Ăn chơi gì khi du lịch đảo Lý Sơn?

Thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi, đảo Lý Sơn là vết tích còn lại của một núi lửa được hình thành cách đây hàng chục triệu năm. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, những bãi tắm trong vắt, đảo Lý Sơn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ đến khám phá.

Chơi gì khi du lịch đảo Lý Sơn ?

1. Cổng Tò Vò

Đây là địa điểm thu hút khách du lịch ở Lý Sơn, cổng Tò Vò cao 2,5 m, hình thành từ sự phun trào của núi lửa cách đây hàng triệu năm.

Quanh cổng là những bãi đá nham thạch đen bóng, có hình thù kỳ lạ. Bạn có thể đến thăm cổng Tò Vò vào bất cứ thời gian nào trong ngày, mỗi giờ đều mang lại một góc nhìn thú vị khác nhau.

2. Đảo Bé

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình, cách huyện đảo Lý Sơn khoảng 1 km. Nơi đây đang trở thành "thiên đường du lịch biển đảo" ở miền Trung, hấp dẫn đông đảo du khách, nhất là giới trẻ.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước trong vắt và những bãi cát trắng mịn, tham gia các hoạt động vui chơi như lặn ngắm san hô, cắm trại và ăn hải sản.

3. Hang Câu

Cách trung tâm huyện đảo Lý Sơn khoảng 15 phút đi xe, hang Câu là điểm đến nổi tiếng bởi không khí trong lành, dễ chịu. Qua thời gian với tác động của gió và sóng biển, những vách đá ở hang Câu bị khoét sâu tạo thành nhiều hình khối đặc biệt, ấn tượng.

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, tận hưởng khung cảnh thơ mộng, bình yên và thỏa thích chụp hình check-in.

4. Hòn Mù Cu

Nằm cách trung tâm huyện 3,2 km, sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải, hòn Mù Cu là địa điểm check-in mới được phát hiện trong thời gian gần đây.

Khung cảnh nơi đây hoang sơ, được tạo bởi những hòn đá đen có hình thù độc đáo. Hòn Mù Cu được mệnh danh là nơi ngắm mặt trời mọc lý tưởng nhất ở đảo Lý Sơn.

Ăn gì khi du lịch đảo Lý Sơn ?

1. Xu xoa

Xu xoa là món ăn vặt ở đảo Lý Sơn được làm từ rau xoa - loài rong biển rất phổ biến trên đảo. Người dân đảo Lý Sơn thường thu hái rong xu xoa về phơi khô rồi chế biến và nấu thành thạch.

Thưởng thức từng viên thạch ăn kèm với nước gừng nấu cùng đường là món giải nhiệt thanh mát ngày hè. Xu xoa có nhiều ở đảo Lý Sơn vào mùa mưa và được thu hoạch từ tháng 1 tới tháng 4 hàng năm.

2. Gỏi tỏi

Gỏi tỏi là món ăn đặc sản được nhiều du khách yêu thích và muốn thưởng thức một lần khi ghé thăm vương quốc tỏi. Món này được chế biến từ những thân tỏi đực, lột bỏ lớp vỏ ngoài cùng, sơ chế sạch sẽ, đem hấp chín và trộn đều cùng đậu phộng, gia vị là có món gỏi tỏi thơm ngon để thưởng thức.

Ăn chơi gì khi du lịch đảo Lý Sơn?

Ăn kèm gỏi tỏi với bánh tráng nướng, bẻ từng miếng bánh đa xúc gỏi tỏi và chấm với nước chấm mắm cay để cảm nhận được vị cay nồng của tỏi hòa quyện với vị béo béo của bánh tráng ngon khó tả.

Gỏi tỏi là món ăn dân dã, giá rẻ nhưng là đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi tới du lịch đảo Lý Sơn.

3. Gỏi rong biển

Gỏi rong biển là món ăn nổi tiếng ở đảo Lý Sơn, được ưa chuộng với hương vị thanh mát và ngon đậm đà. Mùa thu hoạch rong biển từ tháng 2 tới tháng 4 âm lịch, vì vậy khi du lịch Lý Sơn vào thời gian này bạn sẽ được thưởng thức gỏi rong biển thơm ngon hấp dẫn.

Từng cọng rong biển thân tròn được sơ chế sạch sẽ, thái nhỏ và trộn đều cùng với rau thơm, gia vị và dầu, ăn kèm cùng cơm trắng hay bánh tráng. Gỏi rong biển là món ăn dân dã nhưng rất ngon và được nhiều du khách yêu thích khi tới đảo Lý Sơn.

4. Gỏi sứa

Tuy rất nổi tiếng ở Nha Trang nhưng món gỏi sứa lại trở thành món ăn đặc sản đảo Lý Sơn rất được ưa chuộng. Một đĩa gỏi sửa được làm từ những con sứa tươi ngon, thịt dai và giòn, trộn đều với nước dùng đậm đà.

Không giống như những nơi khác, gỏi sứa ở đảo Lý Sơn được phi hành thơm vàng rồi trộn đều với các nguyên liệu và rưới nước mắm cùng đậu phộng, món ăn này không chỉ ngon mà còn đẹp mắt.

5. Nhum nướng mỡ hành

Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì ngon khi du lịch đảo Lý Sơn, thì nhum nướng mỡ hành là món ăn hấp dẫn nên thưởng thức.

Nhum còn được gọi là cầu gai hay nhím biển, sinh sống thành từng đoàn trong rặng san hô, hang đá. Món ăn này thường được chế biến bằng cách nướng chín với bếp than và rưới mỡ hành cùng lạc rang rắc vào để cảm nhận hương vị thơm ngon đặc trưng và béo ngậy. Ngoài nhum nướng, bạn có thể thưởng thức món cháo nhum biển hay ăn nhum biển sống kèm với mù tạt và cải bẹ xanh.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Cập nhật tin mới nhất về du lịch.

Bài liên quan
Ăn chơi gì khi du lịch Khánh Hòa - Ninh Thuận?
Ăn chơi gì khi du lịch Cần Thơ?
Ăn chơi gì khi đi du lịch Châu Đốc?