Ơn giời, 10 đặc sản Đà Lạt ở Sài Gòn đây rồi! - P.1

Sài Gòn đất chật, người đông, khí trời lại nóng bức nên lắm lúc ta thèm cảm giác được chạy trốn đến một vùng đất trong lành, mát mẻ, với hàng thông reo đầy lãng mạn và tình tứ như thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Sau đây là 10 món ăn có thể khiến bạn xoa dịu được nỗi nhớ Đà Lạt trong những ngày vừa qua mà chẳng phải rời phố. Cùng đến với 5 món đầu tiên nhé.

1. Bánh ướt lòng gà

Được khai sinh tại thành phố ngàn hoa, bánh ướt lòng gà đã dần len lỏi và trở thành một món ăn tạo trend của hội những người "ghiền Đà Lạt".

Không khó để tìm thấy một hàng bánh ướt lòng gà tại Sài Gòn, nhưng để tìm một quán vừa ngon vừa rẻ, lại phải "chuẩn vị" Đà Lạt là một bài toán khó. Và dĩ nhiên, bài toán khó nào cũng sẽ có lời giải, hội thợ săn ẩm thực tại TravelMag đã "khai quật" được một địa chỉ mang tên Bánh ướt lòng gà 48, với hy vọng sẽ giúp bạn thỏa nỗi nhớ nhung Đà Lạt.

Địa chỉ: 48 Thiên Phước, P.9, Q. Tân Bình

Giá: Từ 47.000 đồng

Giờ mở cửa: 8h-21h

2. Bánh căn Đà Lạt ở Sài Gòn?

Món bánh căn có lẽ không còn quá xa lạ với thực khách tại Sài Gòn. Nhưng để tìm một quán bánh căn Đà Lạt thì không phải là một điều dễ dàng.

Nếu muốn thử đúng vị bánh căn Đà Lạt, bạn nên đến thử tại quán Bánh căn Đà Lạt Cô Quỳnh. Bánh căn thơm ngon ăn kèm với nước chấm xíu mạt là một lựa chọn thú vị cho những ngày mát trời thế này.


View this post on Instagram

A post shared by Call Me By THN | Food Blogger (@thon.foodie)


Địa chỉ: 58/8 Đồng Nai, P.15, Q.10

Giá: 25.000-30.000 đồng

Giờ mở cửa: 15h-20h30

3. Nem nướng Đà Lạt Cô Út

Những chiếc nem thơm lừng, nóng hổi đã được nướng chín cuộn trong bánh tráng với bún, rau sống, dưa leo và ít đồ chua tạo nên một mỹ vị đặc biệt khó quên cho người yêu Đà Lạt. Sự kết hợp sẽ xuất sắc hơn nếu bạn ăn kèm những chiếc cuốn ấy cùng chén nước chấm đậu phộng béo bùi và hấp dẫn.

Để có lại những trải nghiệm những thú vị ấy ở Sài Gòn, bạn nên thử đến quán Nem nướng Đà Lạt Cô Út.

Địa chỉ: 71 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú

Giá: 25.000-35.000 đồng

Giờ mở cửa: 7h-13h và 15h30-22h

4. Bánh mì xíu mại

Có lẽ, xíu mại chính là một phần đặc trưng của ẩm thực Đà Lạt. Ngoài món bánh căn ăn kèm với xíu mại, bánh mì xíu mại cũng là một cái tên gây thương nhớ cho những ai trót yêu Đà Lạt.

Bánh mì Hoa Lê sẽ giúp bạn tái hiện lại cảm giác này với những ổ bánh mì xíu mại thơm lừng, ngoài ra, chén bơ ở quán cũng là một đặc sản có khả năng níu giữ thực khách bởi hương vị tuyệt vời hiếm có.

Địa chỉ: 32 Hoàng Diệu, P.12, Q.4

Giá: 15.000-30.000 đồng

Giờ mở cửa: 7h-19h

5. Bánh mì Nhân Ngãi (Nhân Ngãi Quán)

Hàng bánh mì thịt gà xé đầy nhớ nhung ở Đà Lạt đã có mặt tại Sài Gòn để thỏa lòng mong nhớ của những thể xác đặt tại Sài Gòn nhưng trái tim và tâm hồn đang thả ở Đà Lạt.

Quán có nhiều sự lựa chọn cho thực khách như bánh mì gà, xôi, bánh bao... và đặc biệt là loại sốt bơ thơm lừng đi kèm với các món ăn làm nên thương hiệu của bánh mì Nhân Ngãi.

Địa chỉ: 97 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh

Giá: 12.000-30.000 đồng

Giờ mở cửa: 6h-21h

Vừa rồi là danh sách 5 món ăn đầu tiên dành cho những ai muốn xóa tan nỗi nhớ Đà Lạt mà không thể rời xa Sài Gòn bằng con đường ẩm thực. Phần 2 vẫn đang chờ bạn khám phá.

Bài liên quan
Ơn giời, 10 đặc sản Đà Lạt ở Sài Gòn đây rồi! - P.1
Sài Gòn thức giấc
4 tiệm bánh mì ngon 'nức tiếng' Sài Gòn, có nơi hơn 80 năm tuổi
Check-in 4 quán cà phê mang phong cách 'minimalist' ở Sài Gòn