Cách sử dụng Người giới thiệu trong CV của bạn

Người tham khảo là gì?
Người giới thiệu, hoặc trọng tài, là người mà bạn yêu cầu cung cấp thông tin tham khảo cho bạn. Họ có thể là sếp cũ, đồng nghiệp hoặc giáo viên.
Giới thiệu là một cách tuyệt vời để củng cố CV của bạn và cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn là một ứng viên tốt. Họ có thể chứng minh cho các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, đồng thời có thể giúp chứng minh rằng bạn là một cá nhân đáng tin cậy và đáng tin cậy.
Tại sao một người giới thiệu lại quan trọng?      
Người giới thiệu là một phần quan trọng trong CV của bạn, và bạn nên chọn một người có thể nói lên kỹ năng và khả năng của bạn. người tham chiếu thường là người giám sát hoặc người quản lý, người có thể chứng thực hiệu quả công việc của bạn..
Đảm bảo rằng bạn đã xin phép người giới thiệu của mình trước khi liệt kê chúng làm tài liệu tham khảo. Và hãy nhớ đưa cho họ một bản CV của bạn để họ có thể làm quen với nó.
Làm thế nào để chọn một người giới thiệu?        
Khi bạn chọn một người giới thiệu, bạn muốn chọn một người có thể nói tích cực về các kỹ năng và khả năng của bạn.
Dưới đây là một vài lời khuyên:
  • Hỏi thăm xung quanh và xem liệu có ai bạn biết sẽ phù hợp không.
  • Nếu bạn không biết bất kỳ ai, hãy liên hệ với mạng lưới chuyên nghiệp của bạn và xem liệu có ai sẵn sàng làm người tham khảo không.
  • Kiểm tra xem liệu có bất kỳ nhà tuyển dụng hoặc khách hàng nào trước đây của bạn sẵn sàng đóng vai trò là người tham khảo hay không.
  • Nếu vẫn thất bại, hãy xem xét sử dụng một thành viên gia đình hoặc bạn bè.
Làm thế nào để liệt kê một người tham khảo trên CV của bạn?     
Khi bạn liệt kê một người giới thiệu, hãy đảm bảo bao gồm tên, chức vụ, công ty và thông tin liên hệ của họ. Bằng cách đó, các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ có thể liên hệ với họ dễ dàng nếu họ cần thêm thông tin.
Thông tin nào cần bao gồm về người giới thiệu của bạn?      
Đầu tiên, bạn cần bao gồm tên, chức danh công việc và công ty của người đó. Đây là thông tin cơ bản mà người tham khảo của bạn sẽ cần để cung cấp thông tin tham khảo tốt cho bạn.
Thứ hai, bạn sẽ cần bao gồm thông tin liên hệ cho người tham khảo của bạn. Đây có thể là địa chỉ email hoặc số điện thoại.
Mẹo sử dụng người giới thiệu    
Khi bạn liên hệ với người giới thiệu của mình, hãy đảm bảo cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt. Điều này bao gồm chức danh công việc của bạn, công ty bạn đang làm việc và ngày làm việc của bạn. Bạn cũng nên gửi cho họ sơ yếu lý lịch của bạn để họ có thể tự làm quen với quá trình làm việc của bạn.