Dự Lễ tốt nghiệp nên mặc gì để gây ấn tượng

Lễ tốt nghiệp cũng giống như những ngày trọng đại trong cuộc đời con người. Ngày này sẽ trôi qua rất nhanh nhưng đều để lại những kỷ niệm khó phai. Do đó, để sau này khi nhớ lại về ngày này là những phút giây tuyệt vời, ý nghĩa thì bạn cần có sự chuẩn bị thật chu đáo. Vậy, khi đi dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì để không bị quá “lố” mà vẫn thu hút. Hãy cùng Shopee giải đáp ngay sau đây nhé!



Dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì phù hợp nhất

Lễ tốt nghiệp là dấu mốc thời gian quan trọng trong hành trình lập thân, lập nghiệp của mỗi người. Do đó, đi dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì, để có được những bức hình xinh đẹp là băn khoăn của rất nhiều người. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể lựa chọn trang phục khi đến dự lễ tốt nghiệp của bạn bè, người thân theo những cách như:

  • Chọn những bộ đồ thanh lịch theo gu thời trang của mình để vừa thoải mái thể hiện phong cách nhưng vẫn trang trọng, lịch sự phù hợp với buổi lễ.
  • Chọn trang phục phù hợp với thời tiết. Lễ tốt nghiệp có thể được diễn ra vào một ngày đẹp trời, một ngày nắng gắt hay mưa giông. Bạn nên xem dự báo thời tiết trước ngày này để chuẩn bị những bộ cánh thoải mái, thuận tiện nhất cho buổi lễ.
  • Bạn đừng quên chọn những phụ kiện thời trang đi kèm như: kính mắt, hoa tai, giày, phụ kiện tóc,.. hợp với bộ đồ mình đã chọn.
  • Ngoài việc suy nghĩ mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp, bạn cũng cần lựa chọn cách trang điểm phù hợp để gây ấn tượng tốt nhất. Khi đến dự những buổi lễ này, bạn không nên chọn cách trang điểm quá đậm. Như vậy, người khác sẽ nghĩ bạn đang chơi trội, không tôn trọng nhân vật chính của chúng mình cho lắm.


Dự Lễ tốt nghiệp nên mặc gì để gây ấn tượng
Dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì để vừa phù hợp vừa thu hút? (ảnh: tokyokei.vn)

Mặc đẹp không chỉ là bản thân thấy đẹp hay người khác nhìn vào có đẹp không. Mà mặc đẹp còn phải đảm bảo đúng hoàn cảnh, đúng thời gian, không gian. Do đó, bạn hãy lưu ý về những điểm này để lựa chọn cho mình trang phục phù hợp nhất để buổi lễ tốt nghiệp của bạn bè, người thân là những kỷ niệm đẹp.

Gợi ý 5 set đồ dự lễ tốt nghiệp

Nếu bạn chưa biết đi dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì thì hãy tham khảo 5 set đồ mà Shopee gợi ý dưới đây nhé!

Áo sơ mi

Áo sơ mi được mệnh danh là “trang phục quốc dân” được cả nam và nữ yêu thích. Chiếc áo này có thể phối với nhiều kiểu áo quần khác nhau. Đặc biệt, một chiếc áo sơ mi lịch sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho các buổi lễ trang trọng như lễ tốt nghiệp.

Với một chiếc áo sơ mi, bạn có thể phối với quần tây sẽ bộc lộ kiểu dáng của một người lịch sự. Hay áo sơ mi phối với những kiểu quần jean khác nhau như: jean cạp cao, quần jean ống rộng, quần jean baggy,.. bạn cũng có thêm nhiều ý tưởng cho trang phục đến tham dự buổi lễ. 


Một số cách phối đồ với áo sơ mi bạn có thể tham khảo. (ảnh: Pinterset.com)

Nếu bạn thích phong cách của người năng động nhưng khi đi dự buổi lễ trang trọng này, bạn chưa biết mặc thế nào thì hãy thử phối chiếc áo sơ mi của mình với chiếc quần sooc, hay những chiếc chân váy chữ A ngắn, đi giày thể thao để không bị nhàm chán. 

Áo phông


Cách phối đồ với áo thun cho bạn đi dự lễ tốt nghiệp (ảnh: daynitda.com)

Áo phông là thứ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người vào mùa hè. Bạn có thể sử dụng một chiếc áo thun phối hợp với một chiếc quần jean ống rộng hoặc một chân váy chữ A không quá ngắn. Như vậy là mình đã có một set đồ đến dự lễ tốt nghiệp vừa thoải mái, trẻ trung, tôn dáng mà vẫn đảm bảo yêu cầu trang phục trong buổi lễ.

Chân váy


Với một chiếc chân váy quen thuộc, bạn có thể “hô biến” thành nhiều set đồ khác nhau. (ảnh: tongkhohangsi.com)

Với một chiếc chân váy bạn có thể “hô biến” thành nhiều bộ đồ khác nhau để đi dự lễ tốt nghiệp. Với một chiếc chân váy ngắn chữ A cùng một chiếc áo sơ mi hay áo phông sẽ giúp bạn trở nên năng động hơn. Còn nếu bạn thích kiểu “bánh bèo” thì có thể lựa chọn một chiếc áo kiểu cùng với một chân váy dài, chân váy hoa nhí Vintage là đã có ngay một set đồ “nàng thơ” rồi. Như vậy, với những chân váy kể cả đã để lâu trong tủ đồ mà có cách phối khác nhau, bạn sẽ không phải mất phí cho một bộ cánh mới và cũng không cần nghĩ dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì

Váy yếm


Chiếc váy yếm trẻ trung, hiện đại này sẽ giúp bạn khỏi băn khoăn dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì. (ảnh: canifa.com)

Những chiếc váy yếm được thiết kế nhiều dáng khác nhau trông vừa hiện đại, năng động nhưng cũng không kém phần nữ tính. Với thiết kế này, dù bạn gầy hay mập cũng không sợ bị lộ khuyết điểm. Chắc chắn, đây sẽ là sự hoàn hảo giúp thu hút ánh nhìn của mọi người hơn.

Váy hoa nhí

Bạn còn đang băn khoăn lễ tốt nghiệp nên mặc gì? thì hãy thử một chiếc váy hoa nhí xem sao nhé! Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại váy hoa nhí với những thiết kế khác nhau tạo nên sự dịu dàng, sang chảnh như: Váy hoa nhí dáng dài, váy hoa nhí cổ vuông, váy hoa nhí dáng ngắn có nhấn eo,.. 


Váy hoa nhí – Sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn trở nên dịu dàng, duyên dáng hơn khi đi dự lễ tốt nghiệp. (ảnh: tapchisacdep.vn)

Ngoài ra, các mẫu váy hoa nhí ngày càng được biến tấu theo nhiều chi tiết, tạo nên nhiều kiểu khác nhau như: tay phồng, cổ tim, chân váy đuôi cá, váy xếp tầng,.. Bạn có thể kết hợp thêm một đôi sandal là có ngay một bộ đồ tươi trẻ, tràn đầy sức sống mà vẫn kín đáo phù hợp với các buổi lễ trang trọng.

Như vậy, là chúng mình đã cùng nhau giải đáp băn khoăn dự lễ tốt nghiệp nên mặc gì của nhiều người. Hy vọng với những chia sẻ về cách phối đồ này, Shopee có thể giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều sự lựa chọn không chỉ cho riêng ngày lễ tốt nghiệp mà còn cho cuộc sống hàng ngày. Hãy theo dõi Shopee thường xuyên để cập nhật những xu hướng thời trang, những phong cách, mẫu thời trang mới nhất nhé!