Điểm danh 5 lễ hội văn hoá nổi tiếng tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của nhiều người. Không chỉ thu hút bởi những món ăn độc đáo, khi tới đây du khách còn có cơ hội tham gia các lễ hội văn hoá đậm chất truyền thống. Cùng điểm qua 5 lễ hội thú vị của xứ sở Kim Chi nhé!

Lễ hội lửa Jeju

Điểm danh 5 lễ hội văn hoá nổi tiếng tại Hàn Quốc

Được tổ chức quanh ngọn núi lửa Saebyeol Oreum của đảo Jeju, lễ hội sẽ diễn ra từ đầu tháng đến giữa tháng 3 hàng năm. Được bắt nguồn từ truyền thống nông nghiệp đốt ruộng để dọn cỏ cũ, sâu bệnh và bón phân trên mặt đất, đến nay Lễ hội lửa đã trở thành điểm thu hút các du khách khi ghé thăm Jeju. Được biết trong nghi lễ của nông dân, người Hàn Quốc sẽ đốt lửa dưới ánh trăng tròn và ước nguyện về một mùa bội thu.

Lễ hội tre Damyang

Đây là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại rừng tre Juknokwon và rừng Gwanbangjerim ở Jungnogwon nằm ở phía Tây Nam Hàn Quốc. Từ thời Goryeo, người dân nơi đây đã quan niệm rằng khoảng đầu tháng đến ngày 13/5 là thời điểm tốt nhất để trồng tre. Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ được tham quan, khám phá những khu rừng hoặc chèo thuyền dọc theo con sông gần đó và cố gắng bắt cá bằng giỏ tre. Ngoài ra lễ hội còn tổ chức các hoạt động khác như bắn cung tên bằng tre, làm các đồ thủ công mỹ nghệ…

Lễ hội bùn Boryeong

Là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Hàn Quốc, lễ hội bùn được tổ chức vào tháng 7 hàng năm trên bãi biển Daecheon với một vòng cung cát dài 3,5 km ở Boryeong. Được biết đây là khu vực nổi tiếng với bùn giàu khoáng chất. Lễ hội hứa hẹn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho du khách và những người tham dự với những trận đấu bùn, chạy bùn vượt rào, tắm bùn…

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Pohang

Được mệnh danh là Thành phố của ánh sáng và lửa, lễ hội được tổ chức trên Bãi biển Yeongildae vào tháng 10 hàng năm. Vào ban ngày du khách và những người tham dự sẽ được tham gia một trận đấu súng nước. Còn ban đêm, lễ hội sẽ mang đến những màn biểu diễn ánh sáng và pháo hoa đặc sắc.


Lễ hội văn hoá Suwon Hwaseong

Lễ hội văn hoá Suwon Hwaseong


Lễ hội văn hoá sẽ được tổ chức vào tháng 10 hàng năm xung quanh Pháo đài Hwaseong, một pháo đài có từ thế kỷ 18 với 5,7km tường thành ở Suwon, cách Seoul 30km. Vào ban ngày, du khách sẽ được tham dự lễ hội trang phục truyền thống và một bữa tiệc. Khi trời trở tối, tại đây sẽ diễn ra buổi biểu diễn võ thuật và Lễ hội đèn lồng Suwon.

Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Lễ hội văn hoá, du lịch Mường Lò nhận giải thưởng quốc tế
Hà Nội: Khai mạc Lễ hội Du lịch và Văn hoá ẩm thực 2021
Người Hàn Quốc 'sổ lồng', đổ ra đảo Jeju nghỉ dưỡng bất chấp dịch bệnh
1.500 người tham dự lễ hội tắm khoả thân ở Australia