Target facebook là gì? bạn đang tìm cách chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả? phần mềm target facebook nào được sử dụng phổ biến nhất? nhắm mục tiêu trong quảng cáo facebook như thế nào cho chuẩn? Phải nói là facebook là một cô nàng không hề dễ tính, để chơi được với em ấy không phải bạn quăng tiền là được, bạn cần phải có những kinh nghiệm nhắm đối tượng thì việc bạn chạy quảng cáo mới thật sự hiệu quả. Hãy đọc bài viết sau đi, chắc rằng tôi sẽ không làm bạn thất vọng khi đưa ra những cách tạo đối tượng quảng cáo trên facebook sao cho hiệu quả dành cho bạn.
Target đối tượng quảng cáo Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình. Nhưng trước tiên hãy tìm hiểu target facebook là gì cái đã nhé.
1. Target Facebook là gì?
Target Facebook hay còn gọi là target Facebook ads là gì? bạn đừng hiểu nó quá phức tạp mà hãy nghĩ một cách đơn giản đó là cách mà bạn chọn những đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn quảng cáo. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.
Cách target đối tượng Facebook hiệu quả
2. Cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả
2.1. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả theo tâm lý từng độ tuổi
Tùy theo từng độ tuổi mà mỗi khách hàng sẽ có hành vi khác nhau. Muốn target đối tượng facebook đạt hiệu quả cao, yêu cầu đầu tiên và thiết yếu nhất là bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của tập khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Để làm được điều này, chúng ta sẽ phân nhóm độ tuổi của khách hàng như sau:
Target đối tượng facebook nhóm độ tuổi 18- 22
Những bạn trẻ nằm trong khoảng này phần đa là sinh viên, còn đi học chưa có thu nhập, hoặc đi làm thêm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí. Số ít còn lại đã đi làm nhưng thu nhập cũng chưa thể cao và ổn định được. Hành vi độ tuổi này thường rất thích lên mạng, thích like, comment, tag hoặc share,… Khả năng tương tác của họ rất cao, nhưng việc mua hàng với họ vẫn quá xa vời vì điều kiện tài chính còn quá thấp.
Đọc thêm: Những vấn đề thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook
Target đối tượng facebook nhóm tuổi từ 23- 25
Nhóm này là những bạn mới tốt nghiệp đại học, bắt đầu tự lập bằng cách gửi hồ sơ xin việc, rồi thử việc rồi đi làm chính thức,… Mức thu nhập trung bình của các bạn tuổi này tại thời điểm 2019 cũng chỉ nằm ở mức trung bình 5 – 6 triệu VNĐ. Nghĩa là thu nhập họ đã có, nhưng chưa cao, chưa ổn định. Vậy câu hỏi dành cho những người bán hàng khi nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook là họ cần gì? Thông thường, các bạn nữ độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ, nên những mặt hàng mẹ và bé sẽ là những sản phẩm độ tuổi này có nhu cầu cao. Hoặc các món hàng đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…
Target đối tượng facebook nhóm tuổi 26- 30
Nhóm khách hàng này đã qua thời kỳ khó khăn, họ đã có công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn, tâm lý chín chắn hơn, có thể một số bạn còn đã có vị trí tốt trong công việc, xã hội rồi. Nam giới độ tuổi này đã bắt đầu muốn tìm bạn đời để lập gia đình, họ sẽ có nhu cầu mua quà tặng giá trị tặng bạn gái. Hoặc xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá 500K – 2 triệu (mua đồ đắt hơn). Còn đối với nữ giới, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những sản phẩm mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung.
Target đối tượng facebook nhóm tuổi từ 31- 40
Những người này đã có thu nhập dư dả, mức sống cao nên yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn. Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn, cao cấp, đương nhiên là bởi giá cả không phải vấn đề họ phải bận tâm nhiều.
Đọc thêm: Cách target Facebook Ads khi bán mỹ phẩm
Target đối tượng facebook nhóm từ 40 trở lên
Nhóm người này không chỉ thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành nữa nên họ càng chẳng có vướng bận nhiều. Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên facebook là vẫn bình thường.
2.2. Target đối tượng facebook dựa theo tâm lý của từng khu vực địa lý
Người dân mỗi một vùng miền sẽ có tính cách, thói quen khác nhau. Bạn phải đi sâu tìm hiểu thì mới có cách chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả và phù hợp.
Miền Nam: Mọi người đều có tính cách khá thoải mái, thoáng, thật thà,…
Miền Trung: Thích sự chắc chắn, yêu cầu về chất lượng và giá thành phải tốt và rẻ nên tỉ lệ hoàn hàng là cao nhất trong 3 miền.
Miền Bắc: Cố gắng, bon chen, độ nghi ngờ cao,… chính là đặc thù con người nơi đây.
Đọc thêm: Cách target facebook theo vị trí hiệu quả
2.3. Target đối tượng facebook dựa theo sở thích
Cách target quảng cáo Facebook hiệu quả là hãy dành thời gian nghiên tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế, làm công việc gì, thu nhập của họ ra sao, họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.
Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa vào sở thích
Muốn target đối tượng facebook hiệu quả đừng quên chia nhỏ chiến dịch quảng cáo. Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. Đừng ngại thử thật nhiều cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tối ưu nhất nhé!
