Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay? Có các loại quảng cáo Facebook nào được sử dụng nhiều nhất? Quảng cáo click to web facebook là gì? Ôi thôi, những câu hỏi liên quan đến vấn đề chạy quảng cáo Facebook có kể đến mai cũng không hết được. Nếu bạn đã, đang hoặc chuẩn bị chạy quảng cáo Facebook để tìm kiếm thêm khách hàng cho mình mà lại mắc phải những câu hỏi trên thì hãy đọc và tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé.
Kể từ khi trang mạng xã hội Facebook bắt đầu công bố tính năng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ dành cho các doanh nghiệp thì cho đến nay, hệ thống các tính năng này đã phát triển một cách đáng kể. Từ kiểu quảng cáo facebook truyền thống là banner dọc đặt ở bên phải cửa sổ được gắn cố định để chạy theo newsfeed, nền tảng mạng xã hội này đã và vẫn đang tiếp tục mở rộng thêm nhiều cơ hội quảng cáo, tạo cho doanh nghiệp những cách thức mới và thú vị để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Các hình thức quảng cáo Facebook được sử dụng nhiều nhất hiện nay là gì?
1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
Đây là một trong số các dạng quảng cáo facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động.
Carousel AD là một trong các hình thức quảng cáo Facebook 2019
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo có khả năng liên kết chặt chẽ và cho thấy một ý tưởng tổng thể chứ không phải chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Chẳng hạn như một doanh nghiệp môi giới bất động sản, thay vì chỉ cho người dùng nhìn thấy hình ảnh tổng quan ngôi nhà, nhờ kiểu quảng cáo này, họ có thể cho hiển thị hình ảnh từ bên trong đến bên ngoài, hiển thị cả hình ảnh đường phố nơi tòa nhà tọa lạc, hay thậm chí là hình ảnh của doanh nghiệp mình nữa.
Quảng cáo “băng chuyền” thường có những yêu cầu như sau:
Hình ảnh sắc nét kích thước 600 × 600;
Đoạn quảng cáo dài khoảng 90 ký tự;
Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự;
Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ dài khoảng 30 ký tự.
Hãy thử một lần trải nghiệm hình thức quảng cáo trên Facebook này nhé, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
Nếu nói đến các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong việc kéo khách hàng quay lại website thì không thể không kể đến quảng cáo sản phẩm động. Có thể coi đây là hình thức cải tiến của kiểu quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), nếu khách hàng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dynamic Product Ads được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, ví dụ như Booking.com chẳng hạn. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của loại quảng cáo trên Facebook này:
Khả năng cá nhân hóa cao: Mặc dù Dynamic Product Ads áp dụng cho nhiều khách hàng cùng lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người lại tùy vào hành vi của họ trên website của bạn.
Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Khi thiết lập quảng cáo sản phẩm động bạn có thể hướng tới 4 mục tiêu khác nhau: Người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo cho bạn.
Dynamic product ads là hình thức quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao
Đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc: Rất nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã nhận thấy kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.
Đặc biệt hơn nữa, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo quảng cáo facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh gì cả, bởi facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng hộ bạn. Mặt khác, một khi sản phẩm nào đó không còn tồn tại trong kho trên trang web, facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó, tránh được trường hợp khiến người dùng bất mãn vì không tin thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang quan tâm.
Đọc thêm: Hướng dẫn cài đặt quảng cáo sản phẩm động khi bán hàng trên Facebook
3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
Thông thường, các trang “About” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng không cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn. Thay vào đó, sử dụng những đoạn video quảng cáo bằng cách giới thiệu, video sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn trên facebook.
Feature videos là một trong các hình thức quảng cáo Facebook 2019
Mặt khác, video đặc trưng còn có khả năng đổi tên dễ dàng, và khi đã gửi lên facebook, bạn sẽ có thể gửi chúng trên blog, kênh Youtube hoặc chia sẻ trên các trang web hay các nền tảng khác nữa.
