Dầu mù u có tác dụng gì đối với sức khỏe và làm đẹp

Làn da nói lên độ tuổi của bạn. Chính vì vậy mà chăm sóc da luôn là điều được chị em ưu tiên hàng đầu. Một xu hướng trong việc làm đẹp và chăm da đang được nhiều chị em lựa chọn đó chính là sử dụng các loại dầu nguyên chất từ tự nhiên. Bạn đã từng nghe đến dầu mù u chưa? Shopee cá là chúng ta đã từng nghe ở đâu đó nhưng không phải ai cũng quan tâm và tìm hiểu xem dầu mù u có tác dụng gì. Vậy thì nhân dịp này hãy cùng Shopee khám phá nhé. Chắc chắn khi bóc tách  từng lớp công dụng dầu mù u, nhiều chị em sẽ  “mắt chữ O mồm chữ A”  trầm trồ đấy.



Dầu mù u có tác dụng gì?

Nói về công dụng dầu mù u thì phần lớn sẽ liên quan đến việc chăm sóc da. Mức độ an toàn thì khỏi chê rồi, bà bầu cũng có thể sử dụng nữa đấy. Vậy cụ thể những tác dụng của loại dầu này là gì?


Dầu mù u có tác dụng gì đối với cuộc sống của chúng ta? (ảnh: vietessence.com)

Dầu mù u trị mụn

Đặc tính nổi trội của dầu mù u là kháng khuẩn và chống viêm vô cùng mạnh mẽ. Đây chính là “khắc tinh” hàng đầu của mụn. Chính vì thế mà sử dụng dầu mù u trị mụn là sự lựa chọn của nhiều chị em. Dầu sẽ như một “đội quân tinh nhuệ” bền bỉ tiêu diệt từng ổ mụn viêm và đỏ. Từ đó, giúp trị mụn trên da một cách dễ dàng hơn đồng thời ngăn chặn sự quay trở lại của chúng.

Dầu mù u trị vết thương hở ngăn ngừa sẹo

Nếu chẳng may chúng ta có vết thương hở thì tìm ngay lọ dầu mù u trong nhà để sử dụng nhé. Chúng sẽ giúp da được tái tạo và phục hồi vết thương một cách nhanh chóng. Không chỉ dừng lại ở đó, dầu mù u còn thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào bao gồm collagen và glycosaminoglycan (GAG) hạn chế việc để lại sẹo.

Sử dụng để trị nấm nông ở chân

Dầu mù u có tác dụng gì nữa ngoài việc trị vết thương và chữa mụn ở trên? Câu trả lời đó là chúng sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm nông ở chân một cách hiệu quả. Đây là một dạng bệnh truyền nhiễm trên da. Thành phần kháng viêm chứa trong sản phẩm sẽ giúp bạn “dẹp yên” vấn đề này.

Khóa tuổi – đuổi nếp nhăn

Dấu hiệu của tuổi tác thể hiện rõ nhất ở việc nếp nhăn xuất hiện trên da. Chính vì thế, những sản phẩm có tác dụng chống lão hóa, níu giữ thanh xuân hẳn là điều mà chị em đang tìm đúng không? Nếu thấy trong bảng thành phần có dầu mù u thì chọn ngay nhé. Vì theo  các chuyên gia thì dầu mù u rất giàu axit béo, chất chống oxy hóa giúp giữ ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn cho da cực tốt. Cùng làm đẹp ngay từ bây giờ với dầu mù u nhé.


Dầu mù u cực kỳ tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa da (ảnh: pexels.com)

Sử dụng dầu mù u để dưỡng tóc

Dùng đủ loại sản phẩm chăm sóc tóc rồi mà vẫn chưa ưng ý vậy thì dùng ngay dầu mù u để thấy sự thay đổi kỳ diệu mà nó mang đến nhé. Chúng ta chỉ cần nhỏ vài giọt dầu lên thân tóc. Sau đó xoa bóp nhẹ nhàng để giúp dầu thẩm thấu và nuôi dưỡng tóc.

Trị dứt điểm vấn đề lông mọc ngược

Lông mọc ngược chắc chắn là nỗi kinh hoàng của không ít người. Nếu để lâu có thể gây viêm nhiễm nghiêm trọng. Ngoài việc dùng thuốc bôi đặc trị cũng như chườm nóng thì bạn có thể tham khảo cách xoa dầu mù u lên vùng lông mọc ngược để giúp giảm đi sự khó chịu và lỗ chân lông phục hồi nhanh hơn. 

