Những địa điểm săn mây hot nhất miền Bắc, bạn đã thử hết chưa?

Khoảng vài năm trở lại đây, "săn mây" đã trở thành thú vui của những bạn trẻ đam mê dịch chuyển. Cùng điểm danh những địa điểm săn mây ở miền Bắc, nơi bạn có thể thoả mãn khám phá mà vẫn có những tấm hình lửng lơ cùng mây trời.

Cung đường lên núi Lảo Thần, địa điểm săn mây không thể bỏ lỡ

Núi Lảo Thẩn (2.860 m), thuộc địa phận thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Tại cung đường lên núi, du khách có tới hai địa điểm điểm săn mây.

Đầu tiên là cành cây khô hình đầu voi. Với địa hình núi không quá phức tạp, du khách thường mất hai ngày một đêm để hoàn thành chuyến đi. Dọc đường lên núi có nhiều điểm chụp ảnh và tận hưởng cảm giác mây bay lượn dưới chân.

Đây được xem là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Lảo Thẩn. Để có một bức hình đẹp, tưởng chừng du khách sẽ phải mạo hiểm nhưng thực chất gốc cây chỉ cách mặt đất vài mét. Bởi vậy, tại đây các bạn có thể an tâm tạo dáng cho những tấm hình lửng lơ cùng mây trời.

Cũng trong cung đường lên Lảo Thẩn, du khách sẽ đi qua mỏm đá "câu cá". Nơi này tựa như mũi thuyền đâm ra phía trước nhưng bên dưới lại là biển mây bồng bềnh. Phong cảnh nên thơ khiến bất cứ ai lên Lảo Thẩn cũng muốn có một tấm hình lưu lại khoảnh khắc bay giữa mây trời.

Đường lên mỏm đá đơn giản, tuy nhiên bằng góc chụp đánh lừa thị giác, bạn sẽ có bức ảnh mang lại cảm giác mạo hiểm hơn rất nhiều so với thực tế.

Đỉnh Lùng Cúng, địa điểm săn mây ở Yên Bái

Đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Hành trình lên đỉnh và xuống núi sẽ mất khoảng hai ngày một đêm. Trong chuyến đi, du khách sẽ chứng kiến sự thay đổi của thảm thực vật vùng núi cao. Với một biển mây bao phủ, đỉnh Lùng Cúng tựa như một thiên đường thu hút du khách chinh phục.

Tà Xua, địa điểm săn mây từ tháng 10 đến tháng 4

Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là thời điểm thích hợp để săn mây ở Tà Xua, nơi giáp ranh giữa hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Đường đến đỉnh núi có hình dáng như "sống lưng khủng long" với con đường mòn nhỏ và hai bên là sườn dốc đứng. Điểm cuối đường là nơi du khách có thể chụp ảnh với bốn bề mây trắng cuồn cuộn như sóng.

Núi Muôi, địa điểm săn mây và bình minh đẹp nhất nhì miền núi phía Bắc

Núi Muôi thuộc dãy Ky Quan San (3.046 m) hay Bạch Mộc Lương Tử là một trong những điểm ngắm mây và bình minh đẹp nhất nhì ở miền núi phía Bắc. Dãy Ky Quan San là ranh giới tự nhiên phân chia hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, mới được khai phá đường lên năm 2012. Du khách có thể lựa chọn khởi hành từ một trong hai địa phương này, nhưng phổ biến nhất là cung xuất phát từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Không gian trên núi toàn mây trắng xóa bởi vậy bạn sẽ có cảm thấy như được ôm từng đợt mây trời Tây Bắc khi ngồi trên mỏm đá.


Hang Kia - Pà Cò, điạ điểm săn mây vào những tháng cuối năm

Hang Kia - Pà Cò là điểm săn mây lý tưởng vào các tháng cuối năm cho du khách miền Bắc. Nơi này có cánh đồng hoa cánh bướm, xích đu gỗ, tiểu cảnh để du khách chụp ảnh cùng với biển mây bay dưới chân. Hang Kia - Pà Cò cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 40 km.

Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Những địa điểm săn mây hot nhất miền Bắc, bạn đã thử hết chưa?
Hành trình khám phá vùng núi phía Bắc “săn” nụ cười trẻ em của chàng trai trẻ
Khách du lịch ùn ùn đổ về vùng núi hẻo lánh nhờ 'video anh chăn bò' đẹp trai
Đến Măng Đen săn mây, 'sống ảo' quên lối về
Điểm săn mây 'tuyệt cú mèo' ở Huế có thể bạn chưa biết?