Top 5 Serum trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay

Sau khi bạn đã thành công trong việc loại bỏ những đốm mụn trên mặt, thì cơn ác mộng tiếp theo của mọi làn da chính là bị thâm mụn. Gần đây, trong giới làm đẹp truyền tai nhau bí kíp trị thâm mụn bằng serum rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giải thích và review các sản phẩm serum trị thâm mụn hiệu quả cho chị em nhé.



Serum trị thâm mụn là gì?

Đặc điểm chung của các serum trị thâm mụn hiệu quả hiện nay là thành phần được điều chế dưới dạng lỏng như vitamin C, A cùng acid citric, hoặc vitamin E… Dùng để bôi trực tiếp lên các vết thâm mụn, đem đến hiệu quả làm trắng da rất nhanh. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp phục hồi da và chống nếp nhăn, làm mờ cấu trúc da, có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và mụn đầu đen đồng thời tăng cường hàng rào chắn bảo vệ da khỏi những tác nhân gây mụn.


Top 5 Serum trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay
Thành phần Vitamin C kết hợp trong serum trị mụn giúp trị mụn thâm hiệu quả. (Ảnh: femina.in)

Một số loại serum trị thâm mụn hiệu quả khác hiện nay có chứa thành phần chiết xuất từ dâu tằm và vitamin B3 (niacinamide). Thành phần này được xem là các chất rất an toàn trong việc điều trị đốm nâu, vết thâm mụn, các vết nám, tàn nhang lâu năm.

Những nguyên nhân hình thành mụn thâm trên da

Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị mụn thâm. Tuy nhiên, những nguyên nhân cơ bản thường gặp nhất đó là:

  • Thói quen xấu hằng ngày: Ăn nhiều đồ cay nóng, chất béo, chất kích thích, thức khuya hay căng thẳng kéo dài cũng là những nguyên nhân gây ra những vết thâm mụn trên da.
  • Sử dụng nhiều mỹ phẩm: Khi da bị mụn và bạn thường sử dụng mỹ phẩm, để che đi những vết thâm mụn trên da. Nhưng các loại mỹ phẩm này lại không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc không phù hợp với làn da sẽ làm cho da bị dị ứng, sưng đỏ, nổi mụn và rất dễ hình thành các thâm mụn, sẹo thâm.
  • Do vệ sinh da không kỹ: Dẫn đến gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra thâm mụn kéo dài.


Làm thế nào để ngăn ngừa thâm mụn hiệu quả và đúng cách? (Ảnh: wiki.fcareplus.com)
  • Điều trị mụn không đúng cách: Có thói quen nặn mụn bằng tay và chưa vệ sinh tay sạch sẽ. Dùng các loại thuốc trị mụn không rõ nguồn gốc, lạm dụng các bài thuốc dân gian để trị mụn thâm tại nhà cũng có thể khiến da bạn bị kích ứng và xuất hiện các vết thâm do mụn để lại trên da của bạn.
  • Để da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời: Khi bạn để làn da bị tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc các thiết bị điện tử, mà không có biện pháp bảo vệ da. Từ đó, sẽ làm tăng nồng độ melanin dẫn đến hiện tượng những vết thâm đen, da bị sẫm màu và có thể bị lão hóa sớm. Nếu không phát hiện kịp thời, các vết thâm mụn này sẽ lan rộng và càng khó chữa trị hơn.

Review serum trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay

Serum trị thâm mụn là một trong những sản phẩm được nhiều người chọn tin dùng. Vì các tinh chất này đều rất dễ thấm vào da, và mang lại kết quả tốt. Dưới đây, Shopee sẽ review đến bạn Top 5 Serum trị thâm mụn hiệu quả nhất.

#1. The Ordinary Niacinamide – Serum trị thâm mụn cho da dầu

The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm trực thuộc tập đoàn mỹ phẩm có xuất xứ tại Canada được thành lập vào năm 2013. Dòng serum của thương hiệu này rất được các tín đồ trong giới làm đẹp tin dùng và review bởi sự lành tính, hiệu quả của sản phẩm mang đến.


The Ordinary Niacinamide – Serum trị thâm mụn cho da dầu được giới trẻ hiện nay tin dùng. (Ảnh: shopee.vn)

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% được chú trọng với các thành phần tốt cho da như: Niacinamide và Zinc giúp giảm thâm mụn hiệu quả và hỗ trợ giảm mụn, ngăn mụn xuất hiện. Ngoài ra, serum còn giúp giảm tuyến bã nhờn trên da, làm săn chắc da, sát khuẩn nhẹ, làm dịu tổn thương cũng như hỗ trợ trị mụn nhẹ hiệu quả. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho da dầu mụn với chức năng giảm dầu, ngăn tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm mụn trông thấy.