Dầu mù u giúp mẹ bầu trị rạn da

Cơ thể mẹ bầu nhạy cảm như thế nào thì hẳn là chúng ta đều biết. Vậy mà dầu mù u lại có thể chiều được làn da “khó tính” của mẹ vào thời điểm này. Mẹ bầu hãy dùng ngay dầu mù u để massage hằng ngày giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da nhé. Như vậy là bạn đã biết thêm dầu mù u có tác dụng gì rồi nhé. Đừng bỏ qua công dụng tuyệt vời này.


Mẹ bầu hãy yêu thương làn da của mình mỗi ngày bằng dầu mù u nhé (ảnh: pexels.com)

Trị bỏng bằng dầu mù u

Bạn biết không, dầu mù u trị vết thương hở hay lắm nhé. Nếu chẳng may bị bỏng mà chưa xử lý kịp, một vài nốt phồng bị rạn ra và ẩm ướt có thể gây viêm nhiễm cho da. Vì thế, sau khi hạ nhiệt cho vùng da này bằng nước mát, hãy bôi một chút dầu mù u lên vết thương để làm dịu, khô mài và tái tạo lớp biểu bì mới nhé. 

Dầu mù u trị vẩy nến

Vảy nến sẽ không còn là nỗi lo vì đã có sự trợ giúp của dầu mù u. Với khả năng giữ ẩm cũng như kháng viêm, giảm thô ráp ở vùng da bong tróc, dầu mù u chính là người bạn đồng hành để bạn lấy lại tự tin cho bản thân mình. 


Xóa tan lo âu vảy nến với dầu mù u. (ảnh: hellobacsi.com)

Bên cạnh những công dụng trên, dầu mù u còn được sử dụng để trị vết côn trùng đốt, làm dịu làn da bị cháy nắng, mờ vết thâm, giảm chứng Rosacea (đỏ mặt) và điều trị viêm nhiễm vùng kín,… Nếu như bây giờ có ai hỏi dầu mù u có tác dụng gì thì bạn đã có thể tự tin thể hiện sự hiểu biết của mình rồi chứ?

Một số sản phẩm dầu mù u trên Shopee Mall

Với công dụng tuyệt vời như vậy thì không có lý do gì mà Shopee Mall không có bán các sản phẩm được làm từ dầu mù u rồi. Một vài sản phẩm dầu mù u chính hãng mà bạn có thể mua tại sàn thương mại điện tử Shopee đó là: 

Purevess

Chai lăn mù u nguyên chất của Purevess hiện được nhiều người dùng yêu thích và tin tưởng sử dụng. Chúng có tác dụng làm giảm tình trạng rạn da sau sinh, trị sẹo mụn và làm lành vết bỏng. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng dầu mù u để làm dịu vết côn trùng cắn nữa nhé!


Dầu mù u nguyên chất được làm với dây chuyền công nghệ hiện đại vừa tiện lợi lại mang đến hiệu quả cao cho người dùng (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Julyhouse

Dầu mù u trị phỏng da Julyhouse có thành phần axit calophyllic, lacton kháng sinh và chất chống viêm calophyllolid,… cực kỳ hiệu quả trong việc trị mụn nhọt, ghẻ ngứa, bệnh vảy nến, nấm,… Không những vậy, dùng em ấy cho việc chăm sóc tóc bóng khỏe rất hiệu quả luôn nha. Mang theo 1 em bên người là chuẩn không cần chỉnh rồi.


Bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm dầu mù u trên Shopee Mall với chất lượng hoàn hảo để sử dụng (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Baby&Mum

Tinh dầu mù u và oải hương Baby&Mum có chiết xuất từ tự nhiên nên không gây kích ứng và an toàn cho da bé. Với công dụng giữ ấm, đuổi muỗi và làm dịu vết thương do côn trùng cắn vô cùng tốt, bé yêu sẽ có những giấc ngủ ngon mà không sợ “những bạn có cánh tinh nghịch” quấy phá. Còn lý do gì mà mẹ chưa lên Shopee sắm ngay để dành tặng cho con nhỉ?


Tinh dầu mù u an toàn cho da bé. (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Như vậy là Shopee Vietnam đã giúp bạn trả lời câu hỏi dầu mù u có tác dụng gì được đặt ra ở đầu bài viết. Càng tìm hiểu càng thấy loại quả nhỏ bé này có nhiều điều tuyệt vời phải không nào? Lướt Shopee Mall ngay để chọn một chai dầu mù u chính hãng ưng ý nhất nhé.

> Xem thêm: Lá trầu không có tác dụng gì – Cách sử dụng lá trầu không hiệu quả