Du lịch Nhật Bản mùa này hãy nhớ để ý chiêm ngưỡng những 'mành treo hồng sấy'

Thời điểm này đang là mùa hồng treo (hồng sấy) tại Nhật Bản. Tại quận Wakayama - nơi sản xuất chính hồng treo, có khoảng 70 hộ nông dân trên toàn thành phố biến trang trại của mình thành những bức mành treo màu vàng cam đầy ấn tượng.

Du lịch Nhật Bản mùa này hãy nhớ để ý chiêm ngưỡng những 'mành treo hồng sấy'

Từ tháng 11 là mùa hong khô hồng hiệu quả cao nhất, hơn nữa đây là thực phẩm truyền thống đóng vai trò chính trong bánh Kagamimochi được mọi gia đình người Nhật Bản làm vào mỗi dịp Tết. Kagamimochi được làm bằng cách đặt mochi màu trắng ở chân đế, tiếp theo, sấy khô xiên hồng và trên đầu bánh đặt một trái cam. Cấu trúc bánh này được cho là đại diện Hoàng gia Nhật Bản: gương là mochi, viên ngọc là trái cam và thanh kiếm là những quả hồng xiên que.

Các quả hồng khô được sắp xếp trên một xiên theo một cách rất đặc biệt. Tổng cộng có 10 trái hồng với 6 trái ở giữa và 2 trái ở mỗi bên. Cấu trúc này vô cùng quan trọng bởi vì theo như tiếng Nhật, hai (niko) ở mỗi đầu tương đương với cười (niko niko) ở bên ngoài. Sáu (mutsu) ở giữa tương đương hài hòa (mutsumajiku) ở bên trong.

Hồng treo rất đặc biệt vào mỗi dịp cuối năm còn vì một số lý do khác nữa. Đối với người Nhật, những giàn hồng treo đại diện cho một vụ thu hoạch tốt, đây là cơ hội tuyệt vời để họ cảm thấy biết ơn vì điều đó.

Ngoài ra, hồng là một cây sống lâu, do đó tượng trưng cho tuổi thọ. Và điều cuối cùng, hồng (柿) cũng có thể được viết là 嘉 来, có nghĩa là "đi đến hạnh phúc".