Ăn gì ở Đà Lạt: 10 món dù 'trời đánh' cũng phải ăn bằng được

Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh hữu tình, Đà Lạt còn ghi dấu trong lòng du khách bởi những đặc sản hấp dẫn. Bởi sở hữu nhiều món ngon như thế, không ít du khách phân vân rằng, ăn gì ở Đà Lạt để chuyến đi thêm đáng nhớ. Sau đây là một số gợi ý từ chúng tôi, để bạn có được "bản đồ ẩm thực" trọn vẹn sau dịch:

1. Bánh căn - đáp án đầu tiên cho câu hỏi "Ăn gì ở Đà Lạt"

Đây được xem là một trong những món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt. Bánh căn được làm từ gạo kèm với trứng gà, trứng cút ăn cùng nước chấm pha mỡ hành, thêm chút xíu mại là thành món ngon "không cưỡng nổi".

Có thể kể tới bánh căn Lệ, bánh căn cô 9, bánh căn Nhà Chung, Bánh căn gốc cây bơ. Tuy nhiên những hàng bánh căn này đóng cửa từ 11-12h.

2. Bánh ướt lòng gà

Khác với nhiều nơi, bánh ướt ở Đà Lạt ăn với gỏi gà, lòng gà... tạo nên sự độc đáo của món này nơi xứ ngàn hoa. Bánh ướt bột gạo mềm, lòng gà, thịt gà ta thả vườn giòn dai cùng chén nước chấm chua ngọt, cay cay.

[media=https://travelmag.vn/day-tre-khong-an-duoc-banh-mi-xiu-mai-hoang-dieu-thi-minh-di-dau-d33927.html]

6. Lẩu bò

Lẩu bò Ba Toa được ăn kèm với mì, trứng, tàu hủ trắng và các loại rau tươi. Đặc biệt, món lẩu này được kết hợp với chén nước chao ớt sa tế cay nồng, khiến người ta phải xuýt xoa vì độ đậm đà và cái béo bở của thịt bò.

[media=https://travelmag.vn/nhin-lai-ban-ghe-duoc-bao-nhieu-trong-4-quan-banh-trang-nuong-noi-nhat-da-lat-nay-d40563.html]

10. Sữa đậu nành

Có thể nói, uống sữa đậu nành vào buổi tối từ lâu đã trở thành thói quen của người Đà Lạt.

Có nhiều quán sữa đậu nành tại Đà Lạt nhưng theo các food blogger, quán Hoa Sữa nằm trên đường Tăng Bạt Hổ chính là quán nên ghé vì "phong độ ổn định, có đa dạng các loại sữa như sữa bắp, sữa đậu xanh, đậu phộng... và bạn có thể phối hợp những loại đậu này với nhau.


View this post on Instagram

A post shared by uc Cuu Hoang (@duccuuhoang)


Hy vọng gợi ý trên đây của TravelMag sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ món ngon nào của Đà Lạt.

Bài liên quan Sao Lại Thế: Sỏi mầm là gì? Có ăn được không? Và bánh mì Việt Nam đã 'bay' ra thế giới như thế Bánh tráng cuốn dài 1 mét gây xôn xao quận Tân Bình Sao Lại Thế: Đậu lướt ván là gì và nó 'lướt ván' kiểu gì?