Khách du lịch tới thị trấn Chernobyl tăng 40% từ khi phim của HBO 'gây sốt' trên toàn cầu

Phim truyền hình Chernobyl do HBO sản xuất mặc dù không thể chiếm lĩnh các bảng xếp hạng như Game of Thrones nhưng chắc chắn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người hâm mộ phim ảnh. Những tập phim được phát sóng đã làm tăng sự tò mò của mọi người trên thế giới về thảm hoạ hạt nhân xảy ra tại Ukraina vào năm 1986. Bằng chứng là số người đến tham quan địa điểm này đã đột ngột tăng lên 40% kể từ tháng 5.

Khách du lịch tới thị trấn Chernobyl tăng 40% từ khi phim của HBO 'gây sốt' trên toàn cầu

Công ty du lịch SoloEast tại Chernobyl đã báo cáo rằng lượng khách du lịch đến đây đã tăng 30% vào tháng 5/2019 so với tháng 5 năm ngoái. Phim truyền hình Chernobyl khởi chiếu vào ngày 6/5 và phát sóng tập cuối vào ngày 3/6 vừa qua.

Giám đốc của SoloEast, ông Sergiy Ivanchuk tin chắc lượt khách du lịch sẽ tăng lên đến 40% vào tháng 7 và 8 sắp tới. Các tour du lịch trong khu vực cũng ghi nhận lượt khách đến đăng ký tham quan đang mỗi ngày một đông.


Tuy nhiên, sự chú ý của thế giới về thảm hoạ Chernybol lại gây xôn xao đối với người Nga. Thời báo Moscow đưa tin rằng Điện Kremlin đang phẫn nộ cho rằng Mỹ đang kể câu chuyện về Chernobyl không chính xác. Theo thông tin hiện nay, Nga cũng chuẩn bị tung ra loạt phim về thảm hoạ hạt nhân trên, nhưng họ cam kết bộ phim của mình mới tái hiện đúng sự thật những gì xảy ra cách đây 23 năm. Họ cho rằng phim của HBO chỉ là một bức tranh biếm hoạ và sai sự thật.

Kênh truyền hình NTV của Nga đang quảng cáo cho series phim về Chernobyl của họ, trong phần nội dung, họ khẳng định bộ phim lấy cảm hứng từ một thuyết âm mưu cho rằng các điệp viên CIA của Mỹ đã trà trộn vào khu vực Chernobyl để thực hiện ý đồ phá hoại.

Mặc dù có nhiều thông tin xôn xao từ nước Nga nhưng Chernobyl của HBO vẫn thắng lớn trên thế giới. Bộ phim được đánh giá là phim truyền hình đáng xem nhất năm nay. Nhờ có hiệu ứng tuyệt vời mà thị trấn Chernobyl bỗng nhiên được quan tâm trở lại, nhiều khách du lịch đến đây sẽ giúp kinh tế khu vực phát triển. Hơn hết HBO đã cho thế hệ trẻ một cái nhìn tổng quát về thảm hoạ hạt nhân được cho là khủng khiếp nhất lịch sử.