Tất tần tật bí kíp chinh phục Đông Jeju trong 1 ngày

Jeju là một trong những hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, nơi này được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa cách đây 2 triệu năm. Vậy nên khi đến Jeju, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tàn tích dòng chảy dung nham qua những hòn đá, dãy núi hay hệ thống hang động đẹp nhất trên thế giới. Điểm quan trọng nhất là người Việt Nam không cần xin Visa khi du lịch Jeju, thật quá tiện lợi phải không nào. Thế nên, hôm nay chúng ta hãy cùng đi về phía Đông Jeju để khám phá tất tần tật vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho đảo núi lửa này nhé.

Phương tiện di chuyển từ sân bay Jeju về trung tâm 

1. Taxi:

Đây là phương tiện bạn dễ dàng tìm thấy nhất khi xuống sân bay và xung quanh trung tâm thành phố. Giá từ sân bay vào trung tâm Jeju khoảng 35,000 Won cho xe 4 chỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi với chú tài xế về dịch vụ taxi tour đến bờ Đông của đảo, các chú sẽ đón tại sân bay và chở bạn đi tham quan rồi về lại khách sạn vào lúc chiều tối. Giá cho dịch vụ này khoảng 200,000 Won/ 8 tiếng (khoảng 200 USD) không bao gồm ăn trưa và phí vào cổng.

Để tiết kiệm hơn, nhiều du khách đã chọn tour khám phá Đông Jeju trọn gói 1 ngày vì có dịch vụ đưa đón tại khách sạn, ăn trưa và bao gồm phí vô cổng khu tham quan, bảo tàng và show diễn mà giá bằng có một nửa taxi tour.

2. Xe buýt:

Xe bus ở Jeju chia ra làm 2 loại chủ yếu là xe buýt liên tỉnh (intercity bus) và xe buýt nội thành (local bus). Từ sân bay Jeju, bạn có thể bắt xe buýt dạng intercity bus (airport limousine số 600) để về trung tâm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo qua Jeju City Bus, vé xe có thể sử dụng trong 1 ngày và không giới hạn số lần lên và xuống xe. Ngoài việc sử dụng để di chuyển về khách sạn ở trung tâm, bạn cũng có thể dùng vé để khám phá Jeju cùng ngày hôm đó.

Tất tần tật bí kíp chinh phục Đông Jeju trong 1 ngày

Khám phá phía Đông đảo Jeju trong 1 ngày

 1. Cưỡi ngựa vi vu khắp đảo Jeju

Những chú ngựa là loài vật bạn sẽ thấy rất nhiều ở các địa điểm du lịch xung quanh các dãy núi lớn. Tương truyền rằng ngựa ở đảo Jeju là những món quà yêu thích của các vị vua, vì chúng phát triển rất tốt nhờ những đồng cỏ mọc lên từ vùng đất màu mỡ được bồi đắp bởi dung nham.

Nếu tham gia tour khám phá Đông Jeju trọn gói 1 ngày, chi phí cưỡi ngựa cũng được bao gồm, đối với bạn du lịch tự túc, có thể tham khảo gói cưỡi ngựa ở đảo Jeju kèm chỉ dẫn tận tâm của hướng dẫn viên, họ sẽ đưa bạn đi ngắm đỉnh Seongsan Sunrise Peak và những nơi tuyệt đẹp khác.

2. Tham quan làng truyền thống Seongeup Folk Village

Nằm dưới chân núi Halla trên đảo Jeju, làng dân gian Seongeup là một thị trấn nhỏ nhưng chứa đựng một nền văn hóa lớn. Các truyền thống văn hóa trong làng dân gian đã được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, bao gồm các kho tàng như nhà ở bằng đá, đền thờ Nho giáo và trường học, văn phòng chính phủ, tượng đá, cối xay, pháo đài và những di tích bằng đá khác.

Một điểm khá đặc biệt ở những ngôi nhà này là những thanh gỗ chắn ngang trước cửa chính mang thông điệp riêng của chủ nhà về sự hiện diện của mình: có 3 thanh chắn ngang – tôi đi vắng vài ngày; có 2 thanh – tôi đi vắng từ sáng đến chiều; 1 thanh – đang có trẻ con trong nhà, tôi sẽ về sớm.

3. Thưởng thức truyền thống văn hoá Jeju qua Women Diver Show

Haenyeo chính là tên gọi dành cho những người nữ thợ lặn ở đảo Jeju. Khi lặn dưới nước, người phụ nữ haenyeo có khả năng nhịn thở trong 10 phút và lặn sâu đến 20 mét với các thiết bị vô cùng đơn giản như cặp kính bảo hộ, một cái phao hình bóng để giữ thăng bằng, chân vịt và giỏ để bỏ chiến lợi phẩm là bào ngư hay ốc xà cừ.

4. Trải nghiệm thú vị ở đỉnh núi lửa Seongsan Sunrise Peak

Đỉnh núi Seongsan được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 2007, đây là một ngọn núi lửa ngầm nổi lên từ dưới biển trong vụ phun trào cách đây hơn 100.000 năm. Từ Seongsan Sunrise Peak, bạn sẽ thấy bao quanh miệng núi có 99 tảng đá sắc nhọn xung quanh trông giống như chiếc vương miệng khổng lồ mà mẹ thiên nhiên đã đánh rơi.

Seongsan Sunrise Peak là nơi lý tưởng để ngắm mặt trời mọc. Hầu như tất cả du khách tới nơi đây đều mong được một lần thử cảm giác đón những tia nắng đầu tiên trong ngày.

5. Đi qua con đường Jongdalri Shore Road

Trên con đường đến với hang động Majang, bạn sẽ đi qua cung đường Jongdalri tuyệt đẹp. Có lúc bạn sẽ đi qua bãi biển Hado Beach & Saehwa với làn nước trong xanh cùng những tia nắng vàng lung linh, có lúc lại được mãn nhãn với những bụi hoa Cẩm Tú Cầu (hydrangea) đầy màu sắc tràn ngập khắp con đường. Bạn có thể dừng chân để chụp những bức ảnh cùng biển và hoa, bảo đảm lên hình đẹp không chỗ nào chê.

6. Đặt chân đến hang động dung nham Manjang Cave

Được Unesco công nhận là hệ thống hang động đẹp nhất trên thế giới, Manjang cave vốn là một đường hầm do dung nham nóng chảy tạo thành trong thời kỳ khoảng 200.000 đến 300.000 năm trước. Khi đặt chân đến hang, bạn đừng bỏ qua Đá Rùa, cột nham thạch cao nhất thế giới hay khám phá nơi trú ẩn của những chú dơi nhé. Các bạn nên mang theo áo khoác, vì nhiệt độ trong hang thấp hơn ở ngoài nên sẽ khá lạnh và thường xuyên có nước nhỏ từ trần hang. Toàn bộ chuyến du hành khám phá hang sẽ mất khoảng 45 phút đi bộ.

Đặt vé Tour khám phá Đông Jeju ngay để hưởng những ưu đãi hấp dẫn

Vậy là chuyến hành trình chinh phục phía Đông Jeju đã khép lại. Đi Vui hi vọng với những chia sẻ trên phần nào giúp bạn có được những kinh nghiệm, thông tin hữu ích để chuyến đi đến một vùng đất mới thêm phần thú vị, đầy đủ hơn.

Nguồn : divui.com