Đọc thêm: Lợi ích khi sử dụng video Marketing
4. Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook
Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã từng giới thiệu và Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads. Nếu bạn đang muốn thu thập thông tin hoặc khảo sát nhanh khách hàng thì đây là phương thức phù hợp nhất. Được giới thiệu vào năm 2015, quảng cáo này không giống như nhiều loại quảng cáo trước đó của Facebook, người dùng không cần phải rời khỏi Facebook để điền vào các mẫu đơn. Với Quảng cáo Facebook Lead, khi người dùng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà KHÔNG PHẢI chuyển sang một trang trung gian khác. Với loại quảng cáo này của Facebook bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng, thậm chí là nhiều phương thức liên lạc khác. Với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào website của mình.
Điều tuyệt vời là với quảng cáo Facebook ads thì người dùng không cần phải chuyển sang liên kết mới để điền thông tin, và họ có thể nhập dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng, không quá rắc rối như những bảng khảo sát thông thường.
5. Abandoned Cart Ads (Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ rơi)
Bạn có biết số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên các website bán hàng lên tới 68,63%. Nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán. Vậy làm thế nào để thuyết phục họ quay lại website của bạn để hoàn tất việc mua sắm đây? Gửi email sao? Rất tiếc là theo thống kê thì chỉ 10% khách hàng không mua sản phẩm cung cấp cho bạn địa chỉ email mà thôi, nên phương pháp cổ điển này gần như bất lực.
Abandoned Cart Ads – hình thức quảng cáo Facebook 2019
May mắn là bạn có thể chạy một loại quảng cáo trên Facebook định hướng cá nhân để giải quyết tình trạng này. Những quảng cáo như thế thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…
Đọc thêm: 10 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng
6. Quảng cáo một lời cảm ơn – hình thức quảng cáo Facebook 2019
Nhiều người có một thói quen xấu, đó là dồn hết nỗ lực vào chiến dịch tiếp thị để lôi kéo khách hàng mới rồi dừng lại ở đó. Đây là một sai lầm lớn! Mặc dù mới đầu phương pháp này sẽ giúp bạn mở rộng tập khách hàng nhưng về lâu dài nó lại không đem lại hiệu quả do đa phần khách hàng chỉ mua sắm một lần rồi thôi. Nó giống như một kiểu “ăn sổi”, mà trong kinh doanh mọi người đều biết lợi nhuận thu về và chi phí bỏ ra từ khách hàng trung thành luôn cao hơn khách hàng chỉ mua một lần. Có rất nhiều cách giúp bạn tránh tình trạng này, và quảng cáo trên Facebook cũng nằm trong số đó. Hãy lấy hình ảnh dưới đây làm ví dụ:
Đó là ảnh chụp của một mẫu quảng cáo video trên Facebook, và nó không hề có nội dung quảng bá sản phẩm, thay vào đó là lời cảm ơn của CEO tới những khách hàng đã tin dùng sản phẩm. Chỉ với 30s video mà chủ nhân của quảng cáo trên đã nhận được sự tương tác tích cực khổng lồ, gây ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng, tạo tiền đề để thuyết phục họ quay lại.
7. Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại
Như chúng tôi đã phân tích ở trên, ngoài tập trung chiến dịch tiếp thị để mở rộng tập khách hàng thì bạn nên định hướng vào những khách hàng trung thành, đây mới là đối tượng chính đem lại lợi nhuận cho bạn. Dưới đây là những con số để minh chứng cho điều này:
Khi tổ chức một chương trình khuyến mãi, tỷ lệ chuyển đổi trung bình từ khách hàng mới chỉ là 1%, trong khi đó với khách hàng trung thành con số này sẽ tăng gấp 10 lần.
80% lợi nhuận tương lai của bạn có thể đến từ 20% khách hàng hiện tại.
Cứ giữ lại thêm 5% khách hàng trung thành bạn lại có thêm hơn 25% lợi nhuận và làm giá trị công ty tăng 15%.
Cứ giữ lại thêm 2% khách hàng trung thành cũng tương đương với việc giảm 10% chi phí.
Xác suất để chuyển đổi một khách hàng hiện tại lên tới 60 – 70% trong khi với khách hàng mới chỉ từ 5 – 205 mà thôi.
Chi phí để có một khách hàng mới gấp từ 6 đến 7 lần so với chi phí giữ lại khách hàng hiện tại.
