Hai dự án nghìn tỷ sắp "thay da đổi thịt" BĐS khu Đông

Hai dự án nghìn tỷ sắp "thay da đổi thịt" BĐS khu Đông

Hai dự án nghìn tỷ sắp "thay da đổi thịt" BĐS khu Đông

Bến xe miền Đông mới và bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2 là hai dự án quan trọng nằm ở cửa ngõ phía đông TP.HCM. Và nếu không có gì thay đổi, hai dự án nghìn tỷ ở khu Đông này sẽ hoàn thành trong năm 2019. Nhiều người cho rằng sự góp mặt của hai công trình này sẽ tác động không nhỏ đến giá bất động sản xung quanh khu vực đó.



Dự án bến xe miền Đông mới là một trong hay dự án nghìn tỷ ở khu Đông, có diện tích hơn 16 ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Phía đông bắc bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía tây nam giáp đường số 13, phía đông nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía tây bắc giáp xa lộ Hà Nội.



Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4.000 tỉ đồng.



Sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án nghìn tỷ ở khu Đông này đã hình thành những hạng mục quan trọng.



Khu vực nhà để xe đang được lắp đặt.





Hệ thống đường xá, sân bãi của bến xe miền Đông mới đã hoàn thành.



Dự kiến bến xe miền Đông mới sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 9/2019.



Nằm gần bến xe miền Đông mới là dự án bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện.



Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 cũng là một dự án nghìn tỷ ở khu Đông, nằm trên mặt tiền đường Hoàng Hữu Nam, có tổng mức đầu tư hơn 5.845 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 6/2016. Tọa lạc trên khu đất rộng 5,5ha, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 là dự án nhóm A, quy mô 10 tầng và 2 tầng hầm, 1.000 giường bệnh, có sân đỗ trực thăng rộng 300m2.



Ban đầu, dự án nghìn tỷ ở khu Đông này được dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Nhưng sau đó dự án liên tục chậm tiến độ. Dự kiến bệnh viện này sẽ hoàn thành vào tháng 12/2019.



Cùng với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, dự án bến xe miền Đông và bệnh viện Ung Bướu đang góp phần đồng bộ hạ tầng của khu vực cửa ngõ ra vào TP.HCM. Những dự án này có tác động không nhỏ đến sự biến động của bất động sản quanh khu vực. Khảo sát giá đất mặt tiền đường Hoàng Hữu Nam hiện nay dao động từ 65 – 80 triệu đồng/m2. Các tuyến đường hẻm, nhánh nhỏ hơn thì giá cũng nằm từ 35 triệu đồng/m2 trở lên.


MuaBanNhaDat theo TBKD