Khoa Pug và Aroma Beach Resort: ai là nạn nhân?

Trong những ngày vừa qua, Newsfeed Facebook tại Việt Nam tràn ngập những bài đăng và bình luận về video “bóc phốt” Aroma Beach Resort của Khoa Pug. Phần đông những ý kiến này cho rằng Aroma Beach Resort lừa đảo và đã quá sai lầm khi xem thường sức mạnh của cộng đồng mạng(CĐM). Và sự việc vẫn đang tiếp diễn theo nhiều hướng khác nhau, hãy cùng Tripzilla điểm lại nhé.


Khoa Pug và kênh Youtube chuyên review nhà hàng khách sạn


Vụ việc bắt đầu với video trên kênh Youtube của Khoa Pug( một Youtuber hiện đang xây dựng kênh review nhà hàng khách sạn hạng sang). Caption video khá là gây tò mò với những từ ngữ mạnh bạo như “bảo vệ đập nó”, “resort mất dạy” và nhanh chóng đạt trên 7 triệu lượt view.



Khoa Pug và Aroma Beach Resort: ai là nạn nhân?

Diễn biến sự việc Aroma Beach Resort


Video này tố cáo khách sạn Aroma Beach Resort có hành vi hủy đặt phòng của khách trên Booking.com và yêu cầu khách đặt trực tiếp để tránh trả phí hoa hồng. Ngoài ra Khoa Pug còn tố khách sạn này cố tình mập mờ nói phòng và giá giống như khách đã đặt và đẩy khách vào phòng hạng thấp hơn. Điểm nhấn của video là phong cách giao tiếp không được “nhã nhặn” lắm của nhân viên khách sạn, và có lẽ đây là nguyên nhân chính khiến CĐM dậy sóng. CĐM đã ra tay “nghĩa hiệp” bênh vực Khoa Pug bằng cách đánh giá 1 sao khách sạn này trên Google Map.




Hiện khách sạn nhận được tới 3,987 review trên Google Map và xếp hạng chỉ có 1.2 sao, cực kì thấp. Với hàng loạt đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực trên Google Map, chắc chắn resort này sẽ gặp không ít khó khăn trong thời gian sắp tới.




Vậy ai là nạn nhân?


Tuy nhiên sự việc không dừng lại ở đó, rất nhiều người không liên quan cũng vô tình hay cố ý bị vạ lây trong sự việc này.


Nhiều cư dân mạng(CDM) đã ra tay tương trợ “nhầm chỗ”, thay vì Aroma beach resort ở Phan Thiết, thì các bạn này lại review 1 sao cho một khách sạn có tên Aroma khác ở tận Nha Trang. 




Hay thậm chí một khách sạn khác không may có tên Aroma ở tận Sapa cũng không thoát được. Thậm chí một khách sạn bên Nhật cũng bị đánh giá 1 sao vì có tên Aroma.


Và nhiều CDM khác lại phải tiếp tục ra tay trượng nghĩa cứu vãn tình thế bằng cách đính chính và review lại 5 sao cho các khách sạn này.




Pewpew cũng là nạn nhân lần này

Cảm thấy sự việc đi quá xa và thấy các khách sạn không liên quan bị vạ lây, Pewpew đã đưa ra ý kiến riêng về việc này. Có lẽ lần này anh đã đi ngược với CĐM khi tiệm bánh mì của anh cũng nhận đánh giá 1 sao và một làn sóng tẩy chay anh đã xuất hiện.




Kẻ xấu nhân cơ hội câu like 


Ngay sau khi CĐM dậy sóng vì sự việc này thì có ngay một Fanpage giả mạo khách sạn Aroma Beach Resort và đăng bài với những lời lẽ khó nghe câu view và like. Những bài post này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm trong khi nhiều CDM không hề biết đó là trang giả mạo. Điều này cũng góp phần bóp nghẹt đường lui của Aroma Beach Resort.




Và giật tít gây sốc




Trong khi trang chính thức chỉ đăng thông báo chính thức vê sự việc. Tuy nhiên trong thông báo không thấy khách sạn “nhận lỗi” nên CĐM vẫn tiếp tục “dạy” cho khách sạn một bài học.



Không chỉ Aroma Beach Resort là nạn nhân?


Có thể thấy Khoa Pug đã rất thành công sau video review này. Và anh đã làm hẳn một series video về vụ việc và tất cả đều có lượt view rất cao. Khoản tiền thu về từ quảng cáo cũng sẽ là một con số đáng kể




Về phía Aroma Beach Resort, chắc chắn đây là một bài học đắt giá đối với ban quản trị khách sạn. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, đôi khi chỉ một vấn đề nhỏ nếu không được xử lý tốt có thể dẫn đến những tai họa không đáng có. Tuy bị ảnh hưởng không hề nhỏ nhưng nếu có chiến lược digital marketing đúng, Aroma Beach Resort vẫn có thể sửa lỗi và trở lại với một hình ảnh hoàn toàn khác.


Những người vô tội bị ảnh hưởng lớn nhất vẫn là những khách sạn có tên trùng với Aroma Beach Resort. Rất mong những CDM đã nhầm lẫn sẽ phát hiện ra và trả lại bình yên cho những khách sạn kia.


Xem thêm nhiều tin tức về du lịch khác tại Tripzilla VietNam