Top 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam cho những tín đồ đam mê khám phá

Fansipan

Fansipan vẫn luôn là đỉnh núi cao nhất cả nước, với độ cao 3.143 m nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Du khách thường gọi Fansipan với cái tên là Nóc nhà Đông Dương, nằm trong Vườn quốc gia Hoàng Liên, cách trung tâm thị trấn Sa Pa, Lào Cai khoảng 10 km. Dù Fansipan cao vậy nhưng trên thực tế du khách không phải quá khó khăn khi đến đó. Với sự đầu tư, bạn sẽ không phải leo quá nhiều mà được đi bằng cáp treo.

Nhưng nếu muốn thử sức và trải nghiệm đi bộ du khách vẫn có thể đi bằng 3 con đường bộ, trong đó tuyến Trạm Tôn được khai thác du lịch nhiều nhất với chiều dài đường đi ngắn nhất song vẫn có địa hình khá đa dạng và thuận lợi hơn, bạn sẽ mất 2 ngày 1 đêm. Nếu muốn leo đỉnh núi này, thời gian phù hợp sẽ từ tháng 9 đến tháng 4, vì thời tiết khô ráo, không quá lạnh.

Đỉnh Pusilung

Đây là ngọn núi cao thứ 2 ở Việt Nam với độ cao 3.083 m. Pusilung nằm ở xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu giáp biên giới Trung Quốc. Nơi đây được xem là một trong những điểm đến trong mơ của các tín đồ thích leo núi. Bởi con đường đi tới Pusilung vô cùng hiểm trở, khắc nghiệt bậc nhất Tây Bắc. Người leo núi bắt buộc phải đi qua 11 con suối và cả những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ để đến được đỉnh. Có những đoạn đường nhiều rừng lau cỏ tranh, rừng trúc, dẻ, sồi, đỗ quyên vàng cổ thụ...du khách có thể tha hồ khám phá. Khoảng thời gian để leo đến đỉnh khoảng 3 ngày 2 đêm với tổng chiều dài hơn 60 km.

Ngọn núi Putaleng

Với độ cao 3.049 m, Putaleng được chọn là ngọn núi cao thứ 3. Vị trí nằm trong xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Nơi đây tuy không nguy hiểm bằng Pusilung nhưng lại có địa hình dựng đứng, cung leo núi dài. Thử thách "khó nhằn" của Putaleng là ba ngọn núi dốc dựng đứng và không có một đoạn bằng phẳng nào, có những chỗ người leo núi phải đu mình lên những nhánh cây rừng, hay phải bò bằng 4 chi... chặng chủ yếu đi dưới tán lá rừng nên tránh được nắng nóng.

Con đường đến Putaleng, bạn sẽ được đi qua suối Thầu hiền hòa, đoạn này có nhiều đá lớn tạo thành các hồ chứa nước nhỏ, trong lành và mát rượi. Du khách sẽ xuất phát từ bản Phô, xã Hồ Thầu và về đường Tả Lèng để ngắm được hết cảnh đẹp của núi rừng và có trải nghiệm leo khác nhau. Thời gian leo sẽ mất khoảng 2 ngày 1 đêm.

Dãy Ky Quan San

Dãy Ky Quan San xếp cuối cùng trong top 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với độ cao 3.046 m, nơi đây là ranh giới tự nhiên phân chia hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, được con người khai phá đường vào năm 2012. Nếu muốn chinh phục dãy ky quan san, du khách có thể lựa chọn xuất phát từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai, đây là điểm xuất phát phổ biến.

Nếu du khách muốn nhìn ngắm những đám mây và bình minh tuyệt đẹp, có thể ghé thăm núi Muối thuộc dãy Ky Quan San, có đỉnh cao nhất trên 3.000 m là. Nơi đây được xem là điểm ngắm mây đẹp nhất nhì ở miền núi phía Bắc. Chinh phục đỉnh Ky Quan San vào tháng 5, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang của người Mông vào mùa nước đổ.

Bài liên quan Chàng nhiếp ảnh gia đam mê chinh phục thiên nhiên hoang dã Nữ kỹ sư 39 kg chinh phục 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam trong 2 năm