Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?

Những chiếc hố xanh bí ẩn giữa biển luôn là điểm đến thu hút du khách thích khám phá và trải nghiệm. Đây được cho là một hiện tượng tự nhiên thú vị và độc đáo. Nhiều người cho rằng nó tựa một hang động bí mật nằm giữa đại dương bao la.

Hố xanh xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới, một trong số đó phải kể đến hố xanh Dean tại Bahamas. Nằm ở phía Tây Clarence Town của Long Island, Bahamas. Đây được cho là hố xanh sâu nhất thế giới với độ sâu là 220m.

Hố xanh thực chất là là một dạng lỗ sụp nằm chìm dưới nước. Những hố xanh khác có chiều sâu chỉ bằng một nửa so với Dean. Thậm chí tại một số nơi, hố xanh còn chứa cả một hệ thống hang động ngầm.

Từ trên nhìn xuống, những chiếc hố xanh có vẻ đẹp lạ mắt và thu hút. Tuy nhiên chúng cũng ẩn chứa những bí ẩn và nguy hiểm dưới lòng đại dương. Ở độ sâu khoảng 100m, nước trong lòng hố giữ được sự tĩnh lặng và không bị ảnh hưởng bởi sóng biển, phù hợp với những người mới lặn biển.


Theo đó, nhiều nguồn tin cho rằng hố xanh được hình thành tại thời điểm mực nước biển thấp hơn bây giờ. Bênh cạnh đó có giả thuyết cho rằng chúng được hình thành do nước ngầm sâu khiến đá vôi tan ra cho đến khi trần của những lỗ rỗng này sụp đổ.

Việc xác định đáy của hố xanh vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Ảnh: @jacobtpatterson


Ngoài ra một số ý kiến cho hay, hố xanh được hình thành do nước mưa thấm vào đá vôi qua một đường nứt và dần dần khiến nó trở nên rộng hơn. Sau đó, mực nước biển dâng lên khiến chúng chứa đầy nước, trong xanh và tĩnh lặng.

Nếu bạn là một người đam mê khám phá và ưa thích bộ môn lặn, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm hố xanh taị Bahamas nhé.

Bài liên quan
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Cenote ở Mexico: Những hồ nước ngầm 'quốc bảo'
Những hòn đảo nghỉ dưỡng nhất định phải ghé thăm
Hải đăng Kê Gà lặng lẽ giữa biển đảo Bình Thuận