Quang Vinh ‘dính bùa yêu’ với resort nổi trên mặt biển ở Maldives

‘Hoàng tử sơn ca’ chìm đắm trong căn villa có cầu trượt thẳng xuống biển, mái nhà di động có thể mở ra ngắm mây trời.

Quang Vinh ‘dính bùa yêu’ với resort nổi trên mặt biển ở Maldives

Quang Vinh ‘dính bùa yêu’ với resort nổi trên mặt biển ở Maldives

Cũng giống như nhiều dân du lịch, Quang Vinh cũng mơ ước một lần đặt chân đến đảo quốc Maldives giữa Ấn Độ Dương. Nam ca sĩ từng xem những hình ảnh lung linh sang chảnh tại thiên đường hạ giới Maldives nhưng để có một chuyến đi hoàn hảo, anh phải mất hàng tháng, hàng năm để có thể nghiên cứu ra chỗ mình thực sự muốn đến vì đất nước Maldives có hơn 1.000 đảo nhỏ, hàng trăm resort cái nào cũng bắt mắt, hấp dẫn.

“Lựa tới lựa lui một hồi, chốt lại Vinh chọn theo tiêu chí mình muốn, dành cho người đi lần đầu và tự túc. Đó là resort Soneva Jani vì Vinh lỡ dính “bùa yêu” khi thấy tấm hình cầu trượt, trượt thẳng từ phòng xuống biển. Sau đó là trải nghiệm thuỷ phi cơ ngắm đất nước Maldives từ trên mây, chọn căn phòng ngắm hoàng hôn. Tuy là tên tuổi mới nhưng nơi này được đánh giá cao, luôn luôn nằm trong top các resort sang trọng và đắt đỏ nhất ở Maldives”, chàng hoàng tử sơn ca chia sẻ về quyết định chuyến đi hồi tháng 5 của mình.

Soneva Jani nằm cách thủ đô Male 173 km, hòn đảo riêng biệt dáng dài, là một trong những đảo resort có diện tích lớn nhất, tuy nhiên lại chỉ có 25 villa, trong khi các resort khác diện tích nhỏ hơn lại nhiều phòng hơn.

Khi booking ở Soneva là sau khi hoàn thành phần thanh toán tiền phòng, vé máy bay 100%, bạn sẽ nhận được một hồ sơ thăm hỏi trước khi đến, trong đó bao gồm nhiều câu hỏi về sở thích và lịch trình để đảm bảo cho việc phục vụ được chu đáo. Ví dụ như bạn thích uống gì trong phòng, bạn có dị ứng với đậu hay thực phẩm nào không? Bạn có uống nước đá không, nước đá sẽ được đưa tới phòng bạn mấy lần trong ngày, cách nhau mấy tiếng? Bạn thích gối bằng lông gì, kích cỡ như thế nào? Bạn chọn mùi hương gì cho xà bông tắm, cho căn phòng, cho gối, cho drap giường? Bạn thích nghe nhạc của ai, thể loại gì trong phòng? Bạn mang dép size mấy, bạn mặc áo khoác tắm size gì?… Nói chung bạn sẽ được quyền thiết kế căn villa theo sở thích riêng của mình.

Giá phòng sẽ thay đổi tuỳ theo mùa, trả trước 100% trước khi đến resort. Quang Vinh lựa chọn bay từ TP HCM transit ở Singapore rồi bay tiếp 5 tiếng đến Male City, sau đó ngủ lại một đêm để sáng resort đón bằng thuỷ phi cơ. Sân bay sẽ có phòng lounge riêng của resort để bạn chờ lên máy bay. Sau đó, du khách bay thuỷ phi cơ khoảng một tiếng sẽ đến Soneva, giá vé khứ hồi khoảng 500USD/người, tuỳ theo thời điểm, giá này do hãng hàng không quốc gia Maldives quy định.

Khi tới resort, một nhân viên tiếp riêng bạn, nam/nữ gọi là Mr hoặc Ms. Friday. Người quản gia này sẽ theo bạn 24/24, bạn sẽ được cấp một chiếc điện thoại để gọi khi có việc cần. Theo quy định chung, nếu sau 3 tiếng chuông họ không nghe máy thì bạn có quyền trừ điểm khi check out.

“Biển ở đây sao lại xanh thế, cát sao trắng mịn thế, Vinh chưa bao giờ đi đâu mà biển đẹp trong xanh, sạch sẽ thế này! Tại đây còn có 2 chiếc xe đạp làm bằng ống tre để trước cửa để sau khi tắm biển thoả thích. Mình có thể đạp vô đất liền, tắm tiếp trên bãi biển cát trắng dài với hàng cọ xanh, chán bãi lớn rồi mình đạp tiếp sâu vào rừng. Lúc này, Vinh lại vô tình sẽ khám phá ra một bãi riêng khác, xung quanh đảo đều là biển mà, bạn tắm ở đâu cũng được”, ca sĩ Quang Vinh chia sẻ.

Khi thuỷ triều xuống, nước rút sang hai bên tạo ra khoảng cát trắng ở giữa. Chính con đường nổi giữa biển đó đã khiến chàng hoàng tử sơn ca “chết mê chết mệt”, quay trái quay phải đều là biển xanh trong tận đáy.

Quang Vinh lựa chọn Sunset Water Villa with Slide. Đó là căn villa 2 tầng, hồ bơi đối diện giường ngủ có hệ thống lọc tia UV. Khi ngắm biển chán, bạn có thể bấm nút bật cho mái nhà mở ra, ban ngày có thể ngắm mây còn buổi tối có thể ngắm sao. Đặc biệt, khu villa có cây cầu trượt huyền thoại dẫn thẳng ra biển, nơi nam ca sĩ có thể bơi tới chiếc võng sống ảo giữa biển xa.

Trong khu villa, nhiều khu vực có lắp kính trong để du khách có thể vừa đi lại ở trên, vừa ngắm nhìn biển xanh và đàn cá bơi tung tăng ở dưới.

Tuy có nhiều ý kiến khen chê về đồ ăn ở các resort Maldives nhưng theo cảm nhận của Quang Vinh, các nhà hàng ở đây đều sáng tạo ra các món ăn từ món địa phương đến các quốc gia như Maldivian, Peru, Nhật Bản, Mexico, Italy, Ấn Độ hay kể cả chả giò Việt Nam… Đồ ăn thịt cá cập bến mỗi ngày, đặc biệt là rau sạch 100% được trồng tại resort. Khi đặt phòng, resort sẽ email hỏi bạn về các bữa ăn, bạn có thể chọn half board (ăn sáng và tối), hoặc full board (cả 3 bữa), lưu ý nên chọn mua bữa ăn trước nếu không sẽ phải trả từng món rất đắt.

Về vui chơi giải trí, resort có hơn 20 hoạt động và private tour. Do khu nghỉ nằm giữa Ấn Độ Dương nên bạn không thể đi đâu khác mà phải sinh hoạt vui chơi ngay trên resort trong suốt thời gian nghỉ dưỡng. Các hoạt động này sẽ có giá riêng từng tiết mục, bạn có thể chọn những hoạt động phù hợp với mình. Ở đây, ngoài giá niêm yết sẽ thêm 12% thuế VAT, 10% phí phục vụ, 3% phí bảo vệ môi trường. Nước lọc sẽ phải trả phí 50 USD/ngày/villa.