Sữa tươi Mười ngưng bán: 'Trời ơi, chia tay mấy bạn buồn ghê đó'

Sữa tươi Mười bán gì, ở đâu?

Sữa tươi Mười là một ngôi nhà nhỏ chuyên bán sữa tươi, bánh ngọt tại số 10 Phùng Khắc Khoan, Đa Kao, Q,1, TP.HCM. Như cái tên, món làm nên thương hiệu của quán là sữa tươi, về sau có thêm sữa tươi cà phê, sữa chua cà phê, v.v.

Sữa tươi Mười mở cửa từ 6h - hơn 10h, thế nên phần đông khách đến đây khá sớm để ăn sáng tại chỗ trên mấy chiếc ghế nhựa vừa làm bàn, vừa làm ghế. Vậy mà chuyện mỗi sáng bao người xếp hàng, xe đi rồi đến, hết chỗ ngồi... ở căn nhà nhỏ này những ngày trước dịch bệnh thường tình "như cơm bữa". Vì chất lượng vượt trội, vì giá bình dân hay lý do nào khác?

Một phần sữa, cà phê dao động khoảng 10-15 nghìn, bánh ngọt (bánh bông lan ổ, bánh cua, bánh patechou...) khoảng 7-15 nghìn. Nhìn chung, giá như thế không gọi là quá rẻ và chất lượng của sữa lẫn bánh ở đây cũng không thuộc hàng "cực phẩm" hay quá nổi trội trên thị trường.

Có lẽ, cái khiến nhiều người yêu mến và trung thành với hàng sữa này đến vậy là không khí, là sự cũ kĩ dễ chịu và ít thay đổi giữa khu trung tâm Sài Gòn mỗi ngày đều chuyển động.

Sữa tươi Mười ngưng bán vĩnh viễn: "Đợt dịch này ảnh hưởng nặng nề quá"

Sáng 4/10, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin sữa tươi Mười - thương hiệu trên 20 năm tuổi đời - ngưng bán vĩnh viễn. Thông tin khiến nhiều khách quen lẫn các food blogger tiếc nuối một góc ăn sáng, ngắm phố phường trên đường Phùng Khắc Khoan thanh bình, rợp bóng cây xanh.


Liên hệ để xác thực với sữa tươi Mười về thông tin trên, chào TravelMag là một chất giọng vui tươi, trẻ trung. Cuộc trò chuyện chỉ kéo dài hơn 1 phút, nhưng 80% thời gian chị đều cười và đùa rằng:

"Ừa, chị nghỉ luôn rồi. Bò chị đem làm thịt hết rồi, hết sữa rồi, thiệt mà. Mấy bạn không uống sữa chị được nữa thì chuyển qua sữa... ông Thọ uống đỡ đi nha!", chị vừa nói vừa cười sảng khoái.

Về sau, chị đồng tình rằng việc sữa tươi Mười ngừng bán vĩnh viện cũng vì đợt dịch này khó khăn và nặng nề quá. Một khách quen của sữa tươi Mười cho hay vì các nhà cung cấp sữa cho quán đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, dẫn đến khó khăn càng tăng cho việc kinh doanh của quán.

"Thì chị hỏi mấy bạn, vắt mấy chục năm cũng tới lúc cạn sữa đúng không (cười)... Trời ơi, chia tay mấy bạn cũng buồn ghê đó!", chị nói.

Kết thúc cuộc trò chuyện, giọng chị vang và vui, chúc các bạn khỏe mà lại nghe bùi ngùi đâu đây. Đợt dịch vừa rồi đã lấy đi thật nhiều thứ, trong đó có cả sữa tươi Mười - một phần hồi ức của bao người Sài Gòn.

Bữa ăn sáng đạm bạc với ly sữa tươi, chiếc bánh bông lan ngày nào dẫu có thể tìm thấy ở những hàng quán khác, thậm chí là ngon hơn, chất lượng hơn nhưng kỉ niệm ngày cũ với căn nhà số 10 Phùng Khắc Khoan, nơi có những đôi tay thoăn thoắt đong sữa, bày bánh dưới hàng cây dịu dàng... là vô giá, độc nhất và đã chính thức lùi vào dĩ vãng.

Tạm biệt, sữa tươi Mười!

Bài liên quan
Sữa tươi Mười ngưng bán: 'Trời ơi, chia tay mấy bạn buồn ghê đó'
Sài Gòn thức giấc
Ơn giời, 10 đặc sản Đà Lạt ở Sài Gòn đây rồi! - P.1