Top 5 hòn đảo hoang sơ, đẹp hút hồn ở Khánh Hòa

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút, tọa lạc tại Bình Tiên – Vĩnh Hy, xã Cam Bình, Tp. Cam Ranh, Khánh Hòa. Du khách có thể du lịch đảo Bình Hưng quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo là vào các tháng hè.

Top 5 hòn đảo hoang sơ, đẹp hút hồn ở Khánh Hòa

Được ví như hòn ngọc thô chưa qua mài giũa của Khánh Hòa, chắc chắn bạn sẽ được mãn nhãn với cảnh biển đẹp mê hồn khi đặt chân đến đảo Bình Hưng. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, chỉ cần lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân.

Một trong những địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất trên đảo là hải đăng Hòn Chút, đứng từ trên cao du khách có thể nhìn thấy cả một vùng biển đảo rộng lớn mở ra trước mắt.

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách TP Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam. Du khách có thể du lịch Bình Ba vào bất cứ lúc nào. Nhưng lý tưởng nhất vẫn là từ tháng 3 đến tháng 9 vì đây là lúc thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu.

Bình Ba được biết đến với Bãi Nồm, Bãi Chướng và Bãi Nhà Cũ - nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh lên hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá. Ngoài cảnh đẹp, tới với hòn đảo này các bạn còn được thưởng thức những hải sản tươi sống thơm ngon nhất. Nơi đây còn được gọi là đảo Tôm Hùm cũng chính là nhờ đặc sản tôm hùm Bình Ba nổi tiếng tươi ngon, ngọt thịt, kích cỡ lớn với giá cả khá hợp lý đấy.

Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun nằm cách cảng Cầu Đá, Nha Trang khoảng 15km, đi tàu mất khoảng 45 phút. Gọi là Hòn Mun vì đá ở nơi đây đen tuyền như gỗ mun hoàn toàn khác biệt so với những nơi khác.

Hòn Mun hấp dẫn du khách bởi cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng lung linh cùng những mõm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở, tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác. Nơi đây có hệ sinh vật đa dạng, rạn san hô phong phú và là khu bảo tồn biển đầu tiên tại Việt Nam, được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam.

Đảo Hòn Tằm

Hòn Tằm hay đảo Thủy Kim Sơn là một đảo rộng hơn 110ha nằm trong vịnh Nha Trang, Vĩnh Nguyên, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa. - một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Khí hậu ở Hòn Tằm Nha Trang tương đối ôn hòa, khá thuận lợi để đi du lịch. Nhờ đặc điểm này, dịch vụ du lịch ở Hòn Tằm Nha Trang được phục vụ hầu như quanh năm.

Hòn Tằm sở hữu đường bờ biển dài hơn 1 km với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Nước biển quanh khu vực đảo khá tĩnh, sóng êm nên rất thích hợp nuôi ngọc trai. Hơn thế nữa bạn còn được khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như lặn biển ngắm những san hô kỳ diệu dưới biển.

Đảo Yến

Đảo Yến (hay Hòn Nội) thuộc thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, là tên gọi chung cho các đảo và quần thể đảo lớn nhỏ ở vịnh Nha Trang có chim yến làm tổ. Để đến với đảo, du khách phải có hơn một giờ đi tàu và nên đi vào thời điểm tháng 4 đến tháng 9 hằng năm là lý tưởng nhất.

Đảo Yến Nha Trang sở hữu những bãi cát trắng mịn, xung quanh đều là những cảnh biển xanh bao la. Ngoài ra, điểm thu hút du khách đến đây chính là bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam. Bãi tắm đôi này có một bên nước nóng, một bên nước lạnh do các dòng chảy tạo nên, khiến du khách đi một lần là nhỡ mãi.

Bài liên quan Quần đảo Galapagos và 'phần còn lại' của thế giới 'Đổ gục' trước những địa điểm du lịch hấp dẫn tại đảo Bali Vũng Chùa - Đảo Yến nơi yên giấc ngàn thu vị đại tướng