Sân golf duy nhất trên thế giới có cả đầm cá mập

Câu lạc bộ Carbrook tại Brisbane (thành phố thủ phủ và là thành phố đông nhất của bang Queensland của Australia) sở hữu một đầm cá mập rộng 21 ha, sâu 14 mét và là nơi sinh sống của hàng chục con cá mập bò trưởng thành. Chúng xuất hiện từ cuối những năm 1990 và người ta vẫn chưa hiểu vì sao chúng có thể sống ở đó.

Không ai biết chính xác cách mà bầy cá mập bò đến được Câu lạc bộ Golf Carbrook, nhưng giả thuyết phổ biến nhất là trận lũ lụt ở Brisbane vào cuối những năm 1990 đã đưa chúng vào đầm. Khi nước rút, người ta tin rằng có 6 con cá mập bị mắc kẹt bên trong sân, nhưng chúng đã thích nghi và sinh sản. Ngày nay, có vẻ như hàng chục con cá mập đang sống trong đầm.

Không giống như hầu hết các loài cá mập khác, cá mập bò có thể tồn tại trong môi trường nước ngọt trong một thời gian dài (chúng được phát hiện di chuyển hơn 1.000 km, ngược dòng sông như Amazon hoặc Mississippi).

“Khi còn nhỏ, tôi thường đi cùng bạn bè và chúng tôi thường đi tìm bóng ngoài sân golf nhưng giờ chúng tôi chẳng dám đi nữa” tổng giám đốc Carbrook Golf Course, Scott Wagstaff nói.

“Nếu bóng đi vào đầm cá mập thì coi như mất, chẳng ai bén mảng đến đó hơn 15 năm rồi".

Carbrook là sân golf duy nhất trên thế giới có đầm cá mập và chúng trở điểm thu hút lớn đối với cả hội viên và du khách. Một số con cá mập dài khoảng 3 mét, chưa có vụ chạm trán nào xảy ra nhưng người ta vẫn được cảnh báo rằng đây là nơi nguy hiểm.

Đầm cá mập trở thành điểm nhấn của sân golf. Ảnh: @scottferris.


Wagstaff nói: “Thật khó để giải thích cảm giác khi nhìn thấy một con cá mập to tướng lướt qua trong đầm, ngay khi bạn đang chơi golf, điều đó thật tuyệt. Chúng là những sinh vật tuyệt đẹp, chắc chắn là hung dữ và nguy hiểm nhưng tôi lại thấy chúng rất duyên dáng".

Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Sân golf duy nhất trên thế giới có cả đầm cá mập
Dân địa phương xúc phạm du khách vì phong cách ăn mặc
7 cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam trên tạp chí Australia