Đặc sản Vịt Cầu Dứa nhất định phải thử 1 lần khi đến Nha Trang

Nha Trang là vùng đất trứ danh với đủ các món ngon và đặc sản của đất và biển, cả nước ngọt lẫn nước mặn. Nếu Yến Sào là đặc sản đầu tiên mà du khách nên thưởng thức khi đến với Khánh Hoà thì Vịt Cầu Dứa chính là món ăn thứ 2 nên xuất hiện trong thực đơn của bạn.

Vịt Cầu Dứa thu hút du khách cả trong và ngoài nước bởi hương vị độc đáo mà món ăn này đem lại. Vịt Cầu Dứa với rượi nếp là gu ẩm thực đặc trưng của người dân Nha Trang. Từ xa xưa, món thịt vịt của vùng này nổi tiếng, chỉ xếp sau đặc sản yến sào.

Vịt Cầu Dứa có điểm gì đặc biệt mà du khách lại luôn ghé thăm khi đến với Nha Trang?

Vịt để làm món đặc sản này phải là loại vịt nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, giàu tôm, cua, cá, v.v.. Vịt phải được chăn thả tại môi trường lý tưởng để thịt béo, thơm ngon, ngọt,.. Khác với vịt được nuôi bằng thực phẩm công nghiệp, thịt sẽ rất bủng, nhầy khiến thực khách bị ngấy và nhanh chóng bị ngán, vịt nuôi thúc bằng lúa cộng với vừa đúng độ tuổi, không già quá cũng không non quá. Bạn sẽ cảm nhận được sự mềm, nạc, không bở của thịt và hương vị đặc trưng của từng món dậy lên khi chế biến.

Đến khu phố vịt, du khách sẽ được thưởng thức những món ngon khác nhau như vịt luộc, vịt nướng, gỏi vịt, tiết canh, cháo vịt… Mỗi món ăn đều có nét riêng vô cùng độc đáo. Khu phố vịt nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Nha Trang 3 – 4km về phía Nam. Nhiều người sau khi thưởng thức món vịt Cầu Dứa cũng mua đặc sản này về làm quà.

Ngoài tiết canh, phổ biến và được ưa chuộng nhất ở Nha Trang vẫn là món vịt luộc và nướng. Vịt không hề hôi, tiết canh có màu đỏ tươi, đông cứng như thạch, tim, gan, mề ngọt mát, sần sật cùng vị đậu phộng bùi béo, rau răm,.. sẽ giúp bạn có trải nghiệm khó quên. Du khách có thể ăn thịt vịt Cầu Dứa cùng bánh tráng mè nướng giòn tan để cảm nhận sự khác biệt của món đặc sản này.