Thành quả ngọt ngào của nghề môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản không phải là một nghề “ngồi mát ăn bát vàng” như người ngoài thường nghĩ. Tuy vậy, với những ai vượt qua được các thử thách của nghề này mang lại thì thành quả ngọt ngào luôn chờ đợi họ phía trước.
Thành quả ngọt ngào của nghề môi giới bất động sản
Thành quả ngọt ngào của nghề môi giới bất động sản


Thu nhập cao và không có giới hạn

Nhiều người “bén duyên” với nghề môi giới bất động sản ngoài vì đam mê, sở thích ra còn do mức thu nhập ấn tượng nghề này có thể mang lại. Một môi giới giàu kinh nghiệm từ TTC Land cho biết: “Khi bạn đạt đến một ngưỡng nhất định, thu nhập của nghề này sẽ không còn giới hạn. Ở TTC Land, các nhân viên lâu năm có thu nhập trung bình mỗi tháng hơn 100 triệu là chuyện bình thường”.

Thật vậy, thị trường bất động sản phát triển mạnh thời gian vừa qua giúp các môi giới có một “giỏ hàng” phong phú. Không dự án này thì dự án khác, người mua người bán luôn tấp nập chuyển nhượng và chính môi giới bất động sản là người hưởng hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công ấy.

Khi đã có nhiều năm trong nghề, nhân viên môi giới thường được cấp trên giao cho các dự án có giá trị lớn, từ đó tăng đáng kể thu nhập. Ví dụ, khi giao dịch thành công một căn biệt thự nghỉ dưỡng có giá 25 tỷ đồng với mức hoa hồng 1%, môi giới đã có thể bỏ túi 250 triệu đồng. Đây là mức thu nhập mà nhiều người hằng mơ ước.

Mối quan hệ xã hội rộng rãi

Bất động sản là nhu cầu không của riêng ai, dù ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Người môi giới bất động sản nhờ đó mà có thể tạo dựng cho mình một mạng lưới quan hệ xã hội rộng rãi, trải đều qua khắp các ngành nghề và tầng lớp khác nhau. Điều đó giúp ích cho cả công việc lẫn cuộc sống cá nhân của họ.


Các mối quan hệ trong ngành bất động sản rất quan trọng

Trong quá trình làm việc của mình, khi các môi giới có tâm, có trách nhiệm, họ sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng. Một khách hàng hài lòng là một khách hàng sẵn sàng giới thiệu môi giới ấy cho người khác. Cứ như thế, kiên trì ngày này qua tháng nọ, mạng lưới quen biết của môi giới sẽ càng được mở rộng và mang lại nhiều cơ hội kinh doanh.

Khi đã có cho mình những khách hàng là nhà đầu tư thường xuyên giao dịch bất động sản, nếu làm tốt, môi giới sẽ được họ chọn làm “cánh tay phải” đắc lực cho mình. Nhờ vậy, nhân viên môi giới sẽ có được nguồn khách hàng ổn định, khiến nguồn thu nhập theo đó mà ổn định theo.

Sự nghiệp thăng tiến


Có rất nhiều hướng phát triển sự nghiệp dành cho một nhân viên môi giới bất động sản. Thông thường, các môi giới bắt đầu công việc bằng các phân khúc phổ biến như căn hộ, đất nền và nhà phố. Sau khi đã đủ kinh nghiệm, các môi giới sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau cho sự nghiệp về sau của mình.

Các phân khúc cao cấp như môi giới mặt bằng văn phòng, trung tâm thương mại, cao ốc, khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng, chuyển nhượng dự án... thường đòi hỏi nhiều kỹ năng và chuyên môn hơn. Tuy nhiên, mức thu nhập và các mối quan hệ chúng mang lại rất ấn tượng.

Chị Bùi Nguyễn Huyền Trang, Giám đốc bộ phận Cho thuê thương mại của JLL Việt Nam cho biết có nhiều môi giới cảm thấy “an phận” với các phân khúc quen thuộc, dễ bán như căn hộ, đất nền. Họ ngại thử thách mình với những phân khúc khó hơn và từ đó vô tình đánh mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Có thể nói, nghề môi giới không chỉ dừng lại ở việc giao dịch nhà ở thông thường. Tuy vậy, những phân khúc cao hơn chỉ dành cho những người thật sự tâm huyết với nghề và chịu rèn luyện bản thân. Nếu là một môi giới bất động sản kinh nghiệm, bạn đã sẵn sàng thử sức mình ở một phân khúc khác chưa?

Cuộc thi “Nhà môi giới tài năng” do MuaBanNhaDat.vn tổ chức diễn ra từ ngày 08/06/2018 đến ngày 03/08/2018. Cuộc thi gồm 3 vòng: trắc nghiệm kiến thức, ứng xử tình huống và trình bày dự án. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu. “Nhà môi giới tài năng” được đồng hành bởi Nhà phát triển Bất động sản TTC Land (tiền thân là Sacomreal), Ngân hàng UOB chi nhánh TPHCM, Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân.

Xem thông tin chi tiết tại trang: Cuộc Thi Nhà Môi Giới Tài Năng

MuaBanNhaDat

Tags:Nghề môi giới bất động sản