Doanh nghiệp xây nhà ở cho công nhân được ưu đãi thuế

Nhà ở cho công nhân nằm trong hạng mục công trình được ưu đãi thuế. Các công trình xã hội, văn hóa, thể thao phục vụ công nhân làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp cũng sẽ nhận được những ưu đãi về thuế. 
Doanh nghiệp xây nhà ở cho công nhân được ưu đãi thuế
Doanh nghiệp xây nhà ở cho công nhân được ưu đãi thuế


Theo Nghị định 82/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 10/7, chi phí đầu tư xây dựng, vận hành hoặc thuê nhà chung cư và các công trình kết cấu hạ tầng xã hội phục vụ công nhân tại các khu kinh tế, khu công nghiệp nhà ở cho công nhân được tính là chi phí hợp lý và được khấu trừ để tính thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp đầu tư dự án.


Một số thông tin cần biết về việc ưu đãi thuế doanh nghiệp xây nhà ở cho công nhân:

Nhà nước khuyến khích các cá nhân, tổ chức xây nhà ở cho công nhân tại các khu kinh tế, khu công nghiệp thuê; người sử dụng lao động, doanh nghiệp phát triển hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp tham gia xây nhà ở, công trình văn hóa, thể thao, xã hội cho người lao động tại khu kinh tế, khu công nghiệp. Doanh nghiệp đầu tư nhà ở, công trình văn hóa, thể thao, hạ tầng xã hội phục vụ công nhân tại các khu kinh tế, khu công nghiệp được hưởng những ưu đãi theo quy định.

UBND cấp tỉnh có nhiệm vụ quy hoạch và bố trí quỹ đất để các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đầu tư dự án. Với những khu công nghiệp khó khăn về nhà ở, công trình thể thao, văn hóa, nhà ở cho công nhân, căn cứ theo kiến nghị của nhà đầu tư hạ tầng và UBND cấp tỉnh, Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng trình Thủ tướng cho phép điều chỉnh diện tích khu công nghiệp để dành một phần diện tích đất khu công nghiệp đã GPMB để xây nhà ở xã hội, công trình thể thao, văn hóa, xã hội cho người lao động.

MuaBanNhaDat theo TBKD