Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Ghé thăm hàng trăm lâu đài để... săn ma

Thị trấn cổ tích, điểm đến trong mơ khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành một điểm đến trong mơ của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, Burj Al Babas là một dự án phát triển nhà ở, được xây dựng từ năm 2014 với mục đích trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp cho giới siêu giàu trên thế giới tại đây.

Burj Al Babas là một dự án phát triển nhà ở, được xây dựng từ năm 2014 với mục đích trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp cho giới siêu giàu trên thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ.


Tại đây, người ta cho xây khoảng 700 căn biệt thự lấy cảm hứng từ những tòa lâu đài của Disney. Chúng nằm rải rác trong một thung lũng đẹp như tranh, gần ngôi làng lịch sử Mudurnu ở phía Tây Bắc đất nước.


Dự án này từng được miêu tả là "đầy tham vọng" khi nằm trong khu vực nổi tiếng bởi suối nước nóng. Mỗi lâu đài ở đây đều có hệ thống sưởi ở dưới sàn và bể sục ở mọi tầng.


Nơi đây cũng có trung tâm mua sắm được lấy cảm hứng từ điện Capitol của Mỹ với những khu vườn và ao nước xanh mát. Mọi thứ được sắp xếp để tạo ra một thị trấn cổ tích.

Công trình này là đứa con tinh thần của anh em nhà Yerdelen, những người điều hành Công ty Xây dựng Sarot Property Group. Mục tiêu là thu hút những người giàu có từ Trung Đông. Được biết nhiều người trong số họ thích đi nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Với khí hậu Địa Trung Hải và cảnh quan đẹp cùng giá cả sinh hoạt phải chăng, nhiều người đã tin rằng nơi đây sẽ sớm trở nên sầm uất.

Thị trấn cổ tích, hậu quả của nền kinh tế suy thoái

Ban đầu, chủ đầu tư nhanh chóng bán được khoảng 50% số nhà đã xây với giá 400.000-500.000 USD/căn.


Nhưng sau đó, nền kinh tế thế giới gặp biến động, giá dầu giảm mạnh làm ảnh hưởng đến việc mua nhà. Cùng với đó là một loạt các sự kiện đã đẩy nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vào vòng xoáy đi xuống và vẫn chưa thể phục hồi.

Ngày nay Burj Al Babas là một trong những "thị trấn ma" lớn nhất thế giới. Có hàng trăm biệt thự chưa hoàn thiện thậm chí một số đã bắt đầu bị xuống cấp.


Một trong số những nguyên nhân khiến nơi này bị bỏ quên là bởi tham vọng của chủ đầu tư quá lớn khi bán nhà giá cao. Cùng với đó là sự suy thoái kinh tế. Mọi thứ đã biến giấc mơ của Burj Al Babas trở thành thị trấn cổ tích bị bỏ hoang.

Một trong số những nguyên nhân khiến nơi này bị bỏ quên là bởi tham vọng của chủ đầu tư quá lớn khi bán nhà giá cao.


Ngày nay, thị trấn đã trở thành điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ với hàng trăm biệt thự không có người ở. Thay vì trở thành nơi thu hút nhà giàu, thị trấn cổ tích đã trở thành điểm đến của người yêu thích khám phá. Nhiều du khách đã tới đây để tham quan, chụp ảnh, quay video, thậm chí là thực hiện các tour săn ma.

Thay vì trở thành nơi thu hút nhà giàu, thị trấn cổ tích đã trở thành điểm du lịch kỳ lạ đối với những người yêu thích khám phá.


Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Ghé thăm hàng trăm lâu đài để... săn ma
Castellfollit de la Roca: Thị trấn 'thót tim' bên vách núi
Thị trấn đầu tiên trên thế giới tổ chức cuộc thi lướt sóng ở Olympic
Kì lạ thị trấn ở Australia tất cả người dân đều mất trí nhớ