Nếu là người thường xuyên đi du lịch và phải lưu trú tại các khách sạn, đặc biệt trong các chuyến du lịch nước ngoài, bạn nên nằm lòng 6 nguyên tắc trước khi trả phòng sau đây để trở thành một vị khách lịch sự trong mắt nhiều người.
Không gấp gọn khăn bẩn
Nhiều người cho rằng trước khi rời khách sạn, bạn nên gấp gọn khăn tắm để thể hiện sự lịch sự của mình. Tuy nhiên ít ai biết rằng, đối với những chiếc khăn tắm đã qua sử dụng, bạn chỉ nên gom gọn khăn và để vào nơi dễ nhìn như trong bồn tắm hoặc một góc của phòng tắm mà thôi. Nếu bạn gấp gọn khăn đã qua sử dụng, nhân viên khách sạn sẽ không phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch. Điều này sẽ khiến họ mất thêm thời gian phân loại và gây lãng phí khi phải mang tất cả đi giặt.
Không sử dụng những thứ không cần thiết
Khi lưu trú tại một khách sạn, có rất nhiều vật dụng bạn sẽ không cần phải sử dụng đến. Ví dụ như khi bạn chỉ ở một mình, tuy nhiên phòng khách sạn có 2 giường thì bạn nên giữ nguyên chiếc giường không cần sử dụng để giúp nhân viên dọn dẹp tiết kiệm thời gian khi dọn dẹp.
Không cần gấp lại chăn gối
Nghe có vẻ như vô lý nhưng trước khi trả phòng khách sạn, bạn không nên gấp gọn chăn gối vì khi dọn phòng, nhân viên dọn dẹp tại đây sẽ vẫn phải kiểm tra lại tình trạng phòng. Việc gấp gọn lại chăn gối của bạn sẽ khiến nhân viên phải mở ra xem chăn gối có bẩn không và gấp lại lần nữa.
Trước khi trả phòng, bạn chỉ nên thu gọn các sợi tóc rụng trên nệm chứ không cần thiết phải gấp gọn lại chăn gối.
Gom gọn rác bẩn
Trước khi trả phòng, nếu thấy phòng khách sạn có một số rác thì bạn có thể gom gọn chúng vào một chiếc túi trước khi rời đi. Việc này không chỉ giúp nhân viên dọn phòng đỡ vất vả hơn mà còn giúp hình ảnh của bạn đẹp hơn khi rời khỏi khách sạn.
Để các vật đã sử dụng về chỗ cũ
Khi lưu trú tại khách sạn, bạn có thể sẽ sử dụng một số vật dụng sẵn tại phòng như điều khiển ti vi, bàn ghế, ly tách… Nếu còn thời gian, bạn có thể đặt các vật đã sử dụng về chỗ cũ để căn phòng trông gọn gàng hơn. Tuy chỉ tốn một vài phút nhưng bạn đã giúp nhân viên dọn dẹp tại khách sạn tiết kiệm được thời gian khá nhiều.
Mở cửa sổ cho thoáng trước khi rời khỏi phòng khách sạn
Sau khi khách rời đi, các nhân viên dọn dẹp tại nhiều khách sạn sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp lại phòng cho các lượt khách sau đến check-in. Nếu có thể để cửa sổ mở trước khi rời đi, bạn đã góp phần giúp họ làm sạch không khí trong phòng và giúp căn phòng thoáng hơn.