Điều này cho thấy các chiến dịch quảng cáo quảng cáo trên Facebook không nên chỉ hướng tới khách hàng mới, bạn cần phải tạo những chiến dịch giới thiệu sản phẩm đến khách hàng cũ để thuyết phục họ quay trở lại website mua sắm.
8. Quảng cáo chương trình khuyến mãi (Event Responsive)
Trong số các hình thức quảng cáo trên Facebook thì tổ chức sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo các khách hàng cũ đó quay trở lại mua sắm tại website của mình? Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này. Những chương trình ưu đãi chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi có nhiều người biết đến nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong kinh doanh online.
9. Quảng cáo Click to Web facebook – Domain Ads
Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo. Trong số các loại quảng cáo Facebook, đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.
Khi người dùng nhấp chuột vào loại quảng cáo này sẽ được dẫn link trực tiếp về website hoặc fanpage, làm tăng lượng truy cập và lượt thích nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị tại cả ba vị trí: Dòng thời gian, cột bên phải và di động, vì vậy nó được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh thông điệp, dòng mô tả khi thêm liên kết sao cho hấp dẫn hơn để thu hút người dùng. Chi phí bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột, kiểu CPC (cost-per-click).
Nhược điểm: là Domain Ads chỉ được hiển thị trên cột bên phải, không hỗ trợ trên mobile.
Ưu điểm: Chi phí rẻ hơn so với các loại quảng cáo khác.
10. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
Thử tưởng tượng bạn có tới 10, thậm chí nhiều hơn nữa sản phẩm chủ đạo đang muốn tăng mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi quảng cáo trên chỉ cho phép chèn một liên kết duy nhất thì cần chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là lý do Facebook giới thiệu Multi Product Ads, quảng cáo đa sản phẩm.
Quảng cáo Click to Website Multi Products là hình thức quảng cáo Facebook
Với hình thức quảng cáo trên Facebook này, hiệu quả bán hàng trên Facebook sẽ tăng gấp đôi, vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả cho sản phẩm. Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, với dạng quảng bá này bạn còn có thể thực hiện Remarketing cho những khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Fanpage hay Website. Với việc đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu, Multi-Product quảng cáo hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy cao hơn, tăng doanh thu bán hàng tốt hơn.
11. Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo like fanpage là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhát. Bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh. Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống và muốn xây dựng uy tín vững chắc thì đa phần đều chọn phương án thứ hai. Khi đó vấn đề đầu tiên mà họ phải giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình, và Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Page Likes cho các chủ shop online.
Quảng cáo Page Likes là một trong các dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu. Hình thức quảng cáo trên facebook này thường được các Fanpage mới thành lập sử dụng để tăng Like, thu hút sự quan tâm từ phía người dùng rồi mới thực hiện các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng khác. Page Like Ads hiển thị trên cả dòng thời gian, cột bên phải và di động, tính phí dựa trên lượt Thích nhận được.
12. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Page Post Engagement là cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thường cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo trên Facebook quen thuộc với nhiều người
13. Offer Claim – Hình thức quảng cáo trên Facebook 2019
Loại quảng cáo này dùng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member trên Page. Với dạng quảng cáo Offer của Facebook, các chương trình khuyến mãi ưu đãi trên Fanpage của bạn yêu cầu like Fanpage tối thiểu 50 like. Nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng kí chương trình. Trên mẫu quảng cáo, Facebook hiển thị cho bạn tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đã đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.
Offer Claim – Hình thức quảng cáo trên Facebook 2019
Trên mẫu quảng cáo vừa có đường link về trang khuyến mãi vừa có nút Thích trang, như vậy sẽ gián tiếp tăng lượng fan cho Fanpage.
14. Quảng cáo cài đặt ứng dụng App Install
Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (App trên ios, android,…) Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá, Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…..
Quảng cáo cài đặt ứng dụng được nhiều người dùng hiện nay
Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.
Ở trên là 14 hình thức quảng cáo trên Facebook được dùng nhiều nhất hiện nay. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn các hình thức quảng cáo trên facebook nhé. Chắc chắc rằng bạn sẽ thành công với một trong các dạng quảng cáo facebook ở trên đó.
Đọc thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2019