Khi sử dụng sản phẩm bạn không nên kết hợp với vitamin C. Bởi vì, khi gặp Niacinamide, sẽ không phát huy được tác dụng của serum. Thêm vào đó, không nên kết hợp với thành phần AHA/BHA ở nồng độ cao vì rất dễ gây kích ứng cho da. Cuối cùng, nếu cảm thấy da bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm thì nên ngừng ngay và đến bác sĩ tư vấn chữa trị nhé.

#2. Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm – Paula’s Choice Calm Repairing

Paula’s Choice Skincare là thương hiệu Dược mỹ phẩm có xuất xứ từ Mỹ và được ra mắt vào năm 1995 do Paula Begoun là người sáng lập. Paula’s Choice Calm Repairing Serum 30ml được xây dựng dựa trên những phản hồi tích cực của khách hàng và những kiến thức chăm sóc da khoa học. Chính điều này, đã giúp duy trì được giá trị cốt lõi trong sản phẩm cũng như sự phát triển của thương hiệu. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng và mua chúng.


Paula’s Choice Skincare – Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm mà cô gái nào cũng nên sở hữu. (Ảnh: shopee.vn)

Nhờ kết cấu với dạng lotion nên serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm Paula’s Choice Calm Repairing Serum có độ thẩm thấu cực tốt tận sâu bên trong da. Sản phẩm không khiến da bị bít tắc lỗ chân lông khi sử dụng, giảm thiểu tình trạng kích ứng, mẩn đỏ. Bên cạnh đó, còn giúp cấp ẩm, hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, mẩn đỏ do tổn thương da mang lại.

#3. Serum trị thâm mụn Balance Active Formula Vitamin C Brightening

Balance Active Formula là một thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Anh Quốc, thuộc phân khúc sản phẩm drugstore. Mục tiêu của hãng là tối thiểu mọi chi phí dịch vụ cho đến quảng cáo, marketing hay thiết kế bao bì. Nhằm tập trung vào chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng, với mức giá hợp lý. Cho nên các sản phẩm của hãng nhận được nhiều đánh giá khen ngợi, được cho là sản phẩm thân thiện với mọi làn da.

 


Serum trị thâm mụn hiệu quả giúp làm mờ các vết thâm nám trên da. (Ảnh: shopee.vn)

Balance Active Formula Vitamin C Brightening Serum là serum trị mờ thâm, giúp bật tone da trắng hơn và đồng đều màu da. Cùng với thành phần chính là Vitamin C và Illumiscin được tối ưu nhờ các dạng thức ổn định, dưới tác động bền vững của Vitamin C làm tăng độ đàn hồi cho da và làm mờ các vết thâm nám. Thành phần không chứa chất bảo quản, không chứa paraben nên không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là an toàn với da nhạy cảm.

#4. Serum trị thâm mụn Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow

Some By Mi là một thương hiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc và được các blogger đình đám trong giới làm đẹp trên thế giới tìm kiếm và review trong thời gian gần đây. Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum được nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ thiên nhiên với công thức nhẹ dịu, an toàn và thân thiện cho làn da khi thành phần không gây hại.


Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum – Serum trị thâm mụn cho da nhạy cảm. (Ảnh: shopee.vn)

Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum được biết đến với công dụng cải thiện tone màu da, giúp giảm mờ vết thâm cũng như giảm thiểu khả năng hình thành tàn nhang và nếp nhăn trên da, giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng. Nếu bạn đang tìm loại serum trị thâm mụn hiệu quả có thể khắc phục những vấn đề trên thì sản phẩm trên sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn đó.

#5. Serum trị thâm mụn Caudalie Vinoperfect Radiance

Caudalie là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Pháp. Được thành lập từ năm 1995, thương hiệu Caudalie được nhiều người trên khắp thế giới biết đến và tin dùng. Vì đây, là dòng mỹ phẩm lành tính và phù hợp với những nàng có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.


Serum Caudalie Vinoperfect Radiance – Thành phần giúp trị thâm mụn hiệu quả, sáng da. (Ảnh: shopee.vn)

Serum Caudalie Vinoperfect Radiance là một trong những serum giúp làn da rạng rỡ, tươi sáng đồng đều và làm mờ vết thâm gấp 72 lần so với sử dụng vitamin C. Giảm những điểm tối hoặc các đốm nâu trên khuôn mặt và đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của chúng. Ngoài ra, thương hiệu Caudalie được các chuyên giá đánh giá là dòng mỹ phẩm lành tính đối với mọi loại da và nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới.

Trên đây là Top 5 serum trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay mà Shopee muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng với những thông tin trên có thể giúp bạn tìm được loại serum trị thâm mụn hiệu quả và phù hợp nhất với mình nhé.