Ngày hội văn hóa các dân tộc miền trung lần thứ III

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, Ngày hội văn hóa các dân tộc miền trung lần thứ III do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-8 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng, đồng bào các dân tộc 13 tỉnh miền trung. Đây là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có quy mô toàn quốc, là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc miền trung.

Nghệ thuật mừng lễ hội đền Bảo Hà 2018

Lễ hội truyền thống đền Bảo Hà 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-8, khai mạc lúc 19 giờ 30 ngày 26-8 tại sân khấu cổng Khu di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai).

Chương trình do UBND huyện Bảo Yên phối hợp Công ty CPĐT&PT Media Sao Việt tổ chức với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ như: NSƯT Hồng Liên, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Thu Huyền, Tấn Minh, Ngọc Ký, Minh Quân và tốp múa Nhà hát Tuổi trẻ... Điểm nhấn của đêm nghệ thuật là phần diễn xướng chầu văn giá Quan Hoàng Bảy, tái hiện hình tượng người Anh hùng bảo vệ vùng biên giới Tổ quốc. Lễ hội còn có nhiều hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian và ẩm thực…

Theo Nhandan