Đọc thêm: Kỹ thuật target dân công sở mà bạn nên biết nếu muốn target Facebook hiệu quả
2.4 Sử dụng công cụ target Facebook hiệu quả
Sử dụng Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights là phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Cách này mình đánh giá là một trong những cách target đúng đối tượng hiệu quả nhất. Dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của Facebook.
Sử dụng phần mềm Target Generator
Đây là công cụ trả phí, bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet. Phần mềm này chủ yếu cho các bạn nghiên cứu từ khóa để ra được các page có đối tượng liên quan like nhiều nhất. một số page có số lượng like lớn có thể tiếp cận được trong mục target sở thích khi tạo quảng cáo.
Target Generator là phần mềm target Facebook được sử dụng rộng rãi
Sử dụng Google Analytics để target Facebook ads
Điều đầu tiên đó là bạn phải cài đặt Google Analrytic cho website của bạn.
Thứ 2 đó là website của bạn phải có traffic, và nó đến từ những ” keyword ” mà khách hàng của bạn quan tâm.
Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics -> Hành vi -> Nội dung trang web > Tất cả các trang -> Chọn link sản phẩm cần phân tích -> Thứ nguyên phụ -> Người dùng.
Google Analytics là cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả
Bước 2: Trong mục Thứ nguyên phụ -> Người dùng bạn có thể phân tích các số liệu về giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý… Từ việc phân tích đó chúng ta có thể sử dụng để target đối tượng cho quảng cáo Facebook.
Sử dụng Pixel Facebook
Cài pixel Facebook trên website theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Hướng dẫn cài đặt pixel rất đơn giản các bạn có thể tìm thấy các bài viết trên mạng có rất nhiều. Nếu cần thiết khi có thời gian mình sẽ viết về pixel Phần giao diện khi Facebook cấp cho mã pixel như hình sau, việc còn lại là bạn copy mã này gắn vào trên thẻ của web bạn là xong.
Sử dụng Stalkscan để nghiên cứu hành vi profile Facebook tiềm năng
Nghiên cứu hành vi cá nhân mà không phải mượn nick bất kỳ, phù hợp với việc bạn vào post đối thủ mở ra độ chục cá nhân rồi bỏ giấy bút ra ghi chép lại những hành vi chung của họ. Toàn bộ hành vi like trang gì comment ở đâu, thích gì đăng gì đều được show ra hết theo trình tự thời gian nhé.
Bước 1 : Bạn truy cập : https://stalkscan.com/
Bước 2 : Ở ngay trang chủ dán đừờng link profile cá nhân của người bạn muốn nghiên cứu vào và xem kết quả
Và đây là kết quả :
Cách tạo đối tượng quảng trên Facebook
Có rất nhiều thứ chúng ta có thêm xem được. Dùng cách này phân tích những profile khách hàng tiềm năng để thu tệp dữ liệu về : Nhân khẩu học, hành vi, sở thích… Để dùng cho target Facebook Ads. Nó hiệu quả như thế nào còn ở tư duy và việc đọc dữ liệu phân tích của mỗi người. Chắc chắn việc này bạn phải là người thực hiện. Công cụ phần tích profile cá nhân này, giúp bạn phân tích chân dung khách hàng của mình. Từ đó có thêm nhiều tư duy về cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook cho sản phẩm của bạn.
3. Ví dụ về cách target đối tượng facebook hiệu quả
Cách làm cụ thể bạn có thể tham khảo như sau.
Về chiến dịch: Chúng ta sẽ nhắm vào khu vực địa lý để chia. Vì lượng người dùng facebook tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là cao nhất, nên chỉ cần chia làm 3 chiến dịch quảng cáo chính là đủ thu được kết quả rồi.
Chiến dịch 1 nhắm vào khu vực Hà Nội;
Chiến dịch 2 nhắm vào khu vực TP. Hồ Chí Minh;
Chiến dịch 3 nhắm vào các tỉnh thành còn lại.
Về các nhóm quảng cáo: Bạn chia thành các nhóm theo từng độ tuổi khách hàng tương tự bài viết đã trình bày ở mục 1. Hoặc bạn làm theo cách chia của riêng mình (Vì khách hàng của bạn sẽ có đặc điểm riêng chỉ bạn mới hiểu) miễn là thu được kết quả như ý là ok. Sau đây là gợi ý cách chia nhóm theo độ tuổi để bạn tham khảo.
Nhóm 1 từ 18- 22;
Nhóm 2 từ 23- 25;
Nhóm 3 từ 26- 30;
Nhóm 4 từ 31- 35;
Nhóm 5 từ 36- 40;
Nhóm 6 từ 41- 45;…
Text nhiều lần: Càng chia được nhiều nhóm, nhiều target đối tượng càng tốt.
Về mẫu quảng cáo: Mỗi một nhóm bạn nên chia ra được tối thiểu 3 mẫu quảng cáo nhỏ khác nhau.
Qua bài viết trên bạ đã phần nào hiểu được cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả rồi phải không, bạn đã biết được những phần mềm target Facebook, biết được cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook chưa. Nếu đã biết được hết những thủ thuật nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook thì nhanh nhanh áp dụng chúng vào việc quảng cáo của mình trên Facebook đi nào.
Đọc thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ a – z