độ ẩm cần thiết cho da (Nguồn: mycurvesandcurls)Đây cũng là thời điểm bạn nên sử dụng các sản phẩm dành cho da nhạy cảm cũng như tránh các thành phần mạnh như retinol. Neutrogena Oil-Free Moisturizer Sensitive Skin Ultra-Gentle Facial Moisturize hay Dermalogica Ultra Calming Barrier Repair là những sản phẩm dưỡng ẩm bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn cần một sản phẩm làm sạch dịu nhẹ dành cho cơ thể thì Dove Deeply Nourishing Body Wash With Nutrium Moisture cũng là một lựa chọn rất ổn nha.2. GàuGàu là những tế bào da chết chậm và sẽ nổi vảy khi bị các tế bào khác thay thế. Chúng thường có xu hướng gia tăng nhiều vào mùa lạnh do ảnh hưởng của độ ẩm trong không khí và sự thông thoáng trên da đầu. Mặc dù không gây hại cho cơ thể nhưng gàu sẽ kèm theo triệu chứng ngứa khiến bạn khó chịu, ngại ngùng và mất tự tin.
Gàu gây mất thẩm mỹ và khiến bạn khó chịu bởi các triệu chứng ngứa (Nguồn: redler)Ngoài chất dầu tiết từ tuyến trong lỗ chân lông thì những chất chuyển hóa vi khuẩn trên da (thường là malassezia) cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng gàu. Để có thể kiểm soát tốt hơn da dầu của mình khi thời tiết chuyển mùa, bạn nên sử dụng các loại dầu gội chứa zinc pyrithione (ZPT).
Các loại dầu gội có chứa zinc pyrithione sẽ giúp bạn tạm biệt rắc rối mang tên gàu (Nguồn: xuhuongnhanh)Zinc pyrithione sẽ làm giảm nồng độ men trên bề mặt da dầu từ đó giảm viêm và xử lý bong tróc. Head & Shoulders Itchy Scalp Care with Eucalyptus Dandruff Shampoo là một trong những loại dầu gội chứa thành phần này mà bạn có thể tham khảo để giải quyết vấn đề này nha.3. Chứng dày sừng nang lông (Keratosis Pilaris)Lớp sừng hay lớp tế bào chết trên da được tạo thành bởi các tế bào keratin. Khi keratin được tạo ra nhiều bất thường chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc và sợi lông không thể mọc ra ngoài gây nên chứng dày sừng nang lông (Keratosis Pilaris). Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm vấn đề này chính là khô da – tình trạng thường gặp vào mùa hanh khô.
Da khô là một trong những nguyên nhân dẫn tới và làm trầm trọng thêm tình trạng dày sừng nang lông (Nguồn: forum.bodybuilding)Chứng dày sừng nang lông sẽ tạo nên những vùng da sần sùi, thô ráp đôi lúc sẽ ngứa và dễ nhầm với mụn. Tuy không gây hại tới sức khỏe nhưng chúng gây khó chịu và mất tính thẩm mỹ. Để ngăn chặn cũng như cải thiện vấn đề này chúng ta cần dưỡng ẩm cho da đầy đủ và thường xuyên tẩy tế bào chết, đặc biệt đừng bỏ qua bất cứ vùng da nào trên cơ thể.
Loại bỏ tế bào chết giúp da được thông thoáng để ngăn ngừa và hỗ trợ dày sừng nang lông (Nguồn: silhouettedonna)Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để không khiến da bị khô thêm như Dove Exfoliating Body Polish. Neutrogena Acne Proofing Daily Scrub cũng là một gợi ý tốt vì chúng có chứa axit salicylic có thể giúp loại bỏ lớp sừng trên da. Ngoài ra, các loại kem dưỡng chứa retinoid và axit lactic cũng có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa nang lông bị tắc nên bạn có thể tham khảo nha.4. Nứt môiMùa thu nhiều gió, thời tiết hanh khô khiến không chỉ da mà đôi môi cũng bị khô nứt. Thói quen liếm môi ở một số bạn thậm chí còn khiến tình trạng môi tệ và trở nên nhạy cảm hơn. Để giữ cho đôi môi luôn mềm mại và ngậm nước thì son dưỡng môi là thứ không thể thiếu trong túi các cô nàng.
Thời tiết hanh khô dễ khiến môi khô nứt (Nguồn: lipstutorial)
Những thỏi son dưỡng sẽ giúp bạn lấy lại đôi môi tươi tắn và không còn cảm giác khó chịu (Nguồn: thebeautylookbook)Chăm chỉ sử dụng son dưỡng và tẩy tế bào chết sẽ giúp môi bạn không bị nứt nẻ kém xinh hay gặp bất tiện mỗi khi ăn uống. Muốn trông tươi tắn hơn, bạn cũng có thể tham khảo Các Loại Son Dưỡng Có Màu Thích Hợp Với Học Sinh, Sinh Viên nha. Ngoài ra, để cải thiện cũng như chống lại sự khó chịu của đôi môi nứt nẻ bạn nên uống nhiều nước hoặc trà thảo dược để có thể cấp ẩm cho cơ thể ngay từ bên trong nhé.5. Kích ứng daSự thay đổi về nhiệt độ và không khí khô có thể làm tăng các kích thích tới làn da và khiến chúng trở nên nhạy cảm hơn. Tình trạng này sẽ trở nên nặng khi thời tiết lạnh hơn nếu bạn không có biện pháp phòng ngừa và cải thiện.
Không khí thiếu độ ẩm dễ khiến da bị kích thích và trở nên nhạy cảm hơn (Nguồn: howtousevinevera)
Tăng độ ẩm trong không khí sẽ giúp da bạn dịu hơn (Nguồn: vietbao)Ngoài việc luôn giữ độ ẩm cho da, bạn có thể ngăn chặn việc da bị kích ứng bằng cách hạn chế sử dụng nước nóng vì chúng khiến da bị mất nước hay các chất tẩy rửa quá mạnh. Các sản phẩm dịu nhẹ có thành phần đơn giản và lành tính với làn da cũng nên được ưu tiên trong thời gian này. Da sẽ dịu hơn nếu không khí có đủ độ ẩm vì vậy máy tạo độ ẩm cũng là một trong những giải pháp bạn có thể cân nhắc nếu da bị kích ứng nặng nha.Khí hậu thay đổi, làn da của chúng ta cũng cần phải có thời gian để thích nghi và có thể gặp phải một số vấn đề nếu không được chăm sóc đúng cách. Hi vọng với những chia sẻ của Sheis, các bạn sẽ giải quyết được những rắc rối mà chúng mình thường gặp phải khi thời tiết chuyển mùa nha.PN,Nguồn hình: từ các web
Nguồn : sheis.vn