Xung quanh những khách sạn ma ở Sài Gòn

Hễ cụm từ "khách sạn ma ở Sài Gòn" được thốt ra lên, người nghe liền bị thu hút lạ kì. Chưa biết thực hư ra sao, những khách sạn này đến nay vẫn là nơi khiến nhiều người e ngại.

1. Chung cư ở số 727Trần Hưng Đạo: Từng là khách sạn ma ở Sài Gòn và những giai thoại đáng sợ

Tòa nhà cũ nát này từng là "biểu tượng xa hoa" của Sài Gòn một thời. Tiền thân của chung cư là khách sạn President, được ông trùm bất động sản cũ của Sài Gòn Nguyễn Tấn Đời xây dựng tòa nhà vào những năm 1960.

Theo bản thiết kế, khách sạn có 13 tầng với 520 phòng nghỉ rộng 20m2. Có tin đồn rằng tại thời điểm đó, đối tác người Pháp của ông cho rằng việc xây dựng một khách sạn có 13 tầng là một con số không may mắn do những câu chuyện về mê tín xung quanh đó.

Li kì hơn, việc hoàn thiện khách sạn bị cản trở bởi loạt cái chết khó hiểu của các công nhân. Vì vậy, nhà đầu tư đã quyết định tạm ngưng thi công và mời một người thầy nổi tiếng tại Trung Quốc tiến hành một buổi lễ cầu các linh hồn được siêu thoát.

Khách sạn President vẫn chưa dừng gặp sóng gió khi không biết từ đâu xuất hiện những lời đồn đại đáng sợ khác. Trong số những tin đồn ấy, vụ đen tối nhất liên quan đến xác chết của bốn phụ nữ trẻ. Có người đã mua lại 4 thi hài của bốn trinh nữ từ bệnh viện địa phương và chôn chúng ở bốn góc móng của khách sạn - đây là một nghi thức trấn yểm đen tối của người xưa.

Xung quanh những khách sạn ma ở Sài Gòn

2. Cao ốc Thuận Kiều Plaza

Cũng từng có một thời huy hoàng, Thuận Kiều Plaza - khu chung cư, trung tâm mua sắm nổi tiếng một thời cũng từng bị bỏ hoang đến 20 năm. Sau đó, tòa nhà được cải tạo và đổi tên thành The Garden Mall với sắc xanh lá tươi sáng hơn làm chủ đạo.

Huyền thoại rợn người quanh Thuận Kiều Plaza có lẽ bắt nguồn từ mối mâu thuẫn giữa các nhà đầu tư và công nhân xây dựng. Theo lời truyền tai, các công nhân đã nguyền rủa tòa nhà này khiến Thuận Kiều Plaza trở nên lụi bại, hoang lạnh.

Nhiều cư dân cũng chia sẻ với chủ đầu tư rằng họ bị bóng đè khi ngủ. Cũng có nhiều tài xế taxi nhớ lại những câu chuyện về những cuộc gọi đêm khuya đón khách từ quảng trường nhưng khi đến nơi lại chẳng thấy ai.

4. Khách sạn trên đường Lê Văn Thế

Khách sạn ma ở Sài Gòn ít người biết là đây. Một tài khoản tên Taycaoco - một vị khách trung niên từ nước ngoài đến nghỉ tại phòng 214 tầng 20 của một khách sạn trên đường Lê Văn Thế đã thuật lại những trải nghiệm khó quên của vị này tại đây.

Đêm đó, 2:30 phút sáng hai vợ chồng người này đang ngủ thì nghe có tiếng cãi vã, đập vỡ đồ đạc giữa một người đàn ông và một người phụ nữ từ phòng 216. Sau đó, tiếng chạy thật nhanh trên hành lang và đập vào tường (bao gồm cả cửa phòng 214 của họ) liên tục xảy ra. Tiếp đó, một chất lỏng tràn vào trong cửa phòng nhưng khi mở đèn kiểm tra, người khách nà không thấy chất lỏng nào và cũng chẳng có ai ngoài kia.

Có rất nhiều biến thể, huyền thoại truyền tai về những khách sạn ma ở Sài Gòn. Dù chưa biết là thật hay giả, vẻ vắng lạnh của những tòa nhà trên cũng đủ khiến người qua đường... hơi run rẩy.

Bài liên quan

Thực hư việc tháo dỡ tu viện cổ Franciscaines, nơi bị đồn 'ma ám' ở Đà Lạt?
Hành trình 'ma ám' của loạt du thuyền đẳng cấp nhất thế giới năm 2020
Biệt thự ma ám nổi tiếng thế giới bất ngờ được rao bán giá gần 3 triệu USD