Quà tốt nghiệp nên tặng gì ý nghĩa và hợp túi tiền

Để chúc mừng ngày có ý nghĩa trọng đại này của một tân cử nhân, mọi người thường chọn một món quà để chúc mừng. Tuy nhiên, quà tốt nghiệp nên tặng gì? là nỗi băn khoăn của không ít người. Để giải quyết bài toán khó này cho nhiều người, hôm nay Shopee sẽ bật mí cho cả nhà một vài món quà được tặng nhiều trong ngày lễ tốt nghiệp.



Quà tốt nghiệp nên tặng gì hợp lý nhất

Sau quãng thời gian miệt mài, vất vả trên ghế nhà trường, lễ tốt nghiệp là giờ phút cực kì thiêng liêng đối với mỗi sinh viên. Chúng ta có thể nói, đây chính là thời khắc đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người. Trong giây phút quan trọng này, một món quà cùng với những lời chúc, lời động viên kịp thời sẽ tiếp thêm động lực cho tân cử nhân vững bước vào tương lai. Để truyền tải đầy đủ ý nghĩa của những món quà ấy, bạn có thể tham khảo một số gợi ý tặng quà tốt nghiệp theo những tiêu chí như:

  • Ý nghĩa của món quà
  • Món quà này có hợp với sở thích của người được nhận không?
  • Món quà này được tặng trong lễ tốt nghiệp có phù hợp không?
  • Quà tặng trong lễ tốt nghiệp mang nhiều ý nghĩa nhưng cũng phải phù hợp với túi tiền của bạn.


Quà tốt nghiệp nên tặng gì ý nghĩa và hợp túi tiền
Quà tốt nghiệp nên tặng gì cho các tân cử nhân. (Ảnh: unsplash.com)

Bạn nên xem xét lại mối quan hệ giữa bạn với người được nhận để lựa chọn món quà phù hợp. Những món quà hữu ích cho công việc, cuộc sống sẽ là những món quà tuyệt vời đối với các tân cử nhân khi bắt đầu đi làm.

Top những món quà độc đáo để tặng trong lễ tốt nghiệp

Nếu bạn chưa biết lễ tốt nghiệp nên tặng gì ý nghĩa thì hãy tham khảo một số ý tưởng độc đáo của Shopee ngay trong phần dưới đây nhé!

Lì xì chúc mừng


Phong bì chúc mừng là gợi ý quà tặng tốt nghiệp không tồi mà bạn có thể xem xét lựa chọn. (ảnh: unslash.com)

Khi lựa chọn món quà này, bạn phải tìm hiểu thật kỹ xem đối phương có thể chấp nhận món quà này không. Bạn có thể để một bức thư, tấm thiệp ghi những lời chúc mà mình muốn gửi đến kèm theo một chút tiền mặt. Chắc chắn là sinh viên mới ra trường sẽ gặp nhiều khó khăn về tài chính và cần mua sắm một số đồ dùng cần thiết cho một khởi đầu mới. Món quà này sẽ là nguồn hỗ trợ kịp thời và gây thích thú cho người nhận.

Hoa – Câu trả lời phù hợp nhất cho băn khoăn quà tốt nghiệp nên tặng gì?

Mỗi loài hoa đều mang trong mình những ý nghĩa, thông điệp riêng. Vì thế, hoa tươi đã trở thành món quà ý nghĩa và phù hợp với mọi hoàn cảnh khác nhau. Đây là món quà truyền thống, quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết mới trong các buổi lễ tốt nghiệp. Thông qua ý nghĩa của hoa, bạn có thể khéo léo truyền đạt lời chúc, bày tỏ tình cảm với người được nhận.


Hoa tươi là món quà phổ biến, không thể thiếu trong lễ tốt nghiệp. (Ảnh: pinterest.com)

Sách 


Bạn có thể chọn một quyển sách về chuyên ngành để làm quà tặng cho lễ tốt nghiệp. (ảnh: unslash.com)

Sách cũng được coi là một câu trả lời thích đáng cho băn khoăn tốt nghiệp nên tặng gì? Khi lựa chọn sách cho người mới ra trường, bạn có thể tham khảo một số loại sách chuyên môn, có liên quan đến chuyên ngành học như sách kinh tế, sách luật,.. Bạn cũng có thể chọn những cuốn sách có nội dung giải trí phù hợp với tính cách, sở thích của người nhận. Những nội dung trong các cuốn sách này ít nhiều cũng sẽ giúp ích cho người mới ra trường.

Văn phòng phẩm

Một số đồ dùng quen thuộc cho dân văn phòng như: sổ tay, giấy nhớ, sổ ghi chép, bút, cốc… là một trong những gợi ý của Shopee cho các bạn chưa biết tặng gì cho lễ tốt nghiệp của bạn bè, người thân. Những vật dụng này chắc chắn sẽ có ích cho quá trình làm việc, công tác của họ sau này.

Quần áo

Một trong những món quà quen thuộc trong dịp lễ tốt nghiệp đó chính là quần áo. Bạn có thể xem xét phong cách thời trang công sở của họ để lựa chọn những chiếc áo, chiếc quần phù hợp. Tuy nhiên, khi đi làm với khi còn là sinh viên, người ta sẽ có những yêu cầu về trang phục riêng. Do đó, nếu có thể, bạn hãy trực tiếp đi cùng họ để lựa chọn món quà ưng ý nhất. Như vậy, bạn có thể lựa chọn được món quà chắc chắn đối phương sẽ thích thú, dễ dàng tiếp nhận.

Gấu bông mặc áo cử nhân


Chú gấu bông dễ thương như thế này chắc chắn sẽ gây thích thú cho các tân cử nhân. (ảnh: 5giay.vn)

Đây là món quà được rất nhiều người lựa chọn bởi sự đáng yêu của những chú gấu. Bạn có thể lựa chọn gấu bông có kích thước hợp lý nhất là có thể để bàn hay đặt được trong tủ trưng bày. Gấu bông tốt nghiệp thường được mặc áo cử nhân, áo đồng phục trường, có ghi logo của trường. Cùng với cặp kính trông các em ấy vừa đáng yêu vừa tri thức. Chắc chắn món quà này sẽ để lại nhiều ấn tượng, kỉ niệm đẹp trong lòng người nhận. 

Món quà tinh thần

Nếu bạn đang đi học, làm việc ở nơi rất xa, không thể đến dự lễ tốt nghiệp của bạn bè, người thân được. Thì một đoạn video ngắn, ghi lại cảm xúc của bạn, cùng với những lời chúc, lời tâm sự, nhắn nhủ sẽ giải quyết được băn khoăn quà tốt nghiệp nên tặng gì? cho ý nghĩa. Món quà tuy giản dị nhưng sẽ làm người nhận xúc động, hạnh phúc hơn rất nhiều trong ngày lễ quan trọng của cuộc đời mình.

Như vậy, Shopee đã cùng các bạn đi tìm lời giải cho bài toán quà tốt nghiệp nên tặng gì? Bạn đã có được ý tưởng cho món quà của mình chưa? Hãy bỏ túi một trong những món quà mà chúng mình đã kể trên để không phải lúng túng khi đến dự tốt nghiệp mà không biết tặng quà gì. Khi chọn quà gửi tặng bạn bè, người thân trong ngày này bạn đừng quên gửi gắm tình cảm và những lời chúc ngọt ngào, thiết thực nữa nhé!