Cách đơn giản giúp homestay thân thiện với môi trường hơn

Xây dựng homestay thân thiện với môi trường không những giúp bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta mà còn là một trong những xu hướng sống xanh bền vững, được khách hàng yêu thích. Hãy cùng TravelMag tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

1. Vật liệu xây dựng homestay

Để có được không gian trọn vẹn thân thiện và gần gũi với môi trường, đầu tiên phải kể đến vật liệu xây dựng. Hướng đến việc bảo vệ môi trường, tránh tác động xấu lên tự nhiên thì bạn nên sử dụng các loại vật liệu như tre, nứa, đá, gỗ, lá cây, cỏ… để mang lại không gian mộc mạc và giản dị cho du khách.

Những loại vật liệu như bê tông, sắt thép sẽ khiến du khách có cảm giác thô cứng, bí bách. Hơn thế nữa, nếu bạn muốn gây ấn tượng và tạo điểm nhấn trong lòng khách hàng thì việc xây dựng hình ảnh homestay xanh sẽ ghi một điểm cộng khá lớn đấy.

2. Chất liệu nội thất

Không chỉ đầu tư vào nguyên vật liệu, những trang thiết bị trong nhà cũng nên gắn liền với tự nhiên để không trở nên lạc lõng. Từ bàn ghế, giường làm từ mây tre, cho đến những chiếc chụp đèn trong phòng khách, phòng ngủ, chăn gối làm từ sợi vải có khả năng tái chế cao như vải đũi, cotton, lụa…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp - loại gỗ được tận dụng từ phần bỏ đi của gỗ tự nhiên cũng giúp giảm việc khai thác rừng bừa bãi.

Cách đơn giản giúp homestay thân thiện với môi trường hơn

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng những nội thất 2 trong 1 hoặc 3 trong 1 như giường ngủ kết hợp sofa, giá sách kết hợp bàn làm việc… Những đồ vật đa năng này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, tiết kiệm không gian mà còn giảm nhu cầu sử dụng tài nguyên, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Bài liên quan
Có những nội thất đa năng này, homestay của bạn sẽ rộng hơn trông thấy

Không chỉ vậy, bông tắm xơ mướp cũng được các homestay ưu tiên lựa chọn cho du khách. Sử dụng bông tắm xơ mướp không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bánh xà phòng tự nhiên làm từ quả bơ, bột cà phê, bột nghệ, bồ kết… cũng khiến khách hàng vô cùng thích thú bởi công dụng và mức độ lành tính với da.

4. Trồng nhiều cây cảnh, hoa trong nhà

Trong những căn nhà hướng đến lối sống xanh, thân thiện với môi trường thì cây cảnh là thứ không thể thiếu. Không những giúp cho không khí trong nhà luôn trong lành, tươi mới mà còn khiến du khách cảm thấy thoải mái khi bước vào homestay.

5. Sử dụng năng lượng mặt trời

Sử dụng năng lượng mặt trời là điều mà Chính phủ đã khuyến khích toàn bộ người dân sử dụng để tiết kiệm điện cũng như góp phần bảo vệ môi trường. Năng lượng được thu từ bức xạ mặt trời chuyển thành nguồn điện hoặc nhiệt để con người sử dụng thay đèn điện và bình nước nóng. Đây là nguồn tài nguyên có sẵn trong tự nhiên và hoàn toàn miễn nên việc tận dụng nguồn năng lượng mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích.

Trên đây là 5 bí quyết giúp homestay của bạn đúng nghĩa là ngôi nhà xanh, thân thiện với môi trường. TravelMag đảm bảo khi thực hiện những điều này, khách hàng sẽ vô cùng thích thú và cảm thấy hoàn toàn hài lòng khi sử dụng dịch vụ của homestay.

Bài liên quan
Làm đẹp homestay mùa dịch: Phong cách Hygge là gì, có nên thử?
3 homestay độc, lạ ở Nha Trang dành cho hội bạn thân
5 cách thiết kế homestay ít tốn kém, người ít vốn nên biết