Dùng serum dưỡng da nên tránh xa 3 sai lầm sau

Dùng serum dưỡng da nên tránh xa 3 sai lầm sau

Serum dưỡng da mặt xuất hiện đã “đánh dấu” một phương thức chăm sóc da mang tính đột phá! Do đó, nhiều nàng mặc định rằng, muốn dưỡng da là tìm đến serum. Nhưng các nàng có biết rằng, có những hiểu biết sai lầm về serum sẽ mang lại hậu quả cho làn da hay không?

#1 Da nào cũng có thể sử dụng serum dưỡng da mặt được!

Các nhãn hàng đã làm quá tốt công tác truyền thông để từ đó kiến thức về serum đã bị hiểu lệch lạc. Khi nhắc đến serum là nhắc đến công nghệ tế bào gốc. Nhưng công nghệ tế bào gốc trong mỹ phẩm thực chất là tế bào gốc thực vật. Chúng sẽ chỉ phát huy được tác dụng trên chính cây mẹ, nơi chúng được tách ra để tiến hành pha chế và sản xuất. Như vậy, những tế bào gốc thực vật không có tác dụng mạnh mẽ lên cơ thể và làn da của con người.

Khi nhắc đến tác dụng “thần dược” của serum thì ta cần hiểu là sản phẩm được tích hợp những chất được chiết xuất từ tế bào gốc của thực vật sau đó được pha trộn thêm những chất chống lão hóa, chống nhăn, chảy xệ, làm sáng… cho da mà thôi. Nếu chỉ là tế bào gốc thôi thì bản chất serum không mang lại hiệu quả chăm sóc da.

Serum không phải là thần dược (Nguồn: Pinterest)

Như vậy, serum sẽ chỉ phát huy được tác dụng lên những trường hợp da có vấn đề. Nhưng không phải vấn đề nào của da thì serum cũng đều có thể khắc phục được. Do đó, serum không phải “thần dược” có khả năng chữa trị “bách bệnh”.

#2 Bỏ dưỡng ẩm dưỡng da đi, chỉ cần serum là đủ cho da rồi

Đây là hiểu lầm lớn nếu chẳng may bạn gái chúng mình “nhón tay” gạt bỏ dưỡng ẩm cho da chỉ để sử dụng serum. Khẳng định rõ ràng mà bạn gái cần ghi nhớ là: cả serum và dưỡng ẩm là 2 bước chăm sóc da không thể nào cắt bỏ.

Tuy một số loại serum cũng có tác dụng dưỡng ẩm nhưng vẫn không đáp ứng đúng và đủ yêu cầu của làn da. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm bao gồm: kem dưỡng ẩm ban ngày và kem dưỡng ẩm ban đêm sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm vào những thời điểm nhất định.

Nên dưỡng ẩm cho da trước khi dùng serum (Nguồn: Pinterest)

Khi làn da của bạn được trang bị một lớp kem dưỡng ẩm thì bạn có thể tự tin tránh được sự khắc nghiệt của thời tiết từ nóng, lạnh đến hanh khô. Hiện tượng da bị bong tróc, mất cân bằng độ pH hay khả năng kiềm dầu hầu như được khắc phục đáng kể theo thời gian sử dụng.

Các chuyên gia đã khẳng định rằng 2 sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ bù trừ cho nhau hiệu quả. Do đó, bạn đừng vì lý do nào đó mà bỏ bớt một sản phẩm để làn da của bạn có cơ hội được chăm sóc đúng đủ và đạt hiệu quả cao nhất.

#3 Tuổi nào cũng dùng được serum mà!

Các chuyên gia khuyên rằng, độ tuổi chín mùi để “nhờ” đến tác dụng chăm sóc da là độ tuổi từ 25 tuổi trở lên. Được cho là độ tuổi lý tưởng để bạn có những bước bảo vệ cho làn da của mình cùng với serum dưỡng da. Ở độ tuổi này, làn da mới chớm có những dấu hiệu xuống cấp vì vậy mới cần đến cấp ẩm, xóa mờ thâm nám, giảm nếp nhăn và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da. Lúc này cần dành thời gian bổ sung dưỡng chất để phục hồi cho làn da. 

Không phải độ tuổi nào cũng sử dụng serum được (Nguồn: Pinterest)

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, không phải làn da nào cũng có thể dùng serum cả. Dùng sớm hơn thì làn da của bạn vẫn còn đang no nê “dưỡng chất” nên hiệu quả hầu như là chưa rõ ràng. Dùng trễ quá thì sự phục hồi cần thời gian chuyển hóa và hiệu quả ghi nhận cũng sẽ lâu hơn.

Tốt nhất, hãy cân nhắc chọn lựa serum trên “tình hình thực tế” của da. Đồng thời cũng cân nhắc về lượng dùng và sản phẩm serum nào thì hợp với da mình để có được hiệu quả chăm sóc da như ý muốn.

Hiện nay có ti tỉ phương pháp dưỡng da cho mọi lứa tuổi, từ tự nhiên đến hóa học. Nhưng dù có chăm sóc da bằng phương pháp tiên tiến đến mấy, mà tinh thần không thoải mái lúc nào cũng lo lắng thì cũng “công cốc”. Tinh thần thoải mái làn da sẽ tự khắc khỏe mạnh. Còn gì tuyệt bằng sau một ngày làm việc mệt mỏi có thể trở về căn phòng xinh đẹp thoải mái. TCN.VN sẽ mách nước cho bạn những cách sắp xếp phòng ngủ đẹp để luôn thấy thư giãn khi về nhà. <>

The post Dùng serum dưỡng da nên tránh xa 3 sai lầm sau appeared first on Đẹp365.