Quán cà phê trên mây mang tên Kofi Annan ở Israel

Toạ lạc ở độ cao 1.165 mét so với mực nước biển, quán cà phê Coffee Anan có tầm nhìn ra biên giới Syria.

Quán cà phê trên mây mang tên Kofi Annan ở Israel
Quán cà phê trên mây mang tên Kofi Annan ở Israel

Nằm trên đỉnh núi Bental thuộc cao nguyên Golan, Coffee Anan không chỉ nổi tiếng với những thức uống thơm ngon, mà còn là quán cà phê cao nhất tại Israel. Ảnh: Sky Pixels.

Toạ lạc ở độ cao 1.165 mét so với mực nước biển, quán có tầm nhìn ra biên giới Syria. Ảnh: Pinterest.

Coffee Anan được hiểu là “Cà phê trong mây”, ghép từ “coffee” trong tiếng Anh với từ “annan” trong tiếng Do Thái (vốn mang nghĩa “mây”). Đây cũng là một cách chơi chữ tài tình của chủ quán, gợi nhắc đến cố Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan, người từng được bổ nhiệm làm đặc phái viên tại Syria năm 2012. Ảnh: IG.

Quán cà phê trên đỉnh núi này phục vụ bánh mì sandwich, salad, bánh ngọt nhà làm, bánh khoai tây Israel bourekas, trứng sốt cà chua shakshuka và kem, theo Lonely Planet. Ảnh: lazafon.co.il.

Thức uống được lòng thực khách nhất chính là cà phê. Menu có giá từ 3 NIS (gần 20.000 đồng), sandwich giá trung bình từ 35-39 NIS (khoảng 220.000 – 250.000 đồng). Ảnh: Eli Vogman.

Khách tới quán có thể tham quan khu vực đỉnh núi Bental – chứng nhân lịch sử cho cuộc chiến Yom Kippur năm 1973, giữa Israel và Syria để phân định lãnh thổ trên cao nguyên Golan. Quân đội Israel với lực lượng nhỏ hơn đã giành được Golan. Ngày nay nơi này trở thành điểm du lịch hút khách của Israel. Ảnh: Pinterest.

Những boong-ke cũ của quân đội hiện mở cửa cho công chúng tham quan, hầu hết chúng đã được dọn sạch vũ khí, chỉ còn lại giường ngủ. Ảnh: @thelittle1one.

Hành lang dẫn xuống hầm trú ẩn mà quân đội Israel từng sử dụng trong trận chiến Yom Kippur. Ảnh: @dror_hadari.

Nếu may mắn, thực khách cũng có thể bắt gặp những sĩ quan của lực lượng gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc làm việc trên đỉnh núi. Ảnh: Jake Padorr.

Tại đây, nhiều người cũng thường check-in cùng một cột trụ được viết dòng chữ thể hiện ước muốn cho nhân loại: “Mong hoà bình lan toả khắp Trái đất”. Ảnh: Yvonn Andreassen.

Ngoài không gian uống cà phê, du khách có thể ngắm cảnh từ đài quan sát để nhìn sang lãnh thổ Syria. Quán mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày, không đón khách nếu trời có tuyết rơi. Ảnh: Paty Kao.

Theo Phạm Huyền/Vnexpress