Khám phá làng cổ Thiên Hương hơn 100 năm tuổi ở Đồng Văn

Người ta gọi Đồng Văn (Hà Giang) là vùng đất đá nở hoa mỗi độ xuân về. Những nếp nhà tường trình nằm lẩn khuất phía sau những vách đá đã tạo nên một nét đẹp nên thơ. Và ít ai biết rằng, ở Đồng Văn còn có một địa điểm rất khác so với những nơi mà nhiều người ghé thăm - làng cổ Thiên Hương.

Làng cổ Thiên Hương còn được gọi là làng Mã Pắng. Ngôi làng này được khá ít người biết đến dù nằm ngay gần thị trấn Đồng Văn. Đường vào làng cổ khá khó đi, thế nhưng với nhiều người thích trải nghiệm thì cung đường này thực sự sẽ là cung đường hấp dẫn du khách thích khám phá.

Đường vào tới đây một bên là vách núi, một bên là vực thẳm. Đưa mắt nhìn sâu xuống dưới, bạn sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang và dòng sông Nho Quế. Và ít người biết rằng, làng Thiên Hương chính là "thượng nguồn" của sông Nho Quế.


Điều mà du khách khi ghé tới làng cô Thiên Hương đều có thể cảm nhận được chính là sự hoang sơ, yên bình, nhẹ nhàng với cuộc sống tách biệt khỏi thế giới ồn ào bên ngoài. Cô nàng Van Hạni đã có những trải nghiệm thú vị và ghi lại những khoảnh khắc thú vị khi ghé thăm ngôi làng đặc biệt này:


"Xin chào mọi người, Mình từng chia sẻ vài địa điểm của Hà Giang, lần này mình xin chia sẻ về ngôi làng cổ cách trị trấn Đồng Văn tầm 7km. Nếu các bạn thích sự bình yên, mộc mạc, hay các bạn thường đi du lich 1 mình, thì hãy ghé thăm ngôi làng vẫn còn giữ lại nét đẹp cổ xưa với những ngôi nhà tường trình và mái ngói âm dương, và cả các nghề truyền thống thủ công, và thưởng thức các món ăn đặc sản của ngôi làng này, mình là hơi bị ghiền rượu ngô men lá".






Bài liên quan Đồng Văn 'mùa đá nở hoa' Công viên không... trò chơi ở Y Tý Khám phá công viên Choản Thèn - nơi tìm về ký ức tuổi thơ
Nguồn facebook.com
Link bài gốc
Copy link https://www.facebook.com/groups/vietnamlovers/posts/2215833031891520